So sánh Samsung Galaxy S9 và Google Pixel 3

Với những ai đang cần smartphone Android tốt nhất thì Samsung Galaxy S9 và Google Pixel 3 đang là các đối tượng hàng đầu khiến nhiều người đau đầu lựa chọn. Vậy giữa Pixel 3 và Galaxy S9 đâu mới là lựa chọn tốt hơn? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Galaxy S9 có thiết kế tổng thể chất hơn

Cả Galaxy S9 và S9 Plus đều có được sự đánh giá cao của chuyên gia và người dùng về thiết kế với màn hình lớn, tràn viền và cạnh trên - dưới đầu rất móng, mang tới cho các smartphone này bền ngoài cực ấn tượng, vượt qua các smartphone khác.
Trong khi đó, Pixel 3 nhỏ hơn so với S9 và mặc dù sở hữu màn hình tràn viền không tai thỏ nhưng cạnh dưới dường như còn khá dày khiến máy trông hơi thô.
Tuy vậy, Pixel 3 không phải xấu mà nó có một tổng thể khá ổn, đặc biệt là mặt sau nhám trông khá là chất.

2. Hiển thị đều rất xuất sắc

Galaxy S9 sở hữu màn hình 5.8 inch trong khi của Pixel 3 là 5.5 inch và thực sự là không nhìn thấy nhiều khác biệt.
Trong khi Pixel 3 sử dụng màn hình OLED với màn hình 1440p thì S9 với màn hình AMOLED độ phân giải tới 2K+. Pixel mang tới những hình ảnh với màu sắc chân thực thì Galaxy S9 mang tới sự tươi tắn và màu sắc sống động.

3. Camera Pixel 3 chất hơn

Qua thời gian thì Samsung đã cải thiện khá nhiều về khả năng chụp ảnh cho dòng S và hiện Galaxy S9 có một hệ thống camera tuyệt vời với khả năng lấy nét chi tiết, cho những hình ảnh màu sắc sống động.

Tuy nhiên nếu đọ với Pixel 3 thì Galaxy S9 vẫn kém một bậc khi mà Pixel 3 được đánh giá là smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Màu sắc tự nhiên hơn, tương phản sáng tối tốt hơn, và các shoot ảnh xóa phông hoặc thiếu sáng đều rất tốt.

4. Trải nghiệm Android của Pixel 3 tuyệt vời hơn

Đương nhiên là với tư cách là những "người anh em dưới cùng mái nhà", nên không ngạc nhiên khi Pixel luôn là đối tượng đầu tiên được cập nhật những tiện ích mới nhất và các lớp bảo mật an toàn từ Android. Pixel 3 được cài đặt Android Pie 9.0 gốc do đó mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.
Ngược lại, S9 với tùy biến giao diện riêng cũng mang tới cho người dùng thêm nhiều tính năng trong quá trình sử dụng. Tuy cũng là một trong những smartphone được ưu tiên cập nhật Android mới nhất, nhưng so với Pixel 3 thì S9 vẫn còn kém 1 bậc.

5. Hiệu năng xử lý không nhiều khác biệt

Cùng sử dụng chip mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 845 đi kèm RAM 4GB, cả 2 đều mang tới hiệu năng xử lý tuyệt vời cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, một số các yếu tố nhỏ khác cũng có thể tác động tới lựa chọn từ người sử dụng.

Giá Pixel 3 đắt hơn so với Galaxy S9 khoảng 80 USD - tương đương gần 2 triệu đồng, và mang tới cho người dùng một lựa chọn tuyệt vời về camera cũng như phần mềm. Trong khi đó, Galaxy S9 lại có được một thiết kế tuyệt vời và mức giá rẻ hơn trong khi camera cũng rất chất, đáp ứng tốt nhu cầu từ người dùng.

Chưa có câu trả lời nào