Samsung đã sử dụng công cụ nào để đào bitcoin?

Samsung là một trong những thương hiệu công nghệ smartphone đi đầu hiện nay, luôn thu hút được thị trường lớn khách hàng với sự liên tục cập nhật công nghệ, dẫn đầu xu hướng và luôn đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu. Nằm trong dự án sử dụng các thiết bị thuộc dòng Galaxy cũ vào một mục đích "xanh", Samsung đã nảy ra một ý tưởng khá độc đáo.

Thế giới smartphone là một điển hình cho thế giới công nghệ hiện nay: Chúng đa dạng, phức tạp, luôn vận động và phát triển từng ngày. Vì vậy, các hãng sản xuất cũng đa dạng hóa mẫu mã của mình để phục vụ cho nhu cầu và phong cách của mỗi người dùng. Có người lựa chọn một sản phẩm smartphone và sử dụng trong thời gian dài, không có nhu cầu quá cao về việc cập nhật công nghệ hay nâng cấp giao diện. Một số người thì lên đời cho dế đều đều, đơn giản họ là những fan hâm mộ của công nghệ, hay của hãng nào đó nói riêng.

Và có những thay đổi như vậy, số lượng smartphone cũ được đẩy ra thị trường là không nhỏ. Samsung đã nhận thức được vấn đề này, và đề ra một dự án khá hay, đó là sử dụng sản phẩm dòng Galaxy cũ của mình để làm công cụ đào bitcoin. Cụ thể, 40 chiếc Samsung Galaxy S5 đã cùng kết hợp và trở thành hệ thống đào bitcoin dựa trên phần mềm được phát triển bởi quê hương của Samsung - Hàn Quốc.

Ngoài ra, rất nhiều những sản phẩm cũ khác của Samsung đã được tận dụng sử dụng, như hệ thống giám sát bể cá, khóa cửa nhà, cửa phòng,...

Ý tưởng tái chế nâng cấp này là không hề tồi, đặc biệt là một giải pháp hữu hiệu để giảm tải phần nào rác thải công nghệ. Tuy nhiên, quá trình này cần sự giúp đỡ không hề nhỏ từ nhà sản xuất. Có thể nói Samsung đang đi đầu trong công cuộc tái chế công nghệ này, thay vì khuyến khích người sử dụng mua sản phẩm mới như đối thủ cạnh tranh khác.

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu smartphone Samsung hiện đang có trên vatgia.com tại đây: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=samsung&iCat=438 

 

Chưa có câu trả lời nào