Cùng đánh giá chiếc điện thoại đáng mua nhất của Vsmart - Vsmart Joy 1

Có lẽ một trong những sự kiện đáng chú ý nhất tại Việt Nam trong năm 2018 vừa qua đó chính là sự ra đời của hãng điện thoại Vsmart thuộc tập đoàn Vingroup. Màn mở đầu của dòng điện thoại bình dân này chính là bộ sưu tập 4 chiếc điện thoại giá rẻ khiến dân tình dậy sóng. Trong đó có thể nói Joy 1 là chiếc máy đáng mua nhất trong bộ tứ này với thiết kế gọn gàng, trang bị đầy đủ và cấu hình khá ổn lại có mức giá rẻ bất ngờ.

1. Thiết kế

Với một chiếc điện thoại có giá chỉ 2.5 triệu đồng mà nói thì chúng ta cũng không thể quá kì vọng vào thiết kế nhưng trái lại thì Vsmart Joy 1 lại sở hữu thiết kế khá bắt mắt và chỉn chu. Sản phẩm này có mặt lưng nhám không để lại mồ hôi và dấu vân tay như người đàn anh Joy 1 Plus, cảm biến vân tay đặt ở vị trí thuận tiện, cạnh viền làm bóng nhưng khá cứng cáp và một màn hình với viền không quá dày. Độ hoàn thiện của Joy 1 cũng rất đáng khen, máy tương đối nhẹ nhưng không hề có cảm giác ọp ẹp, các phím vật lý không bị lỏng lẻo giống một số hãng từ Trung Quốc hay có smartphone ở tầm giá này. Vsmart Joy 1 đem lại trải nghiệm cầm nắm rất thân thiện và thoải mái.

Xét về cấu tạo thì điểm nhấn lớn nhất và cũng tạo nên sự đặc biệt cho Vsmart Joy 1 là cổng USB Type-C. Ở tầm giá dưới 3 triệu đồng, thậm chí là cao hơn cũng chỉ sử dụng microUSB cũ kỹ. Trang bị này không những đem lại sự tiện lợi khi cắm chiều nào cũng được mà còn rất phù hợp nếu bạn sử dụng Joy 1 như chiếc máy phụ để dùng chung sạc của chiếc smartphone Android cao cấp còn lại.

2. Màn hình

Joy 1 sử dụng màn hình với kích thước 5,45 inch tỷ lệ 18:9, trong thời buổi hiện nay, kích thước này là khá nhỏ gọn vì phần lớn các smartphone hiện nay đều trang bị màn hình trên 6 inch. Nhưng 5,45 inch là đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản. Hơn nữa, máy cũng không có tai thỏ nên diện tích hiển thị khi chơi game, xem phim có thể nói là tương đương những máy có tai thỏ màn hình 5,8 inch khác. Tuy nhiên bên cạnh đó chiếc máy này có một nhược điểm đó chính là độ sáng khi hiển thị ngoài trời không quá tốt và độ phân giải chỉ ở mức HD+ (720 x 1440 pixels) nhưng bù lại thì khi sử dụng tấm nền IPS LCD máy lại có góc nhìn rộng và màu sắc chân thực.

3. Cấu hình

Với mức giá cực rẻ chỉ 2.5 triệu đồng nhưng Joy 1 lại sở hữu cấu hình hấp dẫn vượt xa khỏi dự đoán của mọi người trước đó. Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 435, 8 nhân trong tầm giá 2,5 triệu đồng là quá ổn khi mà phần lớn các sản phẩm khác đa số chạy MediaTek MT6737, MT6739 hay Snapdragon 425 trở xuống đều chỉ có 4 nhân. Ở tầm giá này chỉ có Realme C1 là nổi bật với Snapdragon 435 tuy nhiên lại chỉ có 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong. Trong khi đó Vsmart Joy 1 được trang bị tới 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn hy sinh một SIM để gắn thẻ nhớ ngoài, trang bị này còn được nâng cấp hơn trên chiếc Joy 1 Plus khi gắn được cả 2 SIM và thêm thẻ nhớ. Thực tế khi trải nghiệm chiếc điện thoại này cho thấy nó có khả năng xử lý rất mượt mà và không gặp phải khó khăn gì đối với các tác vụ thông thường.

Có thể nói Joy 1 với thiết kế khá bắt mắt, cộng với cấu hình cực kì hấp dẫn và giá bán không thể rẻ hơn thì đây chính là chiếc điện thoại tốt nhất trong phân khúc giá rẻ mà bạn nên sở hữu. Ngoài ra vì là những sản phẩm đầu tiên khi ra mắt của Vsmart nên bạn chắc chắn cũng sẽ nhận được những ưu đãi cũng như dịch vụ cực tốt. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn và chúc bạn có một ngày làm việc hiệu quả!

Chưa có câu trả lời nào