Google sắp sửa mua lại HTC, người dùng kỳ vọng điều gì?

Các trang tin công nghệ đang hết sức chú ý vào tin đồn HTC đang sắp sửa được mua lại bởi Google. Điều này gơi nhắc lại cho người dùng khi vài năm về trước, Goole đã mua lại Motorola và bộ đôi đã cho ra đời những siêu phẩm như Moto X và Moto 360. David Imei đã đại diện cho người dùng trình bày những kỳ vọng của anh về sự kết hợp này.

Moto X – điện thoại thông minh do Google và Motorola kết hợp

Trải nghiệm hoàn toàn mới đến từ Google

Thế hệ điện thoại thông minh Pixel đầu tiên của Google cũng sẽ là thành quả đầu tiên của sự hợp tác với HTC. Nhiều người dùng kỳ vọng rằng Google cũng sẽ giống như Apple, chịu trách nhiệm toàn bộ việc thiết kế và sản xuất phần mềm và phần cứng cho điện thoại của mình.

Người dùng cũng thực sự tin tưởng vào sự kết hợp này khi điện thoại Pixel có những đặc điểm rất tốt như màn hình to, hiển thị dễ nhìn và cực kỳ nhạy. Với việc làm chủ cả phần mềm và phần cứng, một điện thoại Android của Google sẽ là điều mà rất nhiều người dùng mong đợi.

Google sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh

Với MotoX, chiến lược của Google là giữ cho những sáng chế mang nhãn hiệu của Motorola xa khỏi tầm ảnh hưởng của Apple, Microsoft. Mặt khác, Google cũng đã nâng cao trải nghiệm của người dùng với một chiếc điện thoại Android nguyên gốc từ phần mềm đến phần cứng.

Dù vậy, thương vụ mới đây cũng sẽ khiến chiến lược của Google thay đổi. Google muốn phát triển xa hơn mẫu điện thoại Nexus trước đây trong thương vụ mua bán này.

Về phần HTC

Trước đây khi mua lại Motorola, Google vẫn giữ cho thương hiệu này được tồn tại và thay đổi trong cấu trúc của công ty để phát triển các sản phẩm kết hợp. Còn lần này, người dùng đang tự hỏi Google sẽ kết hợp với HTC để phát triển các dòng điện thoại sẵn có của hãng này hay tập trung vào phát triển Pixel bằng cách loại bỏ HTC?

Đây cũng sẽ là quyết định quan trọng của hãng điện thoại HTC bởi sự cạnh tranh giữa hai dòng sản phẩm cao cấp Pixel và điện thoại của HTC là không hợp lý.

Hãy liên tục cập nhật trang vatgia.com để đọc thêm nhiều tin công nghệ hữu ích bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào