Tại sao Nokia X6 khiến nhiều smartphone phải run sợ?

Trong phân khúc tầm trung với mức giá cực kỳ hấp dẫn, Nokia X6 có cấu hình khiến nhiều đối thủ phải dè chừng và có thể trở thành lựa chọn tốt nhất trong phân khúc này.

Đây là sản phẩm smartphone tai thỏ đầu tiên của Nokia và điều bất ngờ là cấu hình của chiếc điện thoại này thực sự nổi bật.

Giá bán khởi điểm của Nokia X6 rơi vào khoảng 1,299 NDT tương đương với 4,6 triệu đồng. Mặc dù chưa có thông báo chính thức về giá nhưng mức giá này là cho phiên bản RAM 4G và ROM 32GB. Phiên bản bộ nhớ lớn hơn có giá hơn 5 triệu đồng. Mức giá này nếu về Việt Nam cũng sẽ không có nhiều sự chênh lệch.

Nhìn qua bảng so sánh cấu hình của chiếc Nokia X6 cùng với những mẫu smartphone nổi bật khác trong cùng phân khúc có thể thấy chỉ có Xiaomi Redmi Note 5 có thể tự tin đối đầu với chiếc smartphone sắp ra mắt này của Nokia.

Nokia X6 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 636, là con chip 8 nhân được Qualcomm sử dụng kèm với nhân Kryo 260, con chip này giống với dòng cao cấp 8xx. Hiệu năng của Snapdragon 636 không hề thua bản 660 vì chỉ khác nhau phần xung nhịp còn kiến trúc vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó các dòng khác dùng Snapdragon 630 nhưng dùng lõi Cortex-A53 nên hiệu năng kém hơn.

Thực tế, Oppo F7 cũng là đối thủ nặng ký về hiệu năng khi so tài với Nokia X6. Oppo F7 dùng chip Helio P60 và nhân Cortex-A73 nên hiệu năng cũng rất tốt, thậm chí có phần nhỉnh hơn Snapdragon 636 một chút. Tuy nhiên tâm lý người sử dụng thường yên tâm hơn với Qualcomm. Và thực tế cũng cho thấy vi xử lý của Qualcomm chạy các tựa game ổn định và tối ưu hơn.

Hơn nữa, một bất lợi của Oppa F7 là mức giá 8 triệu khá cao cho bản RAM 4GB và ROM 64GB.

Mặc dù năm nay nhiều hãng điện thoại kể cả Nokia cũng đã nâng cấp cho sản phẩm của mình nhưng hiệu năng của Nokia 6 có phần vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung.

Không những thế Nokia X6 còn chắc chắn được nâng cấp lên Android P và hy vọng sẽ được nâng cấp lên đến Android P beta.

Có thể khẳng định Nokia X6 nếu được tung ra thị trường Việt Nam sẽ làm lung lay vị thế của các mẫu smartphone khác. Độc giả cùng chờ đón sự có mặt và độ “hot” của Nokia X6 nhé!

Chưa có câu trả lời nào