Hiện tại, ai là ông hoàng sản xuất smartphone trên thế giới?

Gần đây, trang Counterpoint Research đã công bố một bản báo cáo về top những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Samsung vẫn giữ ngôi vương với cách biệt khá lớn bởi ông lớn này tập trung sản xuất rất nhiều mẫu smartphone ở mọi phân khúc giá. Tuy nhiên thị phần của hãng này đang có dấu hiệu đi xuống.

Điều gây bất ngờ nhất chính là vị trí thứ 2. Trước đây Apple luôn giữ vững ngôi vị này dù sản xuất với số lượng cực ít mẫu sản phẩm, hầu như mỗi năm chỉ ra 1 đến 2 iPhone mới. Tuy nhiên hiện tại Huawei đã chính thức vượt mặt ông lớn Apple. Theo thông tin kèm theo, doanh số bán hàng của hãng này trong hai tháng hè 6 và 7 là rất lớn, giúp thương hiệu Trung Quốc thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên đây mới chỉ dựa vào doanh số bán hàng trong một thời gian ngắn, và Huawei vẫn còn dựa vào thị trường Trung Quốc khá lớn mà chưa phát triển ra các nơi tiềm năng khác như Đông Nam Á, Ấn Độ, Bắc Mỹ,...

Và mặc dù xếp thứ 2 tổng xếp hạng, nhưng hãng này không có lấy một chiếc điện thoại nào nằm trong top 10 smartphone bán chạy nhất tháng 7, do đó có thể thấy hãng vẫn chưa thực sự có những sản phẩm mũi nhọn. Counterpoint Research cũng đồng ý với quan điểm này và cho rằng hãng sẽ còn một quãng đường khá gian nan để mở rộng thương hiệu ra thế giới.

Trong bảng xếp hạng những smartphone bán chạy nhất, iPhone 7 và 7 Plus của Apple đang chễm chệ ở vị trí đầu bảng. Chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Oppo R11 và Oppo A57. Sau đó lần lượt là các sản phẩm: Samsung Galaxy S8, Xiaomi Redmi Note 4X, Samsung Galaxy S8+, iPhone 6 và đứng thứ 10 là Samsung Galaxy J7 Prime.

Có thể thấy thị phần của Apple đang đi xuống, nhưng điều này sẽ không duy trì lâu bởi những siêu phẩm hot nhất năm của Apple đang đến thời điểm gần kề ra mắt, đó chính là iPhone 7s, iPhone 7s Plus và đặc biệt là cú nổ lớn iPhone 8!

 

Chưa có câu trả lời nào