Samsung trang bị công nghệ cảm biến lòng bàn tay cho smartphone?

Hãng công nghệ Hàn Quốc mới đây đã nộp bằng sáng chế công nghệ quét lòng bàn tay để nhận điện người dùng thay cho cảm ứng vân tay cho các sản phẩm Galaxy trong tương lai.

Hình ảnh từ bằng sáng chế của Samsung

Trong hình ảnh mà Samsung đăng ký với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới WIPO, người dùng sẽ dùng bàn tay để gợi ý mật khẩu mà họ đã quên. Thay vì hiện thị trên màn hình, các ký tự này sẽ được hiện thị trong qua các nét trong lòng bàn tay. Người dùng nhờ đó sẽ không còn quá lo lắng về việc quên mật khẩu nữa.

Cảm biến lòng bàn tay sẽ chỉ là một tính năng bổ sung

 

Việc sử dụng các phương pháp nhận diện sinh trắc như qua cảm biến vân tay, cảm biến khuôn mặt hẳn đã không còn quá xa lạ. Một chiếc điện thoại smartphone của Samsung có thể sử dụng nhiều công nghệ bảo mật khác nhau từ quét mống mắt đến cảm biến vân tay. Chính vì vậy, nếu như tính năng quét lòng bàn tay này được đưa ra thị trường thì đây có lẽ chỉ là một tính năng bảo mật bổ sung chứ không phải là lựa chọn bảo mật duy nhất cho máy.

Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thêm những thông tin chi tiết về các công nghệ bảo mật mới nhất được các hãng công nghệ đem ra thị trường trong thời gian tới.

Chưa có câu trả lời nào