Nokia 7.1 và Nokia 6.1 Plus: Đâu là sự khác biệt?

Trong một sự kiện được tổ chức tại London vào ngày 4 tháng 10 vừa qua, HMD Global đã chính thức trình làng mẫu tầm trung mới nhất của mình là Nokia 7.1 với một vài nâng cấp về cấu hình và tính năng so với thế hệ trước. Trong bài viết này, chúng ta cùng đi so sánh Nokia 7.1 và Nokia 6.1 Plus để xem HMD đã mang đến những cải tiến gì và liệu thiết bị nào đáng để lựa chọn hơn nhé!

Nokia 7.1 và Nokia 6.1 Plus: Đâu là sự khác biệt?

Kết quả hình ảnh cho Nokia 7.1

Đâu tiên và cũng là quan trọng nhất: Trong khi cả hai điện thoại này đều sở hữu kích thước và kiểu dáng màn hình như nhau – 5.84 inch, Full-HD+ với phần “tai thỏ” ở viền trên thì Nokia 7.1 đi kèm với một nâng cấp rất quan trọng. Việc ra mắt muộn hơn so với người đàn anh Nokia 6.1 Plus, thế nên Nokia 7.1 được HMD Global trang bị cho màn hình hỗ trợ HDR10 - điều rất hiếm xảy ra trên sản phẩm tầm trung.

Điều này có nghĩa là người dùng Nokia 7.1 sẽ được trải nghiệm những video với độ tương phản và dải màu rộng hơn so với Nokia 6.1 Plus. Đó là chưa kể, màn hình của Nokia 7.1 còn có thể tự động hiệu chỉnh độ sáng tổng thể để phù hợp với điều kiện ánh sáng môi trường.

Về khả năng nhiếp ảnh, Nokia 6.1 Plus được trang bị hệ thống camera kép 16MP + 5MP ở phía sau. Trong khi đó, Nokia 7.1 cũng đi kèm với thiết lập camera kép như người đàn anh, nhưng máy ảnh chính chỉ có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, còn camera đơn sắc vẫn là 5MP và làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh xóa phông.

Kết quả hình ảnh cho Nokia 7.1

Tuy nhiên, Nokia 7.1 sử dụng ống kính Zeiss “lừng danh", còn Nokia 6.1 Plus thì không. Ngoài ra, HMD Global còn cho biết với chiếc Nokia 7.1, công ty đã mang tới một giải pháp thiết kế Zeiss hoàn toàn mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh HDR và dễ tạo hiệu ứng làm mờ hậu cảnh.

Về khía cạnh phần mềm thì giống như Nokia 6.1 Plus, ứng dụng camera Nokia 7.1 được tích hợp rất nhiều tính năng như True Life HDR, chế độ Bokeh, chế độ chụp ảnh nâng cao, chức năng phát trực tiếp, Bothie và có cả chế độ Pro Camera cho phép người dùng điều chỉnh thủ công các thông số như cân bằng trắng, ISO hay tốc độ màn trập.

Về camera trước, Nokia 7.1 tỏ ra lép vế hơn so với người đàn anh của nó khi chỉ đi kèm với cảm biến 8MP, trong khi con số này trên Nokia 6.1 Plus lên tới 16MP.

Cuối cùng, Nokia 7.1 có sẵn hai tùy chọn về cấu hình để người dùng lựa chọn là RAM 4GB + ROM 32GB và RAM 4GB + ROM 64GB. Trong khi Nokia 6.1 Plus chỉ có một phiên bản cấu hình duy nhất là RAM 4GB + ROM 64GB.

Nokia 7.1 so với Nokia 6.1 Plus: Những tính năng tương tự

Kết quả hình ảnh cho Nokia 7.1

Cả Nokia 7.1 và 6.1 Plus đều được trang bị chipset Snapdragon 636 với sự hỗ trợ của GPU Adreno 509.

Ngoài ra, bộ đôi này đều được cung cấp năng lượng từ viên pin 3,060 mAh và có ngoại hình gần như giống hệt nhau. Đó là kiểu thiết kế nguyên khối với thân máy là sự kết hợp giữa khung kim loại và hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Mặt trước là màn hình “tai thỏ” còn mặt sau có sự xuất hiện của cụm camera kép được sắp xếp theo chiều dọc và cảm biến vân tay hình tròn nằm bên dưới.

Ngoài ra, cả Nokia 7.1 và 6.1 Plus đều nằm trong dự án Android One mà Nokia hợp tác với Google. Cả hai đều chạy sẵn trên nền tảng Android 8.1 khi ra khỏi hộp và dự kiến sẽ được cập nhật lên Android 9 Pie trong tương lai gần, cũng như được hỗ trợ cập nhật trong tương lai với thời hạn lên tới 2 năm.

Qua bài so sánh trên, có thể thấy Nokia 7.1 không có nhiều khác biệt về thiết kế và hiệu năng so với Nokia 6.1 Plus. Còn các bạn có suy nghĩ gì về mẫu smartphone mới ra mắt của Nokia? Hãy đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận bên dưới bài viết này nhé!

Chưa có câu trả lời nào