Bạn có biết galaxy S9 sẽ được hãng trang bị chip đỉnh nhất của mình và cả của đối thủ - Qualcomm?

Nhiều khả năng với mẫu Galaxy S9 trong năm tới, hãng Samsung sẽ sử dụng chipset 8nm của mình đồng thời 7nm của Qualcomm theo như báo cáo gần đây.

Người dùng cũng không quá ngạc nhiên với thông tin này, vì biết rằng họ đã cùng hợp tác sản xuất sản phẩm Snapdragon 835, và hiện tại chipset này cũng đang được sử dụng trong Galaxy S8 tại thị trường Mỹ.

Dù vậy, theo một nguồn tin của giới thạo tin cho hay hãng Qualcomm rất có thể sẽ không hợp tác với Samsung nữa với dự án sản xuất chip thế hệ mới. Bởi hãng này sẽ chọn TSMC để sản xuất chip Snapdragon thế hệ mới.

Nhưng có một thắc mắc rằng: 2 hãng này đã tính tới vấn đề ngưng hợp tác với nhau thì sao hãng Samsung vẫn tiến hành mua chip mới 7nm của Qualcomm, trong khi với chipset 8nm của mình cũng mạnh không kém 7nm của Qualcomm? Nguyên nhân do với dây chuyền sản xuất 7nm Samsung sẽ giảm được đáng kể chi phí đầu tư để có thể tăng gấp đôi sản lượng của bộ vi xử lý 6nm của năm 2019.

Nhìn chung vấn đề này Samsung sẽ chịu bất lợi 1 chút vào năm 2018 do phải mua chip 7nm của Qualcomm để có thể trang bị cho phiên bản smartphone mới dự kiến là Galaxy S9. Nhưng về 2 năm tới thì hãng sẽ đạt được lợi thế hơn với đối thủ của mình đến từ Đài Loan.

Chưa có câu trả lời nào