5 ứng dụng bảo mật thông tin cho người dùng thiết bị Android

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone dùng hệ điều hành Android thì hãy xem ngay bài viết này để có thể phòng tránh những nguy cơ đánh cắp dữ liệu.

Không giống với các thiết bị iOS, smartphone chạy hệ điều hành Android thường khô ng nhận ra được bản cập nhật phần mềm hàng tháng từ Google, ngoại trừ một số thiết bị sử dụng Android gốc, Google pixel. Vì vậy mà người dùng rất dễ bị tấn công bởi tội phạm mạng. bạn có thể cập nhật hệ diều hành từ nhà sản xuất để hạn chế tình trạng lỏng lẻo của hệ điều hành cũ cũng như bảo vệ bản thân mình bằng một số ứng dụng an toàn sau đây.

Orbot

Đây là cách tốt nhất để bảo mật thông tin khi lướt web trên các thiết bị Android. Orbot là một proxy sử dụng tor mã hóa lưu lượng Internet. Ứng dụng có miễn phí trên Google play và tương thích với các thiết bị Android 4.0 trở lên.

LastPass

Nhiều người dùng hay có thói quen đặt một mật khẩu đơn giản hoặc sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau. Điều này được cho là khá nguy hiểm bởi tin tặc có thể dễ dàng dò ra được và đánh cắp dữ liệu. Để tránh gặp phải tình trạng trên thì người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng LastPass thông qua Google Play hoặc trên App Store cho smartphone.

Các dữ liệu từ tên đăng nhập cho đến mật khẩu đều sẽ được mã hóa kèm theo đó là tính năng tự động điền khá hữu ích giúp người dùng có thể đăng nhập nhanh vào các trang web mà mình hay ghé thăm chỉ với một cú nhấp chuột. Hơn nữa, LastPass còn hỗ trợ trong việc sao lưu và đồng bộ hóa mật khẩu trên các thiết bị mà bạn cho phép sao lưu.

Google find my device

Ừng dụng cho phép người dùng tìm điện thoại thất lạc kè theo một số tính năng như xóa dữ liệu từ xa, cảnh báo bằng âm thanh. Đối với iOS, bạn chỉ cần kích hoạt tính năng find my ịphone khi đăng nhập Apple ID.

NordVPN

Đây là mạng riêng ảo giúp đảm bảo các hoạt động trực tuyến trong khi thông tin truyền đi và truyền đến đều được mã hóa ở cả thiết bị và máy chủ. ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên Google Paly.

Signal private messenger

Đây là ứng dụng nhắn tin bằng văn bản và giọng nói nhưng ứng dụng này sẽ mã hóa toàn bộ nội dung để đảm bảo an toàn thông tin. Ứng dụng cũng có thể xác minh danh tính người gửi tin nhắn cũng như sự toàn vẹn của kênh mà họ đang sử dụng.

Các phần mềm độc hại trên Android cũng sẽ xâm nhập thông qua các lỗ hổng phần mềm hoặc phần cứng đặc biệt là các phần mềm lậu. Bạn chỉ nên cài đặt các ứng dụng từ nguồn chính hoặc Google Play và đọc kĩ điều khoản trước khi cài đặt, thậm chí vô hiệu há Unknown sources trong phần cài đặt để bảo mật thông tin tốt nhất.

Không có gì bảo đảm rằng bạn sẽ không bao giờ bị trúng mã độc và mất dữ liệu. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận với bất kì tác vụ nào trên mọi thiết bị của mình để giữ được sự bảo mật an toàn nhất nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào