Galaxy A7 2018 liệu có giúp Samsung "lật ngược thế cờ" trong trận chiến Smartphone tầm trung?

Hiện nay, các hãng smartphone như Xiaomi, OPPO hay Vivo và Huawei đang có được ưu thế dẫn đầu trong phân khúc smartphone tầm trung khiến cho ông lớn như Samsung mất khá nhiều thị phần. Vì vậy, họ đang quyết tâm giành lại vị thế đứng đầu của mình ở mọi phân khúc mà mở màn chính là sự ra mắt của Samsung Galaxy A7 2018.

Thiết kế

Chiếc điện thoại Galaxy A7 (2018) ra mắt lần này sở hữu một thiết kế tuyệt vời, mang lại cho người dùng cảm giác vô cùng đẳng cấp và sang trọng bởi chất liệu nhôm kính tương tự như những chiếc smartphone cao cấp nhất.

Mặt trước của máy được phủ một lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, trong khi mặt sau được phủ kính cường lực cong có dạng 2.5D đẹp mắt. Thiết bị có bộ viền khung nhôm rất chắc chắn. Tổng thể hài hòa đem lại cho Galaxy A7 (2018) một cái nhìn cao cấp, ấn tượng và vượt trội hơn hẳn những kì vọng của một chiếc điện thoại tầm trung hiện nay.

Màn hình

Chiếc điện thoại này sở hữu màn hình AMOLED có kích thước rộng 6 inch nhưng không giống như những chiếc smartphone tầm trung thông thường, hay thậm chí còn ngang hàng với một số dòng smartphone cao cấp của hãng khác, đó chính là màn hình cap cấp Super AMOLED (S-AMOLED).

So với những loại màn hình AMOLED thông thường thì màn hình Super AMOLED mang lại độ tương phản cao hơn và màu sắc sống động hơn, ngoài ra những mảng màu tối đều đen hơn và góc nhìn mang lại cho người dùng cũng được cải thiện hơn.

Camera

Điểm nổi bật nhất mang tính chất quyết định trên chiếc Galaxy A7 (2018) lần này chính là bộ 3 chiếc camera được trang bị ở mặt sau. Bạn sẽ có một cảm biến chính độ phân giải 24 MP với khẩu độ F/1.7 và có khả năng quay video 4K với tốc độ 30 fps, hơn thế nữa nó còn có thể quay video siêu chậm với tốc độ 960 fps.

Cảm biến tiếp theo là cảm biến độ phân giải 8 MP với góc nhìn siêu rộng lên tới 120 độ cùng khẩu độ F/2.4. Cảm biến cuối cùng có độ phân giải 5 MP, đây là loại cảm biến chiều sâu giúp máy có khả năng chụp ảnh xóa phông, lấy nét hay chỉnh độ mờ của background sau khi chụp.

Phần cứng

Bên trong máy được tích hợp bộ vi xử lý Exynos 7885 kết hợp với bộ nhớ RAM có dung lượng lên đến 6 GB đi cùng bộ nhớ trong dung lượng 128 GB.

Vi xử lý 8 nhân với xung nhịp 2.2 GHz giúp cho máy chiến tốt trong hầu hết mọi trò chơi, dung lượng bộ nhớ RAM lớn cho các tác vụ đa nhiệm, trong khi bộ nhớ trong cỡ lớn giúp bạn có thể thoải mái quay nhiều video và hình ảnh chất lượng cao cũng như việc chứa nhiều tài liệu đều không thành vấn đề.

Một ưu điểm nữa của chiếc điện thoại chính là cảm biến vân tay ngay cạnh phía bên phải và nhúng ở bên trong nút nguồn, điểm này khá tiện lợi khi bạn có thể đồng thời vừa nhấn nút nguồn mở máy và vừa có thể mở khóa. Ngoài ra, Galaxy A7 còn được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, với mặt trước là camera selfie độ phân giải 24 MP có hỗ trợ cả đèn flash. Hơn nữa máy còn có viên pin 3.300 mAh tích hợp hỗ trợ sạc nhanh tối ưu.

Mặc dù sở hữu thiết kế sang trọng đầy ấn tượng cùng với nhiều tính năng không thua kém gì các dòng smartphone cao cấp nhưng chiếc điện thoại Samsung Glaxy A7 2018 lại có giá bán cực kì cạnh tranh chỉ khoảng từ 7 đến 9 triệu đồng. Kết quả của cuộc chiến trong phân khúc Smartphone tầm trung này sẽ ra sao thì có lẽ chúng ta phải chờ đợi thêm 1 thời gian nữa mới có thể đưa ra kết luận.

Chưa có câu trả lời nào