Cấu hình của Nokia 5.1 Plus có gì nổi bật?

Các sản phẩm được lựa chọn để so sánh cấu hình với Nokia 5.1 Plus gồm: Galaxy J6 và Vivo Y81. Cùng đi khám phá xem liệu Nokia 5.1 Plus có đủ sức trong cuộc đua này không nhé!

So sánh cấu hình Nokia 5.1 Plus và một số mẫu smartphone cùng tầm giá - Hình 1

Màn hình

Kết quả hình ảnh cho Nokia 5.1 Plus

Nokia 5.1 Plus có màn hình chỉ 5.8 inch, nhỏ nhất trong bộ 3 smartphone kể trên. Điều này khiến Nokia 5.1 Plus thiệt thòi hơn về không gian hiển thị nhưng đổi lại chi tiết hình ảnh cao hơn, độ phân giải HD trên kích thước càng lớn thì mật độ điểm ảnh càng giảm đồng nghĩa độ chi tiết hình ảnh sẽ giảm dần theo kích thước màn hình.

Cả ba mẫu smartphone cùng sử dụng tấm nền IPS LCD, với cùng chung ưu điểm là màu sắc trung thực, độ sáng cao và góc nhìn rộng, do đó đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng ngay cả dưới trời nắng gắt.

Vi xử lý, RAM và bộ nhớ trong

Kết quả hình ảnh cho Nokia 5.1 Plus

Xét về vi xử lý, Nokia 5.1 Plus nổi bật hơn hẳn hai đối thủ còn lại khi được trang bị con chip Helio P60, được định hình ở phân khúc trung cấp với 8 nhân xung nhịp lên đến 2.0GHz. Không chỉ cho tốc độ load game và ứng dụng nhanh, Helio P60 còn có khả năng xử lý đồ họa tốt nhất khi so với 2 mẫu máy còn lại, GPU Mali-G72 MP3 với 3 nhân đồ họa đảm bảo xử lý tốt các hiệu ứng 3D.

Đứng thứ 2 là Vivo Y81, hoạt động với vi xử lý Helio P23, đây là mẫu chip tiền nhiệm của Helio P60, có xung nhịp cao nhưng khả năng xử lý kém hơn đôi chút so với Helio P60. Cuối cùng là Galaxy J6 , chỉ sở hữu con chip Snapdragon 450 với xung nhịp khiêm tốt 1.4GHz, đổi lại sự ổn định đến từ con Qualcomm Snapdragon sẽ là ưu điểm của mẫu vi xử lý này.

Thông số RAM, ROM và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài của cả 3 máy đều tương đồng, do vậy đều đáp ứng tót nhu cầu lưu trữ của bất kỳ người dùng nào.

Camera chính

Kết quả hình ảnh cho Nokia 5.1 Plus

Nokia 5.1 Plus sở hữu hệ thống camera chính kép với thông số 13MP 5MP nhỉnh hơn đôi chút so với cụm camera kép của Galaxy J6 với 12MP 5MP. Cả hai hệ thống camera trên Nokia 5.1 Plus và Galaxy J6 không chỉ mang đến bức ảnh đầy đủ chi tiết và màu sắc tốt, hệ thống camera kép trên hai máy có thể giúp tạo nên bức ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Nokia 5.1 Plus có ưu thế hơn đôi chút khi được hỗ trợ từ A.I, trí tuệ nhân tạo.

Vivo Y81 tỏ ra khá thiệt thòi khi chỉ sở hữu camera đơn, do vậy người dùng sẽ không thể sử dụng tính năng chụp ảnh xóa phông trên chiếc máy này.

Camera selfie

Kết quả hình ảnh cho Nokia 5.1 Plus

Một lần nữa thiết bị Nokia và Samsung lại có điểm tương đồng khi cùng sở hữu cảm biến selfie 8MP, Vivo tiếp tục đứng cuối với cảm biến chỉ 5MP. Dựa trên thông số có thể thấy sản phẩm Nokia 5.1 Plus và Galaxy J6 đủ điều kiện để mang lại 1 bức ảnh selfie đẹp cho người dùng.

Pin

Kết quả hình ảnh cho Nokia 5.1 Plus

Galaxy J6 có viên pin lớn nhất với dung lượng 3,300 mAh đứng thứ 2 là Vivo Y81 với 3,260 mAh và cuối cùng là Nokia 5.1 Plus sở hữu viên pin 3,060 mAh.

Có màn hình nhỏ vì vậy dung lượng pin 3,060 mAh so với Nokia 5.1 Plus là không hề tệ, nó có thể duy trì thời gian hoạt động rất ấn tượng cho máy.

Sở hữu màn hình lớn, do đó cả Vivo Y81 và Galaxy J6 đều có viên pin lớn, xét về thời gian sử dụng có lẽ sẽ không chênh lệch quá nhiều so với sản phẩm Nokia 5.1 Plus.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào