Sau khi ra Mate 10, Huawei sẽ đánh bại Apple trong năm nay hoặc năm tới?

Hãng phân tích thị trường IDC mới đây đã đưa ra dự đoán rằng, hãng điện thoại Trung Quốc Huawei sắp tới sẽ soán ngôi Apple, vươn lên đứng thứ 2 thị phần toàn cầu trong năm nay hoặc năm tới.

Theo 9to5mac, hiện Huawei đang theo sát Apple với 11.3% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi đó nhà Táo có thị phần là 12%. IDC tin rằng vi xử lý Kirin 970 đi kèm công nghệ AI sẽ giúp Huawei vượt mặt Apple trong tương lai gần.

Mặc dù Apple A11 Bionic cũng đi kèm với AI nhưng Huawei khẳng định vi xử lý Kirin 970 của họ đã làm tốt hơn, nhiều tính năng hơn.

Chia sẻ với CNBC, Giám đốc nghiên cứu thiết bị di động tại châu Âu, ông Francisco Jeronimo cho hay:

Huawei hiện tại là thách thức lớn đối với cả Apple và Samsung. Thật vậy, họ đang phát triển rất nhanh, họ có thể sẽ vượt qua Apple trong năm nay hoặc năm tới.


Mate 10 Pro mới ra mắt

Nhiều nhà phân tích dự đoán việc chiếm vị thế của Huawei chỉ là tạm thời, tuy nhiên, IDC thì nghĩ khác, họ tin rằng Huawei sẽ vượt mặt Apple mãi mãi. Vì họ đang làm rất tốt, không chỉ tăng số lượng smartphone bán ra mà tăng cả về chất lượng, giá trị sử dụng và sau đó là giá bán.

Nếu nói về kiếm tiền thì có thể Apple sẽ không phải lo nghĩ nhiều, nhà Táo luôn quan tâm đến lợi nhuận hơn là doanh thu. Trong năm ngoái, Apple đã chiếm tới 80 % lợi nhuận smartphone toàn cầu.

Chưa có câu trả lời nào