Samsung tạo đột phá cho màn hình cuộn tròn

Màn hình mới của Samsung nghiên cứu và phát triển không chỉ có thể cuộn tròn, gập lại linh hoạt mà còn có được tích hợp cảm biến vân tay.

Trong nhiều năm qua, chúng ta đã được chứng kiến công nghệ màn hình có khả năng cuộn tròn đã được nhiều hãng công nghệ nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên, Samsung đang cố gắng tạo ra những bước đột phá mới bằng việc tích hợp cảm biến vân tay cho sản phẩm mới này của hãng.

Thay vì dùng động cơ xoay như LG, Samsung dùng nam châm để có thể cố định màn hình, không những thế, hãng còn đăng ký đến 2 bằng sáng chế: một loại màn hình cuộn tròn theo khung trụ và một loại màn hình cuộn theo trụ vuông.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng công nghệ Hàn Quốc đăng ký bằng sáng chế cho màn hình cuộn tròn. Trong năm 2016, hãng đã giới thiệu đến các tín đồ công nghệ màn hình dẻo kích thước 5.7 inch, siêu mỏng với 0,3 mm và nặng chỉ 5g sau khi được cấp bằng sáng chế hồi cuối năm 2015. Song, những động thái đăng ký bằng sáng chế có tích hợp cảm biến vân tay lần này cho thấy Samsung đang nỗ lực tạo bước phát triển mới cho loại màn hình này.

5

Hiện chưa rõ thông tin Samsung sẽ cho ra mắt công nghệ này khi nào, chỉ biết rằng từ lâu hãng điện tử Hàn ấp ủ dự định phát triển dòng smartphone màn hình gập. Cùng chờ đợi xem thời gian tới, Samsung sẽ đem lại những điều bất ngờ gì nhé!

 

Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm theo dõi Vatgia.com, chúc bạn có được những trải nghiệm mua sắm thú vị cùng Vatgia!

Chưa có câu trả lời nào