Xperia XZ2 – Smatrphone mang phong cách thiết kế mới từ Sony

Lạ mắt về thiết kế, quen thuộc về cấu hình là những điều Sony Xperia XZ2 mang lại cho những ai đã trải nghiệm, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những điểm nổi bật bên cạnh những điểm đã “quen mặt” trên chiếc XZ2 này nhé.

Thiết kế

Nếu là một Sony Fan, chắc hẳn bạn đều biết quan điểm thẩm mỹ riêng biệt của thương hiệu này chính là những thiết kế với khung hình chữ nhật, cùng chất liệu kim loại mạnh mẽ, nhưng trên Xperia XZ2, Sony đã khiến cho cả thị trường công nghệ bất ngờ với thiết kế hoàn toàn mới, một chiếc smartphone Sony có cảm biến vân tay ở mặt sau, màn hình với tỷ lệ xu hướng 18:9 và kính Gorilla Glass 5 ở cả 2 mặt.

Mặt lưng của Sony Xperia XZ2 khiến người dùng dễ liên tưởng đến HTC U11, với các màu xanh đen, đen và bạc, mặt lưng của chiếc điện thoại còn có thể phản chiếu ánh sáng, tạo nên vẻ đẹp lung linh, Xperia XZ2 cũng được chứng nhận IP65 và IP68, kháng bụi và nước ở một mức độ nhất định.

Viền màn hình mặt trước của điện thoại cũng mỏng đi trông thấy, và Sony gọi ngôn ngữ thiết kế này là "Ambient Flow" – một cái nhìn thẩm mỹ tập trung vào độ cong, phản chiếu ánh sáng và đối xứng.

Màn hình

Xperia XZ2 sở hữu màn hình với kích thước IPS LCD 5.7 inch Full HD+, tỷ lệ 18:9 và có hỗ trợ HDR, Sony đã ưu ái sử dụng công nghệ được phát triển cho dòng sản phẩm Bravia TV trên sản phẩm này, nên màn hình của Xperia XZ2 có thể sử dụng dải động chuẩn (SDR) để chuyển đổi các nội dung đến gần mức HDR để người dùng có những trải nghiệm hình ảnh xuất sắc.

Cấu hình

XZ2 được trang bị cấu hình với Snapdragon 845 và RAM 4GB, chip Snapdragon 845 còn được đánh giá là tiết kiệm lên tới 30% năng lượng so với Snapdragon 835, vì thế đối với những trải nghiệm giải trí như chơi game, xem phim, … , bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng không xảy ra vấn đề giật, lag.

Camera

Camera sau của Sony Xperia XZ2 nổi bật với độ phân giải lên đến 19 MP và công nghệ “Motion Eye”, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những bức ảnh sắc nét và các đoạn phim super slow motion 960 fps ấn tượng, tất cả đều ở chất lượng 1080p, và lần đầu tiên, quay video 4K HDR được hỗ trợ trên một chiếc điện thoại, giúp chất lượng hình ảnh với màu sắc tốt hơn 64 lần so với SDR, ngoài ra 3D Creator cũng đã được cải tiến bằng cách chỉnh các thuật toán xử lý để thu được nhiều chi tiết hơn, đồng thời bổ sung khả năng chụp ảnh 3D với camera selfie 5 MP ở phía trước.

Âm thanh

Để tăng trải nghiệm giải trí cho người dùng, Sony đã trang bị cho Xperia XZ2 khả năng phát âm thanh chất lượng cao thông qua Bluetooth và USB-C, nhờ các bộ mã hóa LDAC được cấp bằng sáng chế của Sony, loa âm thanh nổi của XZ2 cũng to hơn 20% so với trên phiên bản tiền nhiệm XZ1.

Kết nối

Jack cắm tai nghe 3,5 mm không còn xuất hiện trên chiếc điện thoại này nhưng thay vào đó Sony đã cung cấp dapter chuyển đổi cho cổng USB-C 3.1, ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 và chuẩn sạc không dây Qi.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Nguyễn Duy Phương
Nguyễn Duy Phương
Trả lời 6 năm trước
Sony cho biết mục đích chính của các thiết bị này là giải trí. Đây là lý do tại sao chúng ta nhìn thấy các tính năng như "X-reality for mobile" – nó không chỉ giúp nâng cao chất lượng hình ảnh mà còn giúp chuyển đổi các nội dung lên gần mức "HDR". Vì vậy, với XZ2 và XZ2 Compact, bạn có thể thưởng thức các nội dung HDR thực sự hoặc làm cho các nội dung thông thường trông giống như HDR. Tính năng này hoạt động như thế nào vẫn chưa được Sony giải thích rõ.