Góc rộng ở camera LG G7 ThinQ đã đủ thú vị?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng điện thoại đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá camera LG G7 ThinQ qua bài viết dưới đây

Chất lượng hình ảnh

Tất cả các thông số phần cứng camera của LG G7 ThinQ là tốt nhưng nếu không biết sử dụng thì các hình ảnh cuối cùng chưa chắc đã tuyệt vời. Bạn có thể nhìn vào các bức ảnh được chụp thử nghiệm ngoài trời ở phía bên dưới. Điều duy nhất chúng ta cần lưu ý ở đây chính là nếu bạn chụp ở góc tương tự như vậy với không gian có nhiều bầu trời thì nên kích hoạt chế độ HDR, nếu không nền của bức ảnh sẽ trông khá tệ. 

Nhiều hình ảnh trông khá ổn trên LG G7 ThinQ. Màu sắc của LG rất đẹp, truyền thống và chính xác. Chế độ RAW chỉ khả dụng ở chế độ thủ công. Không thể lưu tệp RAW ở chế độ Tự động. Để so sánh RAW so với JPG, mình đã sử dụng ứng dụng Open Camera. Điều này cho thấy phần mềm camera xử lý dữ liệu cảm biến để tạo ra hình ảnh cuối cùng như thế nào. 

Các bức ảnh được chụp từ LG G7 ThinQ có thể có một số vấn đề với các chi tiết. Đó có thể là lá trên cây, các bức tường trong một ngôi nhà hoặc các cấu trúc tinh tế khác, tùy thuộc vào khung cảnh mà bạn chụp. LG G7 ThinQ có xu hướng tạo ra các bề mặt phẳng mà ít có liên quan đến thiết kế ban đầu. Đây rõ ràng là nơi phần mềm máy ảnh trên LG G7 ThinQ đạt đến giới hạn của nó.

Những nhận xét này là tương tự đối với cả hai máy ảnh trên camera kép. Ống kính góc rộng thì tạo ra màu sắc ít chính xác hơn một chút.

Video

Với LG V30 ThinQ, LG làm cho trải nghiệm quay video trên smartphone lên một tầm cao mới. Nhưng mọi thứ không phải hoàn hảo và LG G7 ThinQ cũng thế. Việc xử lý của camera vẫn không phải là tuyệt vời nhất. Điều này bắt đầu với chế độ ghi được hỗ trợ: 60 khung hình / giây chỉ có thể với Full HD và ở 4K, nó vẫn ở mức 30 khung hình / giây. 

ính năng chống rung không khả dụng ở chế độ 4K hoặc ở chế độ Full HD ở 60fps. Điều này cũng áp dụng cho các bộ lọc màu khác nhau hoặc chế độ video cine. Chế độ video cine cho phép bạn thay đổi hiển thị màu trong video trên điện thoại thông minh của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo bản ghi không bị rung, bạn bị giới hạn ở chế độ Full HD.

Ứng dụng máy ảnh LG còn lộn xộn

LG đã không thay đổi nhiều trong giao diện ứng dụng máy ảnh. Có thể nhìn thấy nút màn trập ở giữa, trong khi ba chế độ máy ảnh khác được đặt ở bên phải, cùng với các nút chuyển chế độ giữa ảnh và video. Việc quay video bắt đầu ngay lập tức sau khi bạn nhấn nút chuyển đổi.

Trong trạng thái ban đầu, LG G7 ThinQ chụp ảnh ở tỷ lệ khung hình của màn hình, tức là 18: 9. Mặc dù các bức ảnh trông khá sang trọng trên màn hình, nó cũng có thể là một trở ngại. Người dùng có thể chuyển sang 4: 3, nhưng họ sẽ thấy một dải màu đen lớn trên màn hình, vì 4: 3 không chiếm toàn bộ không gian của màn hình. Mặc dù định dạng này phù hợp hơn cho việc xử lý sau này. 

AI Cam là mánh lới quảng cáo chưa phát triển 

Tùy thuộc vào khung cảnh, AI Cam chuyển sang chế độ tùy chỉnh để chụp ảnh đẹp nhất theo lý thuyết. Trong thực tế, cơ chế này có thể có hai điểm yếu. Nhận diện đối tượng khá chậm và thường thì AI Cam không làm mọi thứ như đúng theo lý thuyết. Chẳng hạn như nó chưa chắc liệu quả việt quất trong khung ngắm nên kích hoạt chế độ thực phẩm hay không.

Nếu AI Cam tìm thấy một chế độ thì chất lượng hình ảnh lại không thuyết phục cho lắm. Ví dụ hình ảnh của các tòa nhà thường được chụp từ AI Cam trong thử nghiệm bị quá sáng. Với thực vật và thực phẩm, kết quả tốt hơn. Thật khó khăn với các chế độ cho trẻ em hoặc động vật, nơi mà các thiết lập không phải là rất thuyết phục. Sau một vài lần thử, mình thường tắt AI Cam vì kết quả không đáng tin cậy và chế độ tự động thông thường thường cung cấp ảnh tốt hơn. 

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

 

Chưa có câu trả lời nào