Hiệu suất Galaxy Note 9: Cùng một chip nhưng được tối ưu hóa tốt hơn

Galaxy Note 9 là một điện thoại thông minh mới với cùng một chip như trên S9 series. Tuy nhiên, Samsung đã cải thiện hiệu suất tốt hơn nhờ việc tối ưu hóa. Vậy nó đã tạo nên điều gì khác biệt. Cùng đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Thông số phần cứng

Galaxy Note 9

Như chúng ta đã thấy trên S9 và S9 +, phiên bản dành cho thị trường Mỹ của Galaxy Note 9 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 845 - xuất hiện hầu hết trên mọi thiết bị cao cấp của năm 2018. Phiên bản quốc tế sử dụng SoC do chính Samsung sản xuất, Exynos 9810. CPU này có 8 nhân gồm 4x2.7 GHz Mongoose M3 và 4x1.8 GHz Cortex-A55 đi kèm với 6GB RAM, thuộc top đầu về khả năng xử lý hiện nay. Tuy nhiên, GPU Mali-G72 MP18 trên chip Exynos của Samsung vẫn có gì đó chưa thể được như Adreno 630 của Qualcomm, ít nhất là theo các dữ liệu điểm chuẩn.

Kết quả benchmark CPU và GPU

Galaxy Note 9

Đó là các kết quả chúng ta ghi nhận được từ ứng dụng điểm chuẩn, nhưng chúng ta nên biết rằng điểm chuẩn chỉ là các chỉ số và nó không thể hiện được hết khả năng của một điện thoại thông minh thực tế.

Hiệu suất ấn tượng

Galaxy Note 9

Galaxy Note 9 là không có nghi ngờ chiếc điện thoại Galaxy nhanh nhất và hiệu suất cao nhất mà mình từng sử dụng. Trong khi Galaxy Note 9 có cùng phần cứng như S9 / S9+ và các tiêu chí bộ nhớ của nó có điểm số thấp hơn, nhưng nó cực kỳ nhanh trong việc mở ứng dụng và chuyển đổi giữa các ứng dụng đang mở.

Thương hiệu Hàn Quốc vẫn còn nhiều việc phải làm làm để cải thiện phần mềm của họ, nhưng rõ ràng, Android Oreo 8.1 và Samsung Experience 9.5 hoạt động khá tốt cùng nhau.

Tuy nhiên, một chiếc điện thoại thông minh được trang bị Snapdragon 845 (giống như phiên bản Note 9 ở Mỹ) có tốc độ khung hình cao hơn và ổn định hơn so với điện thoại thông minh với Exynos SoC.

Tất cả mọi thứ đều được cải thiện

Galaxy Note 9

Samsung dường như nhận thức được vấn đề và đã chọn giải pháp là cố gắng làm mát thật nhanh các thành phần bên trong của Galaxy Note 9 sao cho hiệu quả nhất, tránh nhiệt độ cao không đáng có. Công nghệ tản nhiệt mới của thương hiệu Hàn Quốc mang lại những cải tiến đáng kể so với thế hệ trước. Dưới đây sẽ là một vài chỉ số mà hãng công bố cho hệ thống làm mát của Galaxy Note 9 so với Note 8.

Kích thước của heatpipe được tăng từ 2mm đến 5mm.

Hàm lượng chất làm mát tăng từ 0,02g đến 0,05g.

Độ dẫn nhiệt cao hơn 3,5 lần.

Khả năng hấp thụ nhiệt lớn hơn 3x.

Samsung Galaxy Note 9 có lẽ là điện thoại thông minh tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ. Mình sẽ giải thích lý do trong bài đánh giá đầy đủ. Chip Exynos 9810 SoC không phải là mạnh nhất, nhưng trải nghiệm người dùng nhận được trên Galaxy Note 9 là rất tuyệt vời và không có gì phàn nàn cả.

Chưa có câu trả lời nào