Trải nghiệm nhanh camera Mate 20 Pro: Zoom 10X ấn tượng, màu sắc chi tiết cực tốt

Với 3 camera: góc siêu rộng, góc rộng và tele, Huawei Mate 20 Pro mang đến trải nghiệm chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Cùng với khả năng zoom ấn tượng, Mate 20 Pro còn có khả năng chụp thiếu sáng tốt, rất nhiều chế độ chụp hữu ích, nếu có thể kiểm soát thiết bị và tận dụng được tối đa khả năng của Mate 20 Pro bạn sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh tuyệt vời.

Thông số kỹ thuật

Huawei Mate 20 Pro gây ấn tượng với thiết kế rất bắt mắt, đẹp hơn khi xem trong hình, mặt lưng kính nhưng không bóng, không bám vân tay. Rồi đến tính năng sạc siêu nhanh sạc đầy viên pin 4.200 mAh chỉ trong hơn 70 phút.

Ấn tượng hơn nữa là cụm camera với màu sắc rất đẹp, zoom và góc rộng đều rất ấn tượng. Máy được trang bị 3 camera gồm:

Góc siêu rộng: 20 MP, f/2.2, 16mm

Góc rộng: 40 MP, f/1.8, 27mm

Tele: 8 MP, f/2.4, 80mm

Tất cả tiêu cự ở trên đều quy đổi tương đương với máy ảnh FF. Ấn tượng hơn cả là camera góc rộng 16mm cho góc chụp ấn tượng, hình ảnh sâu hút mắt. Giao diện chụp ảnh của Huawei cũng được tùy biến giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa 3 camera bằng một thanh trượt ở cạnh dưới. Mặc định mỗi lần chạm vào sẽ thay đổi theo các thông số 0.6x (camera siêu rộng), 1x (camera chính), 3x (tele) và 5x (zoom điện tử từ camera tele). Đặc biệt khi kéo thanh này có thể tùy chỉnh mức zoom từ 0.6x lên tới 10x.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp theo thứ tự 0.6x, 1x, 3x, 5x, 10x:

camera Huawei Mate 20 Pro 03

Những ảnh trên chụp khoảng 5h30’ sáng, trời còn khá tối và những gì Mate 20 Pro thể hiện được thực sự ấn tượng.

Thử nghiệm một và tấm góc siêu rộng khác:

camera Huawei Mate 20 Pro 08

Nếu để ý các bạn sẽ thấy phần lớn camera góc rộng trên smartphone đều làm cho các đường thẳng bị bẻ cong, ngay cả những ống kính máy ảnh đắt tiền có tiêu cự 16mm cũng bị con ít nhiều. Nhưng ảnh chụp từ Mate 20 Pro thì thẳng tắp một đường, thấy rõ nhất là tấm chụp Bưu điện Thành phố. Đây là kết quả của một thấu kính tốt cùng phần mềm cực kỳ thông minh, sau khi chụp thuật toán sẽ từ xác định những đường thẳng trong hình và bẻ lại. Tương tự như việc chúng ta dùng Lr hay Ps để sửa lỗi lens.

camera Huawei Mate 20 Pro 15

Một số hình ảnh khác chụp nhanh từ Mate 20 Pro:

camera Huawei Mate 20 Pro 11

Ngoài ra thì phần mềm chụp hình của máy còn có rất nhiều chế độ chụp hay ho như 3D, chụp đêm (không phải chế độ chuyên nghiệp, chế độ chụp đêm giúp ảnh sáng hơn nhưng vẫn kiểm soát noise hiệu quả), những tính năng như vẽ bằng ánh sáng, chụp ảnh động… thì không còn xa lạ vì đã xuất hiện trên hầu hết các thiết bị Huawei khác.

camera Huawei Mate 20 Pro 13

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào