Xiaomi Mi 9 trong concept hoàn toàn mới, camera sau 48MP với màn hình FullView thời thượng!

Năm 2018 vừa qua có thể nói là một năm khá thành công đối với những hãng smartphone đến từ Trung Quốc như Xiaomi hay Huawei. Với Xiaomi, theo như thông tin mới nhất hiện nay mà chúng tôi cập nhật được, bản concept mới nhất của Xiaomi Mi 9 sẽ xuất hiện với màn hình gần như không viền và phần cằm dù có hơi dày hơn các viền còn lại nhưng nhìn chung vẫn mỏng hơn hầu hết smartphone đang có mặt trên thị trường. Liệu rằng trong năm 2019 này, khi Mi 9 được tung ra trên thị trường thì Xiaomi sẽ có bước đột phá như thế nào trong sự nghiệp của mình?

1. Thiết kế

Theo như thông tin rò rỉ thì Xiaomi Mi 9 sẽ sở hữu màn hình không viền FullView thời thượng nhất hiện nay. "Tai thỏ" sẽ không còn xuất hiện trong concept lần này mà thay vào đó là "giọt nước" có đặt camera trước ở bên trong nhằm tăng tối đa diện tích màn hình hiển thị của máy, đạt kích thước 6.4 inch với độ phân giải 2K và tỷ lệ 19.5:9.. Như đã nói ở trên, phiên bản mới của Mi 9 sẽ có tất cả các cạnh viền đều rất mỏng trong khi phần cằm hơi dày hơn các viền còn lại nhưng vẫn mỏng hơn hầu hết smartphone đang có mặt trên thị trường.

Mặt sau của Xiaomi Mi 9 được trang bị cụm camera sử dụng cảm biến chính Sony IMX586 48MP cùng 2 cảm biến phụ 18MP và 8MP. Cùng với đó là chiếc đèn LED được đặt ở góc trên cùng bên trái và tất cả được sắp xếp theo chiều dọc. Ngoài ra sẽ không hề có cảm biến vân tay ở mặt lưng mà thay vào đó máy sẽ áp dụng công nghệ cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Nhiều tin đồn cho rằng bên cạnh cảm biến chính dưới màn hình thì Xiaomi còn trang bị thêm cho Mi 9 một cảm biến 3D nhận diện khuôn mặt do chính họ phát triển.

2. Cấu hình

Từ trước tới nay các mẫu smartphone của Xiaomi luôn được chăm chút rất kĩ lưỡng về cấu hình và được đánh giá rất cao khi các sản phẩm luôn vượt trên kỳ vọng của mọi người. Với concept Mi 9 lần này, Xiaomi sử dụng chip Snapdragon 855 nhưng chỉ đi kèm với modem X24 LTE hỗ trợ mạng 4G chứ không phải modem X50 hỗ trợ mạng 5G như những tin đồn trước đó. Một số thông số kỹ thuật khác của máy bao gồm dung lượng bộ nhớ trong 10GB RAM, dung lượng lưu trữ 512GB, viên pin 3.500mAh kèm theo hỗ trợ sạc nhanh 32W và khả năng chống nước/chống bụi đạt chuẩn IP68.

3. Một số mẫu smartphone của Xiaomi 

Nếu theo đúng như kế hoạch đã đề ra thì có lẽ Xiaomi Mi 9 sẽ được ra mắt tại MWC 2019 diễn ra trong tháng 2 tới hoặc trong tháng 3. Mức giá bán gần nhất mà nhiều người dự đoán cho chiếc smartphone này có thể rơi vào khoảng 2.999 CNY (tương đương 10,3 triệu đồng) cho bản 6GB RAM và dung lượng 128GB. Ngoài ra với những phiên bản cao cấp hơn thì mức giá cũng sẽ từ đó mà tăng thêm. 

 

 

Chưa có câu trả lời nào