Tiết lộ thông tin Samsung ra mắt thiết bị tái sử dụng linh kiện của Galaxy Note7?

 

 

 

Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng Samsung sẽ cho ra phiên bản tân trang Note7 tại Việt Nam & Ấn Độ. Nhưng điều làm mọi người đang đặt ra nhiều nghi ngờ là cả Samsung Việt Nam và Ấn độ đều phủ nhận điều này.

 

Dù không thấy sự xuất hiện trở lại từ Note7 dưới cùng một thiết kế hay dưới cùng một thương hiệu thì Samsung vẫn có những cách khác giảm thiểu thiệt hại.

Samsung có thể ra mắt một thiết bị mới với pin từ 3.000 tới 3.200 mAh thay vì 3.500 mAh như Note7 đời đầu (Theo nguồn tin từ The Korean Economic Daily). Thậm chí, họ còn cho rằng thiết bị này sẽ có thiết kế và một thương hiệu mới. Điều này cho thấy việc ra mắt này không phải là một Note7 tân trang.

 

Phần lớn người dùng không muốn một sản phẩm tân trang của Note7 với pin mới nhưng chẳng có gì ngại khi một thiết bị mới mang trên mình màn hình Amoled & các linh kiện của Note7. Samsung có kế hoạch với việc tái sử dụng linh kiện của Note7 cho một thiết bị mới. Và điểm chú ý nhất là Bo mạch chủ- linh kiện đắt nhất trên chiếc Smartphone. Bên cạnh đó, bo mạch chủ là với gắn vi xử lý; Ram; bộ thu phát sóng & các mạch tích hợp đắt tiền nên có thể Samsung đã đặt hàng số lượng lớn.

Samsung đã đầu tư khá nhiều cho dây chuyển sản xuất màn hình Amoled của mình, dành nhiều thời gian cho việc xây dựng và lắp ráp linh kiện. Điều này cũng hiểu rằng Samsung đang muốn thực hiện giảm bớt nguy cơ gây thiệt hại, việc này cũng thể hiện ở việc Samsung tự sản xuất rất nhiều linh kiện, giảm bớt việc đặt đơn hàng cho mục đích khác.

Việc ngừng sản xuất sau sự cố của Note7 đã khiến Samsung phải chịu nhiều thiệt hại, cũng chính điều này đã thôi thúc hãng điện tử Hàn Quốc tái sử dụng những linh kiện này cho một Smartphone khác. Điều này sẽ giúp Samsung tiết kiệm được khoản tiền cần chi để xử lý những linh kiện này.

Chưa có thông tin chắc chắn về những linh kiện này sử dụng cho Galaxy S8 sắp ra mắt của hãng bởi mọi thứ có thể thay đổi sau một vài tháng. Mặt khác thông tin về kích thước và cấu hình của Galaxy S8 hoàn toàn khác.

 

Vậy câu hỏi đặt ra? Samsung sẽ làm gì với màn hình Amoled; Ram; bộ nhớ trong và vi xử lý Exynos 8890? Hãng sẽ có thể bán ra cho các đối thủ hay tái sử dụng cho thiết bị mới của mình. Được biết Exynos 8890 hơi cũ và yếu hơn so với Snapdragon 835 của Qualcomm và Exynos 9 Series mà Samsung công bố nên chắn chắn nó chỉ phù hợp với mẫu Smartphone tầm trung.

Việc ra mắt thiết bị mới với thiết kế tối ưu ngăn chặn các vấn đề về pin sẽ giúp Samsung tận dụng được các linh kiến kế thừa từ Note7.

Liệu rằng việc Samsung ra mắt một Smartphone hoàn toàn mới không hẳn là cao cấp thì sẽ như thế nào?

Chúng ta có thể hiểu, Samsung không mặn mà trong việc cho ra Note7 tân trang ở 2 lý do sau:

Thứ nhất - người dùng đã mất lòng tin vì đã có tới 2 đợt Note 7 bị thu hồi nên việc ra mắt lần thứ 3 chắc chắn sẽ có sự hoài nghi.

Thứ hai - Nếu sự ra mắt của Note7 tân trang thì khả năng sẽ trùng với thời gian trình làng của Note8 , và điều này hoàn toàn sẽ gây ra sự xung đột.

 

Điều chắc chắn ở đây là hãng sản xuất Samsung sẽ không bao giờ tiết lộ việc họ tái sử dụng dây chuyển sản xuất Note7 và việc sử dụng linh kiện thừa của Note7 cho thiết bị mới. Và nếu có sự ra mặt một thiết bị hoàn toàn mới với màn hình 5.7 inch Amoled & vi xử lý Exynos 8890 thì chắc có lẽ gây ấn tượng với người sử dụng vì đây hẳn là những linh kiện tốt và chẳng có gì liên quan tới sự cố cháy nổ của Note7.

Với quy mô lớn của mình thì hãng điện tử Hàn Quốc hoàn toàn có thể bơ đi sự cố Note7, chấp nhận sự mất mát và tập trung cho dây chuyền mới với thiết bị hoàn toàn mới sắp ra mắt. Vậy điều người dùng mong đợi là gì? Chắc hẳn sẽ chờ câu trả lời trong thời gian tới.

 

Chưa có câu trả lời nào