Nhìn lại 5 tính nắng cực đỉnh trên iPhone với cụm 3 camera sau

Apple đã cho ra mắt 3 phiên bản iPhone X, XS MAX, XR cao cấp trong năm 2018 vừa qua. Nhìn chung 3 phiên bản mới này đều được nhà sản xuất trang bị camera 3 ống kính gồm 1 camera góc rộng, 1 góc siêu rộng, và 1 ống kính telephoto zoom 3x. vậy nhưng liệu người sử dụng có thực sự hiểu rõ lợi ích nổi bật và sự khác biệt của 3 camera so với hệ thống camera kép trước đây .  Bài viết dưới đây là 5 lợi thế rõ rệt của cụm 3 camera trên thế hệ iPhone thế hệ mới.

1. Cải thiện khả năng zoom quang học5 tính năng cực đỉnh trên iPhone 2019 khi Apple trang bị cụm 3 camera sau - Hình 1

 
Hầu hết các sản phẩm của Apple cũng như các smartphone thông thường khác đều trang bị 2 chế độ zoom là số học và quang học. Cụ thể, chế độ zoom quang học cho phép zoom tối đa có thể mà vẫn đem lại chất lượng tốt nhất nhờ ưu điểm là bạn có thể thay đổi tiêu cự của ống kính camera để cho phép phóng gần lại khung hình ảnh hơn. Nhờ vậy mà hình ảnh thu được ở khoảng cách gần không bị bể và nhòe. 3 mẫu iPhone mới nhất hiện nay không chỉ cho những bức ảnh chụp cận cảnh vô cùng rõ nét và chân thực nhờ khả năng zoom 2x mà còn cho phép chiếc flagship cung cấp những bức ảnh chất lượng hơn nhờ việc bổ sung ống kính thứ ba.

2. Cải thiện khả năng chụp đêm

5 tính năng cực đỉnh trên iPhone 2019 khi Apple trang bị cụm 3 camera sau - Hình 2

Việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thiếu sáng luôn là một vấn đề nan giản ở các nhà sản xuất smartphone. Nhưng đến với cac sản phẩm Apple thì vấn đề này đã được giải quyết một cách triệt để hơn, đặc biệt là mẫu iPhone được thiết kế 3 camera. Trang bị thêm một cảm biến sẽ cho phép iPhone thu được nhiều ánh sáng hơn, nhờ vậy mà cung cấp chất lượng ảnh chụp rõ nét và ít nhòe hơn khi không đủ điều kiện ánh sáng mong muốn. Bên cạnh đó, tính năng Smart HDR trên những chiếc iPhone mới giúp nó tăng cường vùng tối, vùng sáng và độ chi tiết cho ảnh, đồng thời với tính năng Depth Control còn cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh chân dung.

3. Cảm biến 3D và cải tiến tính năng thực tế ảo

5 tính năng cực đỉnh trên iPhone 2019 khi Apple trang bị cụm 3 camera sau - Hình 3

Việc Apple bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đối với công nghệ thực tế tăng cường đã dẫn đến sự phát hành của ARKit từ năm ngoái và có mặt trên hàng trăm triệu chiếc iPhone và iPad toàn thế giới. Nhưng có lẽ thì Apple thực sự vẫn chưa có một chiếc iPhone hay iPad nào có phần cứng hỗ trợ dành riêng cho AR. Đến khi cho ra đời những mẫu iPhone mới với camera thứ ba, nhà sản xuất mới cảm thấy hài lòng với mong muốn của mình. Chức năng cảm biến 3D này sẽ cải thiện đáng kể khả năng nhận dạng không gian 3D của iPhone.  

 

4. Thêm tùy chọn chụp

5 tính năng cực đỉnh trên iPhone 2019 khi Apple trang bị cụm 3 camera sau - Hình 4

Apple luôn đầu tư khá nhiều vào tính năng chụp ảnh trên điện thoại và khá thành công khi cho ra mắt một sản phẩm mới. Trong khi đó có khá nhiều nhà sản xuất điện thoại hàng đầu hiện nay đều trang bị nhiều cảm biến khác nhau trên những chiếc flagship của mình như Huawei P20 Pro với cảm biến đơn sắc, Mate 20 Pro và LG V40 với camera góc rộng nhưng đáng tiếc lại không mang lại chất lượng hình ảnh tốt như mong muốn của người dùng.

5. Chất lượng ảnh tốt hơn

5 tính năng cực đỉnh trên iPhone 2019 khi Apple trang bị cụm 3 camera sau - Hình 5

Một trong những điều kiện để đánh giá smartphone chính là khả năng đem lại chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Điều đó có thể thấy rõ ở sản phẩm được trang bị 3 ống kính của iPhone như hiện nay. Chính điều này có thể giúp ống kính trên smartphone thu được nhiều ánh sáng và màu sắc hơn, vì vậy mà chất lượng ảnh chân thực và vô cùng sắc nét với độ phân giải lên đến 36MP hay 44MP.

 

Chưa có câu trả lời nào