Sự khác biệt cần biết giữa Galaxy Note 8 và Galaxy Note 7 ?

 
 
Galaxy Note 8 chính thức ra mắt, Note 8 được cải tiến và bổ sung nhiều tính năng mới so với phiên bản tiền nhiệm Note 7.

 

6 khác biệt cần biết giữa Galaxy Note 8 và Galaxy Note 7 ảnh 1
 
Samsung chính thức công bố Galaxy Note 8 vào ngày 23/8/2017 tại sự kiện Unpacked ở New York. Đây là phiên bản kế tiếp của dòng Samsung Note vốn được nhiều người ưa chuộng vì những tính năng làm việc thật sự hữu dụng. Galaxy Note 8 cũng không ngoại lệ, nó được cải tiến khá nhiều so với đàn anh Galaxy Note 7, cụ thể là camera kép đã được thêm vào, bộ nhớ RAM cao hơn... Hãy cũng Nghenhinvietnam.vn sơ lược qua 6 điểm khác biệt cần biết giữa Galaxy Note 8 và Galaxy Note 7.

 

Thiết kế

Nhìn sơ qua, Galaxy Note 8 và Note 7 trông khá giống nhau với chất liệu thiết kế chủ đạo từ kính và kim loại và cũng hỗ trợ chuẩn chống nước, bụi IP68. Tuy nhiên, Note 8 vẫn khác biệt khá nhiều so với người anh của mình về thiết kế. Đầu tiên, các viền benzen trên Note 8 được rút gọn khá nhiều so với Note 7, nhờ máy được trang bị màn hình vô cực Infinity Display như trên Galaxy S8/S8+.

 

6 khác biệt cần biết giữa Galaxy Note 8 và Galaxy Note 7 ảnh 2
 
Điểm khác biệt thứ hai là phím Home của máy, trên Galaxy Note 8, phím Home được đưa vào bên trong màn hình, không còn là phím vật lý như trên Note 7. Đồng thời, cảm biến vân tay cũng được đưa ra sau, kế bên cảm biến nhịp tim và camera, trong khi trên Note 7, cảm biến vân tay được tích hợp cùng phím Home của máy.

Galaxy Note 8 cũng có kích thước lớn hơn Note 7 với số đo các cạnh lần lượt là 162,5 x 74,8 x 8,6mm, kích thước của Note 7 là 153,5 x 73,9 x7,9 mm. Điểm khác biệt cuối cùng về ngoại hình là mặt sau của Galaxy Note 8 được trang bị camera kép, còn Note 7 chỉ có 1 camera sau.

Hiển thị

Samsung Galaxy Note 7 được trang bị màn hình Super AMOLED 5,7 inch, cùng cỡ với tất cả các thiết bị Note từ dòng Note 7 trở về sau. Màn hình của Note 7 có tỉ lệ 16: 9 và độ phân giải Quad HD, mật độ điểm ảnh là 518 ppi. Note 7 cũng là sản phẩm đầu tiên giới thiệu tính năng HDR  trên màn hình smartphone, ngay cả khi nó là một tính năng ít phổ biến ở thời điểm đó. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 8 được trang bị màn hình vô cực (không viền) kích thước lên đến 6,3 inch. Đồng thời tăng tỉ lệ màn hình lên 18,5 : 9 tương tự Galaxy S8/S8+. Màn hình của máy có độ phân giải Quad HD + và có thể chuyển thành 2960 x 1440 trong cài đặt. Màn hình này có mật độ điểm ảnh 522 ppi và cũng hỗ trợ tính năng với Mobile HDR. Nhờ tối giản viền màn hình nên Note 8 nhìn không lớn hơn Note 7 nhiều dù màn hình cách biệt nhau khá rõ.

Camera

Galaxy Note 7 có camera sau 12MP Dual Pixel phía sau với khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha, ổn định hình ảnh quang học và đèn flash LED. Camera trước của máy có độ phân giải 5MP cùng với khẩu độ f/1.7.

 

6 khác biệt cần biết giữa Galaxy Note 8 và Galaxy Note 7 ảnh 3
 
Galaxy Note 8 lại là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị camera kép ở mặt sau, gồm hai ống kính 12MP, một cái góc rộng với khẩu độ f/1.7 và cái còn lại là ống kính tele khẩu độ f/2.4 cho phép zoom quang 2x. Camera trước của Note 8 được nâng lên thành 8MP khẩu độ f/1.7 giống như Galaxy S8/S8+.

Phần cứng

Galaxy Note 7 sử dụng vi xử lý Exynos 8890, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong và hỗ trợ microSD để mở rộng lưu trữ lên đến 256GB. Máy sử dụng cổng USB Type-C, pin dung lượng 3.500mAh hỗ trợ sạc nhanh, cổng jack 3,5mm hỗ trợ âm thanh 32-bit và cảm biến quét mống mắt.

Trong khi đó, Galaxy Note 8 sử dụng vi xử lý Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, 6GB RAM. Nó cũng có các tùy chọn lưu trữ 64GB, 128GB và 256GB và hỗ trợ microSD để mở rộng lưu trữ. Tuy nhiên dung lượng pin trên Note 8 giảm xuống chỉ còn 3.300mAh. Bên cạnh đó, Note 8 vẫn được trang bị cổng USB Type-C, jack 3,5 mm và cảm biến mống mắt được cải thiện hơn so với Note 7.

Phần mềm

Galaxy Note 7 chạy hệ điều hành Android 6 Marshmallow với giao diện TouchWiz của Samsung. Trong khí đó, Galaxy Note 8 chạy hệ điều hành Android 7 Nougat, giao diện TouchWiz của Samsung. Máy được bổ sung một số tính năng mới so với phiên bản trước, bao gồm App Pair, Live Message và cải tiến Screen Off Memo. S Pen mới có khả năng nhận diện đến 4.096 mức độ áp lực và đặc biệt là trợ lý ảo tích hợp trí thông minh nhân tạo Bixby độc quyền của Samsung.

Giá

Galaxy Note 7 được bán trên thị trường với mức giá khoảng 18,5 triệu đồng trước khi bị thu hồi. Galaxy Note 8 có giá 22,5 triệu đồng, đắt hơn đáng kể so với Note 7 của năm ngoái.

Kết luận

Note 8 là phiên bản nâng cấp hoàn hảo của Note 7, giúp Samsung lấy lại niềm tin người dùng sau sự cố đáng tiếc của người tiền nhiệm. Máy có thiết kế tinh gọn hơn cùng với màn hình lớn và sắc nét. Bên cạnh đó là camera kép nổi bật cùng một số cải tiến về phần cứng lẫn phần mềm. Note 8 sẽ là một sự lựa chọn tốt cho những ai yêu thích dòng Note và đã phải chờ đợi trong một thời gian dài.

Chưa có câu trả lời nào