Công nghệ trợ lý ảo Bixby có gì khiến bạn thích thú?

Sự ra đời của Samsung Galay S8 và S8 plus đánh dấu sự phát triển vượt trội của công nghệ thông minh và công nghệ số trên điện thoại. Những tính năng mới được áp dụng cho dòng điện thoại này quả thực rất đáng để trải nghiệm. Một trong những công nghệ nổi bật được áp dụng đó là công nghệ trợ lý ảo Bixby.

  1. Trợ lý ảo Bixby là gì?

Bixby là một công nghệ hoàn toàn mới để sử dụng điện thoại Galaxy S8 hay S8+. Trợ lý ảo Bixby được phát triển dựa trên nền tảng AI (Artificial Intelligence: Trí tuệ thông minh nhân tạo) mà Samsung đang đầu tư nghiên cứu và phát triển. Có thể bạn đã biết việc tương tác với AI sẽ thông qua giọng nói, văn bản, tương tác chạm hoặc ra yêu cầu cho AI. Bixby cũng vậy, bạn có thể hiểu được tất cả các hành động tương tác trên.

Samsung đã tích hợp Bixby trên tất cả các khía cạnh của Samsung Galaxy S8 và S8 Plus. Qua đó, trợ lý ảo Bixby có thể hỗ trợ người dùng các nhiệm vụ thông thường trên smartphone. Không những vậy, Bixby sẽ liên tục học hỏi từ tương tác của người dùng để hoàn thiện hơn.

  1. Những tính năng chính của trợ lý ảo Bixb

    Voice - tính năng giao tiếp của trợ lý ảo Bixby

Để kích hoạt Bixby cực kì đơn giản, bạn chỉ cẩn ấn nút bên hông của Galay S8 hay S8 Plus hoặc có thể ấn vào biểu tượng ứng dụng Bixby, hoặc tuyệt vời hơn nữa bạn chỉ cần nói Bixby.

Là một AI thông minh, Bixby có khả năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên của người dùng. Do đó, người dùng không cần phải nói đúng cấu trúc ngữ pháp mà Bixby vẫn có thể hiểu được. Theo Samsung, trợ lý ảo Bixby có thể chạy trên nhiều ứng dụng khác nhau, chủ yếu là những ứng dụng được cài sẵn như gọi điện, chụp ảnh, thư viện, cài đặt hay gửi tin nhắn.

     Tính năng nhắc nhở - Reminder

Giống như hầu hết AI khác, Bixby được trang bị khả năng ghi nhớ và nhắc nhở chính xác. Bixby có khả năng nhắc nhở bạn thời điểm hay địa điểm chính xác trong từng trường hợp cụ thể. Ví dụ, Bixby có thể nhắc nhở bạn thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng.


     Vision - tính năng chụp hình lấy thông tin về đối tượng

Tính năng Vison của Bixby cho phép bạn tập trung camera vào một địa danh, một vật để nhận thông tin hữu ích về đối tượng cần nhận biết. Một ví dụ đơn giản như khi bạn đến thăm quan một địa điểm nào đó. Bạn vô tình thấy một tòa nhà đẹp, bạn muốn biết thông tin về nó, chỉ cần sử dụng điện thoại mở camera tập trung vào tòa nhà đó. Bixby sẽ tự động thu thập thông tin và cung cấp cho bạn.

Vision rất thích hợp với việc shopping online. Chỉ cần tập trung vào một món đồ nào đó Bixby sẽ tìm kiếm thông tin về món đồ, các cửa hàng, giá cả của món đồ đó.

     Tính năng tổng hợp thông tin người dùng quan tâm - Bixby Home

Bixby Home cho phép bạn xem hết mọi thông tin mà bạn quan tâm bằng cách nhấn nhấn nút Bixby hoặc vuốt sang phải từ màn hình khóa hoặc màn hình chính. Tính năng cho phép xem thông tin được quản lý và cá nhân hóa cũng như truy cập trực tiếp vào các ứng dụng bạn cần vào thời gian, vị trí và hoàn cảnh cụ thể. Dùng điện thoại càng nhiều, bạn sẽ càng nhận được kết quả tốt hơn.

Đây là nơi chứa những thông tin về danh bạ, các cuộc gọi nhỡ, những bài nhạc bạn đang nghe giữa chừng ... Tất cả sẽ hiển thị trong những thẻ riêng, hơi giống cách mà Google Now vận hành. Điểm khác biệt ở đây là Bixby được tích hợp với nhiều dịch vụ bên ngoài nữa chứ không chỉ lấy thông tin từ điện thoại hay từ tài khoản Google của bạn.

Trợ lý ảo Bixby mang lại rất nhiều những tính năng thân thiện với người sử dụng. Những công nghệ AI dần được áp dụng rộng rãi vào smartphone, điều này mang lại những trải nhiệm mới mẻ với người dùng.

Truy cập vatgia.com để lựa cho mình những sản phẩm ưng ý nhất bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào