Samsung Galaxy S series: Nhìn lại chặng đường 1 thập kỷ phát triển

Tại triển lãm MWC tới đây, người tiêu dùng đang đặt nhiều mong đợi vào mẫu flagship Galaxy S9 tới từ Samsung hứa hẹn sẽ sở hữu đường nét thiết kế nổi bật kết hợp với màn hình Infinity Display độc quyền. Có thể tạm nhận định rằng Samsung GalaxyS9 sẽ là mẫu điện thoại đẹp nhất trong tất các các dòng S series của nhà Samsung thời gian qua. Một thập kỷ là một quãng thời gian không quá đỗi dài nhưng đủ để Samsung vấp ngã và đủ để đứng lên, hoàn thiện mình hơn qua thiết kế và đặc biệt là trải nhiệm người dùng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhìn lại những tượng đài không thể khuất phục của Samsung S series 1 thập kỷ vừa qua.

Samsung Galaxy S

Sở hữu màn hình Super AMOLED chỉ 4 Inch, Samsung Galaxy S được trang bị bộ vi xử lý lõi đơn 1Ghz, RAM 512Mb với camera sau 5Mpx và chạy trên nền tảng Android 2.1 gần như thuần Google.

Samsung Galaxy S II

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 4 thời bấy giờ, Samsung Galaxy S II nổi bật hơn với màn hình 4.3 inch lớn đi kèm với những nâng cấp đáng kể như bộ vi xử lý lõi kép 1.2GHz, RAM 1GB, camera 8Mpx và thêm camera trước 2Mpx.

Samsung Galaxy S3

Samsung Galaxy S3 là một sự đột phá trong thiết kế với các cạnh được bo cong hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, máy vẫn được gia công vỏ nhựa với khả năng tháo lắp pin linh hoạt. Samsung Galaxy S3 còn gây trao đảo cộng đồng người sử dụng smartphone khi nâng cấp cho thiết bị cấu hình thuộc vào hàng TOP thời bấy giờ.

Samsung Galaxy S4

Samsung thời bấy giờ phải vỗ ngực tự hào khi lần đầu tiên trong lịch sử sản xuất smartphone của hãng ghi nhận con số doanh thu kỷ lục vượt qua cả tượng đài HTC One M7 đang cựa mình trỗi dậy. Máy có màn hình Super AMOLED kích thước 5 inch Full HD, camera sau 13Mpx, camera trước 2Mpx và hàng loạt những option lạ lẫm gây sốt như vuốt ảnh không cần chạm vào màn hình, vuốt trang tin dựa vào chuyển động của mắt…

Samsung Galaxy S5

Sau thành công vang dội của Galaxy S4 với những chiển tích không thể không ghi nhận, người tiêu dùng vẫn phải quay người lắc đầu ngán ngẩm trước sự ra mắt của Samsung Galaxy S5. Thiết bị sở hữu ngoại hình khá tệ với mặt lưng chấm bi được so sánh với điện thoại phân khúc giá rẻ Nokia 1280. Mặc dù vẫn trang bị cấu hình thuộc hàng top và ăn đứt mọi đối thủ cùng phân khúc về hiệu năng cùng với nâng cấp đáng giá như chống nước, đo nhịp tim nhưng S series phiên bản 5 vẫn phải khuất phục trước chính cái bóng của mình đã từng gây dựng nên.

Samsung Galaxy S6 và S6 Edge



Sau thất bại của Samsung Galaxy S5, cặp đôi S6 và S6 Edge lại ăn điểm hoàn toàn với giới chuyên môn bởi thiết kế 2 mặt kính sang trọng đi kèm với nâng cấp về cấu hình đáng giá.

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

Thừa hưởng những đường nét thiêt kế từ thế hệ đi trước, cặp đôi flagship đến từ nhà Samsung được hoàn thiện hơn đôi chút khiến thiết bị trở nên mảnh và sang trọng hơn khá nhiều. Máy sở hữu màn hình độ phân giải 2k với con chip cây nhà lá vườn ăn đứt các đối thủ như Snapdragon 820, 825. Thời điểm bấy giờ Samsung nắm vị trí độc tôn trên thị trường smartphone Android.

Samsung Galaxy S8 và S8+


Cuộc cách mạng công nghệ mang hình lần đầu tiên được diễn ra với sự mở màn đầy ấn tượng của cặp đôi siêu phẩm Galaxy S8 và S8+. Máy sở hữu hàn hình lớn nhưng cho khả năng cầm nắm gọn bởi thiết kế không viền tích hợp màn hình công nghệ Infinity Display tỷ lệ 18,5:9 mới lạ. Chính Sammsung đã nổ phát súng đầu tiên trong cuộc đua màn hình không viền tỷ lệ mới mà ngay cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhà Apple cũng không thể làm ngơ.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chuyên mục. Những thông tin về điện thoại sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong các bài viết tới.

Anhquang Nguyen
Anhquang Nguyen
Trả lời 6 năm trước
S7 S8 giá khoảng bao nhiêu ạ?
Hiếu Nguyễn
Hiếu Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. S8 có giá 16 triệu đồng và S7 hiện tại không còn được phân phối chính hãng nữa ạ
Thảo Lê
Thảo Lê
Trả lời 6 năm trước
Samsung s8 và s8+ khác gì nhau không ?
Hiếu Nguyễn
Hiếu Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
dạ s8+ to hơn ạ
Sáng Phạm
Sáng Phạm
Trả lời 6 năm trước

Bài viết của anh rất hay nhưng em nghĩ anh nên đi vào so sánh các đời điện thoại nhiều hơn thì có lẽ bài viết sẽ hay hơn .
Cho em hỏi thêm điện thoại nào trong số đó giá cả hợp lí nhất ạ?

Hiếu Nguyễn
Hiếu Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
Dạ cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Điện thoại hợp lý nhất vào thời điểm hiện tại theo mình là S7 bởi mức giá ko khó chịu và vẫn đáp ứng rất tốt các tác vụ hàng ngày bạn nhé tuy nhiên S7 bây giờ sẽ rất hiềm gặp hàng chính hãng mới ạ.