Trải nghiệm cực đã cùng Huawei Mate 20

Mate 20 là một trong hai sản phẩm đầu tiên của dòng Mate đặt chân đến thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị đến từ thiết kế cũng như hiệu năng sử dụng. 

Lột xác từ thiết kế

So với người anh em Mate 10, Huawei Mate 20 quả thực đã có sự lột xác ấn tượng về mảng thiết kế, phù hợp với xu hướng hiện tại khi hầu hết các dòng smartphone đều thiết kế mặt lưng bằng kính.

Tuy nhiên, thay vì chạy theo mặt kính sáng bóng thì ở Huawei Mate 20, cảm giác thoải mái khi cầm nắm và tính trải nghiệm được chú trọng hơn. Huawei Mate 20 có mặt lưng được làm từ kính khá đặc biệt bởi vật liệu này là sự pha trộn giữa kính (tính năng tích hợp) và lớp phủ (trải nghiệm) nhằm cân bằng những gì mà người dùng cần ở một chiếc smartphone. Điều này giúp khắc phục những nhược điểm ở các dòng smartphone khác khi mặt kính thông thường luôn mang lại cảm giác dễ bám bẩn và rít, khiến mất đi tính thẩm mỹ vì vân tay luôn dễ dàng bám lại.

Phần phủ ở Huawei Mate 20 là vân sọc, tạo nên hiệu ứng ánh sáng chạy dọc ở mặt lưng mà hầu hết các nhà sản xuất đều hướng đến hiện nay. Tuy nhiên, lớp phủ vân sọc này kết hợp cả màu sắc giúp che đi phần vân tay làm bẩn bề mặt lưng máy, giúp chúng chìm xuống và khó nhận ra.

Ở phần mặt lưng, Huawei Mate 20 còn sở hữu một cụm camera bao gồm 3 camera và 1 đèn Flash LED, phía cạnh dưới là cảm biến vân tay 1 chạm. Với cảm hứng được lấy từ các mẫu siêu xe, cụm camera này được lắp cạnh nhau tại 1 ví trí tạo thành ô vuông rất độc đáo, hứa hẹn sẽ mở đầu cho xu hướng sắp xếp camera trên các dòng smartphone sắp ra mắt.

Màn hình của Huawei Mate 20 

Kích thước của Huawei Mate 20 rất lớn với 6.53 inch nhưng máy lại rất nhỏ gọn, độ ấn tượng chỉ xếp sau những mấu smartphone loại bỏ camera selfie, sử dụng cơ chế trượt như Mi MIX 3 hay Oppo Find X.

Màn hình của Huawei Mate 20 có viền siêu mỏng cho 4 cạnh, sử dụng tấm nền IPS LCD, tuy không phải là OLED nhưng không gian tràn viền giúp toàn bộ chi tiết xung quanh đồng màu và làm nổi bật phần nội dung.

Điểm cộng khác của Huawei Mate 20 là việc máy vẫn giữ jack 3.5mm, mang lại nhiều điểm tích cực hơn. Phần cạnh trên vẫn được tích hợp cảm biến hồng ngoại để sử dụng làm điều khiển các thiết bị gia dụng trong nhà. Ngoài ra, các nút chức năng cẫn được bố trí hết sức đầy đủ.

Trải nghiệm của người sử dụng

Đối với xu hướng "tai thỏ", Huawei Mate 20 mang lại trải nghiệm vuốt hoàn hảo trên Mate 20 và có phần tương tự với cách làm của Xiaomi. Ngoài ra, Huawei Mate 20 còn được trang bị EMUI 9 với rất nhiều tính năng nhỏ, góp phần mang lại trải nghiệm hốt hơn ch =i người tiền.

Pin của Huawei Mate 20 vẫn rất lớn, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng trong cả ngày dài.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn về Huawei Mate 20!

Chưa có câu trả lời nào