Huawei Mate 20 Pro, chiếc smartphone cá tính & độc đáo

ó thể nói, Huawei Mate 20 Pro là chiếc smartphone nổi bật nhất được ra mắt vào nửa cuối năm 2018, với nhiều điểm nhấn về cấu hình cũng như thiết kế, đặc biệt phải kể đến cụm 3 camera thú vị ở mặt sau. Ngay bây giờ là những cảm nhận, chia sẻ cá nhân mình sau 1 tuần trải nghiệm và đánh giá Huawei Mate 20 Pro.

1. Thiết kế đẹp, độc đáo

Huawei Mate 20 Pro sở hữu thiết kế "chuẩn mực" trong năm 2018 với màn hình 6.39 inch với phong cách tai thỏ, vì đây là chiếc flagship nên viền màn hình trên sản phẩm này tràn viền theo đúng nghĩa.

Mste 20 Pro

Điểm nhấn nổi bật nhất trên Mate 20 Pro nằm ở phía sau, phần mặt lưng được thiết kế bằng kính bóng bẩy kết hợp vân carbon 3D theo dạng phây xước cho cảm giác sang trọng và lạ mắt.

Khung và mép máy được bo cong vào nhau khá mạnh, mình có cảm giác phong cách này khá tương tự như dòng sản phẩm Note của Samsung. Đây là kiểu thiết kế yêu cầu chính xác và có độ phức tạp khá cao, tuy nhiên vì mặt kính ôm sát vào khung máy nên khá khó khi sử dụng một tay và dễ "tan tành" nếu vô tình làm rơi rớt.

Mate 20 Pro

Ấn tượng hơn phải kể đến cụm 3 camera và đèn flash ngay giữa thân máy, Mate 20 Pro không đi theo xu hướng thiết kế camera dọc mà thay đổi sang phong cách vuông. Tuy nhiên, bề mặt camera khá lồi và dễ xảy ra trầy xước nếu đặt lên bề mặt phẳng, lời khuyên của mình là hãy sử dụng ốp lưng.

2. Cấu hình flagship

Vì là một sản phẩm flagship nên Mate 20 Pro được trang bị những gì mạnh mẽ nhất của Huawei hiện tại, như vi xử lý Hisilicon Kirin 980, RAM 6/8 GB, ROM 128/256 GB.

Mate 20 Pro

Đặc biệt nhất phải kể đến chiếc màn hình "to bự" 6.59 inch với độ phân giải khủng lên đến 2K, mật độ điểm ảnh cũng đạt con số khá ấn tượng 538 PPI. Cấu hình khủng như thế thì chiến game có ngon không? Ngay sau đây mình sẽ tiếp tục làm rõ hiệu năng trên sản phẩm này.

 

3. Phần mềm thông minh

Mate 20 Pro vẫn sử dụng bộ giao diện độc quyền EMUI  từ Huawei với nhiều tính năng và tuỳ chỉnh đáng giá, hấp dẫn nhất phải kể đến thao tác điều hướng bằng cử chỉ. Giờ đây bạn chỉ cần vuốt giữ từ dưới lên để mở đa nhiệm, vuốt nhanh dưới lên để về Home và vuốt cạnh bên để thay thế phím Back (quay lại).

Huawei Mate 20 Pro

Chiếc smartphone này được trang bị hai công nghệ bảo mật tốt nhất, mới nhất hiện nay là quét khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay dưới màn hình.

Đối với quét khuôn mặt 3D, Mate 20 Pro sẽ sử dụng hệ thống cảm biến để đo chiều sâu và vẽ nên mô hình khuôn mặt 3D, điều này giúp tăng cường khả năng bảo mật và hạn chế truy cập trái phép.

Mate 20 Pro

Tính năng tiếp theo là nhận diện vân tay dưới màn hình, trải nghiệm thực tế khá thú vị và hấp dẫn, bạn chỉ cần đặt ngón tay lên vùng nhận diện ở giữa màn hình là có thể mở khoá thiết bị, tốc độ khá nhanh nhưng đôi lúc vội vàng người dùng đặt ngón tay không đúng vị trí sẽ gây bất tiện.

4. Chụp ảnh như máy "cơ"

Chưa bao giờ Huawei làm người dùng thất vọng về chất lượng camera trên các sản phẩm cao cấp của mình, và Mate 20 Pro cũng không ngoại lệ. Máy được trang bị cụm 3 camera khá hầm hố với cảm biến chính 40 MP, cảm biến 8 MP hỗ trợ zoom quang học 3x và chụp xoá phông, cảm biến cuối cùng có độ phân giải 20 MP giúp người dùng "tóm" được những khung hình bao quát, có độ rộng cao.

Mate 20 Pro

Với camera chính có độ phân giải lên đến 40 MP nên ảnh cho ra có độ chi tiết và độ nét rất cao, đây được xem là ưu điểm lớn nhất về chất lượng ảnh chụp trên thiết bị này với các đối thủ khác.

Dãy tương phản và khả năng cân bằng trắng trên Mate 20 Pro cũng rất ấn tượng, chi tiết vùng sáng và cả vùng tối được xử lý tinh tế, không cháy sáng cũng như không quá tối.

Điểm thú vị nhất trên cụm camera của Huawei Mate 20 Pro nằm ở khả năng chụp góc rộng, bạn sẽ rất ấn tượng với nhừng gì mà cụm camera trên thiết bị này thể hiện.

Vì được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo AI nên máy có thể nhận diện vùng ảnh có khuôn mặt và áp dụng hiệu ứng làm đẹp như: mịn da, trắng da,... Chính điều này đã làm giảm đi sự chân thật cho ảnh chụp có chủ thể chính là người.

 
 
Mste 20 Pro

Nếu bạn thích một thiết kế mới mẻ với điểm nhấn về camera và phần cứng với hiệu năng khủng, Huawei Mate 20 Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị thêm viên pin có dung lượng lớn 4.200 mAh giúp chinh chiến cùng người dùng xuyên suốt một ngày, ngay cả khi đối với các tác vụ nặng nề như chơi game. Trên đây là toàn bộ những trải nghiệm của mình, còn bạn thấy thế nào hãy để lại bình luận nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào