Khẩu độ kép có giúp Galaxy S9 có chất lượng ảnh tốt hơn?

Đã được một thời gian kể từ ngày siêu phẩm Samsung Galaxy S9 ra mắt, các “chuyên gia” cũng đã có đủ thời gian để “mổ xẻ” về thiết kế cũng như cấu hình của siêu phẩm này. Chi tiết đắt giá nhất khiến người dùng ưng ý đó chính là cụm camera đỉnh với khẩu độ kép của Galaxy S9. Vậy khẩu độ kép là gì, liệu rằng tính năng này có giúp Galaxy S9 có những bức ảnh chất lượng hơn?

Để có một bức ảnh đẹp tất nhiên điều kiện ánh sáng tốt là điều thiết yếu. Tuy nhiên độ cảm biến của smartphone luôn nhỏ hơn và chất lượng thấp hơn rất nhiều nếu so với máy ảnh DSLR. Tuy nhiên, khẩu độ kép lại là tính năng tốt hỗ trợ cho chụp phơi sáng. Khi khẩu độ quá rộng, ánh sáng sẽ lọt vào cảm biến và chắc chắn bạn sẽ không thể có một bức ảnh đẹp. Nhưng nếu cụm camera được xây dựng tốt thì điều này có thể được giảm thiểu nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng. Với khẩu độ kép thì đây là giải pháp rất lý tưởng cho những “nhiếp ảnh gia” cần phải tác nghiệp mọi lúc mọi nơi.

Samsung giới hạn mặc định khẩu độ cho siêu phẩm Galaxy S9 của mình ở mức là f/1.5 và f/2.4 vì người dùng thường có xu hướng muốn nhanh chóng cho ra bức ảnh đẹp. Còn đối với những nhiếp ảnh gia có nhu cầu cao ơn với chức năng chụp hình thì họ có thể tự điều chỉnh khẩu độ với chế độ “Pro”. Nhưng điều quan trọng nhất đó là khi thể hiện, những bức ảnh từ Galaxy S9 có thực sự chất lượng hơn?

Rất nhiều ống kính tele đã không thể khắc phục hay cải thiện được những vấn để xảy ra với chất lượng ảnh. Chúng ta chưa thể chắc chắn rằng công nghệ khẩu độ kép có thể giúp Samsung thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem, biết đâu năm 2018 này là một năm đáng nhớ của đại gia đình Samsung.

Chưa có câu trả lời nào