5 công nghệ ấn tượng sẽ có mặt trên smartphone Android 2019

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2018 và năm mới sắp đến với các tín đồ công nghệ sẽ hy vọng những công nghệ mới trên smartphone mà các ông lớn mang đến thị trường. Đặc biệt hơn chúng ta sẽ thấy được một bộ vi xử lý hàng đầu mới xuất hiện trên những mẫu Android cao cấp.

Kết nối mạng 5G

Kết nối mạng 5G

5G là mạng di động mới, nhanh nhất và Snapdragon 855 được hỗ trợ chuẩn kết nối này. Bất kỳ sản phẩm nào được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 bên trong đều sở hữu khả năng sử dụng công nghệ kết nối mạng 5G.

Tuy nhiên, với mạng 5G tính khả dụng của nó còn tùy thuộc vào mỗi quốc gia, nhà cung cấp dịch vụ mạng và có thể nhà sản xuất sẽ vô hiệu hóa tính năng này nếu sản phẩm được bán ra ở thị trường không có mạng 5G.

Thời gian xem video lâu hơn

Xem youtube lâu hơn

Cinema Experience là một tính năng được Qualcomm giới thiệu trên Snapdragon 855 giúp cho trải nghiệm xem video trên điện thoại sẽ ít tốn pin, từ đó giúp thời lượng pin tốt hơn rất nhiều.

Cảm biến vân tay dưới màn hình tốt hơn

cảm biến vân tay dưới màn hình

Với một chiếc smartphone có cảm biến vân tay trên màn hình, khi tay người dùng bị ướt, có thể thấy cảm biến vân tay sẽ không động và đó là điều Qualcomm muốn khắc phục với cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ tiếp theo.

Sapdragon 855 của Qualcomm được trang bị công nghệ quét vân tay 3D Sonic Sensor mang đến khả năng nhận diện chính xác và tốt hơn khi tay người dùng trơn trượt hoặc dính phải chất lỏng khác và tăng tốc độ mở khóa trên smartphone.

Hỗ trợ nhiều trợ lý ảo hơn

Hỗ trợ nhiều trợ lý ảo hơn

Hai trợ lý ảo khác nhau trên smartphone sẽ được hỗ trợ đánh thức với bộ vi xử lý Snapdragon 855. Điều đó có nghĩa là nhà sản xuất smartphone có thể quyết định hỗ trợ hai trợ lý ảo khác nhau cùng một lúc.

Tuy nhiên có một điểm rắc rối hơn nhiều là với việc làm này về cơ bản bạn phải tải xuống các ứng dụng riêng biệt và tự thiết lập chúng.

Hệ thống này hỗ trợ các trợ lý ảo Google Assistant, Amazon Alexa, Yahoo và Cortana, nhưng Bixby của Samsung không được Qualcomm giới thiệu có khả năng những thiết bị từ Samsung vì đã có nút kích hoạt trợ lý ảo riêng.

Chế độ xóa phông dành cho video

Chế độ xóa phông dành cho video

Hầu hết các smartphone hiện nay đều có chế độ xóa phông nhưng video xóa phông là một chuyện khác.

Snapdragon 855 mang đến một bộ xử lý tín hiệu hình ảnh máy tính mới CV-IPS đi kèm trí tuệ nhân tạo AI cho phép phân tích hình ảnh trong thời gian thực, từ đó tạo nên những thước phim 4K HDR kèm hiệu ứng xóa phông đáng kinh ngạc trên một smartphone.

Trên đây là 5 công nghệ chắc chắn sẽ được xuất hiện trên các smartphone Android vào năm 2019. Hy vọng với công nghệ mới chắc chắn sẽ làm thỏa mãn các trải nghiệm của người dùng

Chưa có câu trả lời nào