Google Pixel 3 XL có thể có notch, tai thỏ?

Google Pixel 3 XL có thể có notch, tai thỏ? Thông tin này có chính xác hay không? Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin này qua bài viết dưới đây

Về cơ bản, notch không phải là không có giá trị (vì những biểu tượng thông báo, ngày giờ, % pin được chuyển lên phía trên, không nằm trong khu vực sử dụng của màn hình), nhưng khi notch trở nên quá lớn, không gian sẽ bị lãng phí.

Notch vẫn là nỗi ám ảnh với không ít người

Khi notch trở nên phổ biến, có người thích, có người không, cũng có người không quan tâm và chấp nhận nó vì đây là xu thế của thị trường.

Hệ điều hành Android 9 Pie vừa mới ra mắt cách đây không lâu cung cấp thêm tùy chọn hiển thị notch trên màn hình.

Pixel 3 XL có thể được trang bị màn hình lớn 6.7 inch để bù đắp cho phần không gian vô dụng. Nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu người dùng không thể sử dụng hết phần diện tích tạo ra bởi kích thước ấy (vì rõ ràng là một phần ở đỉnh máy hầu như trống rỗng). Kluge cho rằng, sẽ tốt hơn nếu màn hình Pixel 3 XL dừng lại ở mức 6 hoặc 6.2 inch nhưng có đường viền bình thường như Pixel 2 XL.

Nhìn lại lịch sử của notch từ trước Pixel 3 XL sắp ra mắt

Apple không phải là người đầu tiên tạo notch, nhưng kể từ sau khi iPhone X ra đời với bộ phận này, các nhà sản xuất mới lần lượt kéo nhau làm điều tương tự, từ LG, Huawei, Nokia đến Xiaomi, Asus, OPPO, Vivo… Rất ít công ty (như Samsung, HTC, Sony) kiên định đứng ngoài cuộc chơi.

Hiện nay, tình hình có vẻ như đang khởi sắc, bởi một số hãng đã và đang nghiên cứu nhiều giải pháp để loại bỏ notch. OPPO và Vivo đặt camera giấu vào cạnh trên, chỉ bật lên khi kích hoạt rất độc đáo

Về phía người dùng, từng có một cuộc khảo sát cho thấy, họ mong muốn các bộ phận như camera được tích hợp vào màn hình thay vì chấp nhận notch + tai thỏ.

Vẫn chưa rõ những hình ảnh về Pixel 3 XL nêu trong bài có phải là thật hay không vì dự kiến đến tháng 10 tới thì chiếc smartphone của Google mới chính thức trình làng, còn mọi thứ lúc này vẫn chỉ ở dạng tin đồn. Nếu phải tạo notch, mong là Google sẽ mang đến cho chúng ta một điều gì đó thực sự thú vị thay vì chỉ làm để chạy theo xu thế.

Hi vọng rằng, những công nghệ mới liên quan đến màn hình sẽ sớm được phát triển và thương mại hóa thành công để giấc mơ của người dùng về một chiếc điện thoại “toàn màn hình” thật sự sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Chưa có câu trả lời nào