Với 7,5 triệu đồng, nên mua Galaxy S5 Au hay Xperia Z3 Au?

Em có nhu cầu sử dụng điện thoại cao nhưng lại không hiểu biết về điện thoại xách tay, sợ sau này phát sinh nhiều lỗi.

Xin mọi người tư vấn cho, nếu có thể thì mở rộng ra khỏi 2 sản phẩm trên cũng được ạ.

Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Chắc hẳn đa số bộ phận người dùng không còn lạ lẫm gì với hai mẫu điện thoại Sony Xperia Z3 Au SOL26 và Samsung Galaxy S5 Au SCL23 đến từ thị trường Nhật bản. Hai phiên bản điện thoại sang trọng và mạnh mẽ đến từ hai hãng sản xuất điện thoại lớn Sony và Samsung. Với cấu hình mạnh mẽ và giá thành tương đối phù hợp với ví tiền người mua xứng đáng là hai chiếc điện thoại để chúng ta đắn đo lên lựa chọn . Chúng ta cùng so sánh hai mẫuSony Xperia Z3 Au SOL26vàSamsung Galaxy S5 Au SCL23xem có điểm gì nổi bật để lựa chọn.

[​IMG]


Thiết kế

[​IMG]



Cả hai chiếcSony Xperia Z3 Au SOL26và Samsung Galaxy S5 Au SCL23 đều được thiết kế với khả năng chống nước tối ưu khi Sony Z3 Au có thể sống dưới nước độ sâu 1,5m trong 30 phút tiêu chuẩnIP65/IP68thì Samsung S5 Au kém hơn chút với độ sâu 1m trong 30 phút tiêu chuẩnIP67. Sony Xperia Z3 Au SOL26 với thiết kế hai mặt kính cường lực cả phía trước và phía sau , các viền xung quanh máy được bo lại với khung nhôm rất chắc chắn , bốn góc máy bo tròn với các điểm nút cao su chống va đập tối ưu. Các nút điều hướng và cổng kết nối Sony Xperia Z3 Au SOL26 được thiết kế đặc biệt để đem lại khả năng chống nước tốt nhất nhưng lại hoàn toàn liền khối cố định không thể tháo rời bất cứ bộ phận nào. Về mặt Samsung Galax S5 Au SCL23 thì lại hoàn toàn khác khi với thiết kế truyền thống của Samsung hoàn toàn bằng vỏ nhựa , phần viền máy được mạ ánh vàng rất sang trọng , phần lắp lưng với thiết kế chống bám vân tay chiếc Samsung Galaxy S5 Au SCL 23 có thể tháo rời để thay thế pin bất cứ lúc nào mà vẫn giữ được khả năng chống nước mà Samsung đã dành cho chiếc điện thoại này , vậy là bạn có thể thoải mái tháo lắp lưng thay pin mà không sợ bị mất khả năng chống nước .
[​IMG]
Nhưng xét về thiết kế phần lưng thì chiếc Samsung Galaxy S5 Au SCL23 lại không được đánh giá cáo như Sony Xperia Z3 Au SOL26 vì phần thiết kế có vẻ thô hơn với chiếc camera hơi lồi ra rất dễ bị xước và không phẳng phiu tinh tế , trong khi Sony Z3 Au SOL26 có thiết kế mặt kính rất sang trọng , bóng bẩy tạo cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay.

Màn Hình

[​IMG]

Sony Xperia Z3 Au SOL26 và Samsung Galaxy S5 Au SCL23 không có sự khác biệt nhiều về thiết kế màn hình khi Z3 Au là5,2 inchcòn S5 Au kém chút là5,1inch, sự chênh lệch về kích thước này không có gì là lớn nếu so sánh hai chiếc máy này . Và cả hai đều sở hữu độ phân giải FullHD 1080x1920px. Nhưng nếu bạn cầm trên tay cả hai chiếc điện thoại này và xem cùng một video thì sẽ thấy sự khác biệt khi Samsung Galaxy S5 Au SCL23 cho bạn những hình ảnh rất bắt mắt khi sở hữu tấm nềnTFT LCD, người dùng đa số đánh giá màn hình samsung rất nịnh mắt phù hợp với phái nữ nhiều hơn , còn chiếc Sony Xperia Z3 Au SOL26 thì hoàn toàn khác khi trang bị tấm nềnIPS LCDcó phần sẽ khiến bạn băn khoăn khi hình ảnh không được bắt mắt như chiếc S5 Au nhưng hoàn toàn ngược lại vì thực ra hình ảnh hiển thị trên màn hình Z3 Au rất sắc nét và trung thực tương phản hình ảnh thật hơn so với S5 Au , tất nhiên không có sự đánh giá nào là hoàn toàn chuẩn xác vì mỗi một người có một con mắt đánh giá khác nhau.

Hiệu Năng và cấu hình

[​IMG]

Hiện tại Sony Xperia Z3 Au SOL26 đang sở hữu chipSnapDragon 801tốc độ 2.5GHz đồ họa Adreno 330 vớiRam 3Gbộ nhớ32G, còn Samsung Galaxy S5 Au SCL23 cũng sở hữu chipSnapDragon 801tốc độ 2,5GHz ,đồ họa Mali-T628 MP6 nhưng bộ nhớ Ram chỉ có2G, bộ nhớ trong 32G. Như vậy với cấu hình như trên thị có lẽ cả hai chiếc điện thoại này đều có thể chạy được những game cấu hình cao thoải mái cùng các ứng dụng khác mà không sợ giật hay lag nhưng Sony Xperia Z3 Au SOL26 chắc chắn sẽ tải được lượng ựng dụng và game nhiều hơn Samsung Galaxy S5 Au SCL23 khi có bộ nhớ Ram hơn hẳn 1G và chắc chắn một điều rằng nếu dùng trong thời gian dài thì Samsung Galaxy S5 Au SCL23 sẽ có nhiệt độ nóng hơn Sony Xperia Z3 Au SOL26 vì được thiết kế vỏ nhựa độ tản nhiệt sẽ không có hiệu xuất cao như khung nhôm kim loại vốn tản nhiệt rất tốt. Nhưng nhìn nhận lại một điều rằng chiếc Samsung Galaxy S5 Au SCL23 ra đời trước Sony Xperia Z3 Au SOL26 một thời gian cũng khá dài lên hiệu năng kèm hơn một chút là điều đương nhiên.

Pin

[​IMG]

Sony Xperia Z3 Au SOL26 sở hữu một viên pin dung lượng 3100mAh liền khối trong khi Samsung Galaxy S5 Au SCL 23 chỉ đạt mức 2800mAh nhưng lại có thể tháo rời. Cũng bởi vì thiết kế như vậy lên chiếc Sony Z3 Au có thể sống được dưới nước lâu hơn chiếc Galaxy S5 Au . Đo hiệu năng thời lượng pin thì chiếc Sony Xperia Z3 Au SOL26 nếu dùng ở mức độ binh thường có thể lên tới 2 ngày và nếu dùng với chế độ tiết kiệm pin sẽ kéo dài thời gian sử dụng thêm 1 ngày nữa, còn chiếc Samsung Galaxy S5 Au SCL23 chỉ đạt tối đa 2 ngày nếu dùng cả chức năng tiết kiệm pin. Khi sử dụng xem phim liên tục thì Sony Z3 Au SOL26 đạt 10h42 phút liên tục còn Galaxy S5 Au SCL23 chỉ đạt 7h34 phút. Mặc dù chỉ hơn Galaxy S5 Au có 300mAh nhưng Sony Z3 Au đã khẳng định khả năng bền bỉ hơn rất nhiều khi bỏ xa Galaxy S5 Au tới hơn 30% khả năng.

Kết luận


[​IMG]

Bài so sánh trên cũng một phần nào đem lại được một số đánh giá để các bạn có thể đưa ra lựa chọn mua cho mình chiếc Sony Xperia Z3 Au SOL26 hay Samsung Galaxy S5 Au SCL23 , hiện tại trên thị trường giá của hai chiếc điện thoại này cũng thuộc tầm chung với túi tiền người mua lên việc lựa chọn là điều cần thiết . Chiếc Samsung Galaxy S5 Au vẫn đang có mức giá rẻ hơn Sony Z3 Au cũng bởi vì ra đời trước nhưng xét về kiểu dáng có vẻ vẫn thua Sony Z3 Au và mức giá chiếc Sony Z3 Au cũng đang ở mức khá cao . Đối với những bạn không quan tâm về giá cả chênh lệch nhiều thì Sony Xperia Z3 Au SOL26 sẽ là lựa chọn tốt khi máy về Việt Nam đã được hỗ trợ unlock sử dụng như phiên bản Quốc tế còn những bạn đắn đo về giá cả thì có lẽ chọn Samsung Galaxy S5 Au SCL23 là đúng đắn khi giá thành tương đối mà hiệu năng không kém là mấy. Chúc các bạn mua được chiếc điện thoại ưng ý.