Điện thoại Oppo Joy không tải được phần mềm?

Cho e hỏi là điện thoại oppo joy của e sao bây giờ ko tải phần mềm về đc nữa. Muốn tải phần mềm mới về phải xóa nhiều phần mềm cũ trong máy. Hồi trước ko có như vậy. Bây giờ điện thoại có rất ít phần mềm nhưng khi tải phần mềm mới về lại báo là ko có đủ dung lượng nhớ là sao

 

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Đúng rồi bạn ơi, Oppo của bạn bộ nhớ trong bị hết rồi, mà Android lại chưa hỗ trợ cài ứng dụng lên thẻ nhớ, vì vậy nó bị hết dung lượng nên không thể cài phần mềm mới lên được. Có 1 giải pháp cho bạn là dùng phầm mềm Link2sd để chuyển hết ứng dụng sang thẻ nhớ nhé:

Với những chiếc điện thoại có bộ nhớ trống thấp, chỉ đủ dùng để cài rom hệ thống thì việc sử dụng thẻ nhớ để cài ứng dụng là điều bắt buộc. Link2sd là ứng dụng mạnh mẽ bậc nhất là làm việc đó.

Khi bắt đầu sử dụng link2sd chúng ta cần ghi nhớ những điều quan trọng đầu tiên:
- Thứ đầu tiên là một cái thẻ nhớ đủ ngon, class 10 là max binh, không thì ít cũng nên class 6. Phần lớn mọi người còn dùng class 4, việc này sẽ làm cho máy và nhất là là thẻ nhớ rất nóng, tốc độ ghi và đọc cũng không tốt nên sẽ ảnh hưởng tới load ứng dụng.
- Thứ hai đó chú ý tới dung lượng của thẻ nhớ để đặt phân vùng cho phù hợp. Không phải cứ đặt phân vùng lớn đã tốt, nó chỉ làm cho chúng ta lãng phí mà không cần thiết. Với thẻ nhớ 8gb bạn đặt 700mb là đủ. Thẻ 16gb bạn đặt 1bg thôi. Các bạn có thể ngạc nhiên là sao có vẻ hơi ít, nhưng yên tâm là với kinh nghiệm của mình thế là đủ. Các bạn chẳng bao giờ dùng hết nó đâu. Để phần còn lại lưu ... HD coi cho đã. :3
- Cuối cùng chính là việc các bạn sẽ phải "sống chung với lũ". Ở đây chính là việc khi các bạn thảo thẻ nhớ ra thì máy sẽ không còn các ứng dụng đã cài mà gắn kết với thẻ nhớ qua link2sd. Mình nghĩ việc này sẽ không quá khó khăn.

Về phần hướng dẫn, mình xin trích bài viết của một bạn để khỏi lòng vòng, nó hoàn toàn xác đáng.

I. Ưu điểm của Link2SD:

Link2SD có 2 chức năng:

- Move to SD (chuyển sang thẻ nhớ): chức năng này không cần phân vùng thẻ nhớ
+ Thứ nhất: Tính năng này vốn được hệ điều hành hỗ trợ sẵn từ phiên bản Froyo 2.2 trở lên. Không cần dùng Link2SD (hay các phần mềm Move to SD thông thường khác) vẫn sử dụng được, bằng cách vào Cài đặt => Ứng dụng. Các phần mềm chỉ thiết kế giao diện trực quan, tiện dụng cho người sử dụng thao tác mà thôi.
+ Thứ 2: Cái này chỉ chuyển được cỡ 1/3 ứng dụng sang thẻ nhớ, tương tự như các app thông thường như app2SD (của SamLu),... và sẽ gặp lỗi với các app có widget (chẳng hạn Beautiful Widget, Lịch Việt, TTpod,...).
+ Thứ 3: Khi kết nối phone với máy tính để truy cập dữ liệu trên thẻ nhớ thì toàn bộ các ứng dụng đã di chuyển lên thẻ sẽ bị dừng hoạt động đột ngột, hậu quả nhẹ thì chỉ mất dữ liệu đang xử lý của các ứng dụng đó, nặng hơn thì máy treo hoặc có nhiều máy bị khởi động lại (đồng nghĩa sẽ mất hết các trạng thái dữ liệu của toàn bộ ứng dụng trong máy). Nguyên nhân là khi kết nối phone với máy tính để truy cập thẻ nhớ thì hệ điều hành Android sẽ "cưỡng chế" tách rời thẻ nhớ khỏi hệ thống, giống y như tình trạng bạn tháo thẻ nhớ ra khỏi máy vậy.
+ Thứ 4: Một số app không chuyển được bằng cách này (Yahoo, Maps, ...)

- Create link (Tạo gắn kết): Cái này phải phân vùng thẻ nhớ mới sử dụng được.
+ Chuyển được nhiều ứng dụng, kể cả những ứng dụng cứng đầu (như Yahoo, Maps, ...)
+ Di chuyển được 2/3 gói dữ liệu ứng dụng lên thẻ nhớ (có thể ví như gấp đôi tính năng Move to SD ở trên) do chuyển luôn cả dalvik-cache của ứng dụng sang thẻ, nên ứng dụng có widget vẫn chuyển được mà không gặp lỗi.

II. Chuẩn bị:

1/ Điện thoại đã được root.

1/ Đầu đọc thẻ nhớ
(quan trọng. Nếu vẫn để thẻ nhớ trong điện thoại và kết nối với máy tính thì sẽ không phân vùng được mặc dù máy tính vẫn nhận thẻ:cold:)
2/ Tải và cài đặt phần mềm MiniTool Partition Wizard Home Edition lên máy tính

III. Phân vùng thẻ nhớ (thực hiện trên máy tính - ở đây mình thực hiện trên winXP):

1. Lắp thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ và cắm vào máy tính.
2. Vào My Computer => Tools => Folder Options: đánh dấu mục Show hidden files and folders (hiện file ẩn).
3. Trên máy tính tạo 1 thư mục mới (không nằm trên thẻ nhé) và copy toàn bộ dữ liệu trên thẻ sang thư mục đó. Đặt tên cho thư mục (chẳng hạn Backup)
4. Xóa sạch dữ liệu trên thẻ.
5. Mở phần mềm MiniTool Partition Wizard Home Edition, trong đó hiển thị tất cả các ổ đĩa trên win và thẻ nhớ của bạn.
6. Trong MiniTool Partition Wizard Home Edition, nhấp chuột phải vào biểu tượng thẻ nhớ (xem hình ảnh minh họa), chọn "Move/Resize Partition".



7. Mục "Partition Size": chọn kích thước phân vùng chính của thẻ(dùng để chứa data, phim, nhạc...). Nhấp vào mũi tên để giảm kích thước của phân vùng này. Khi đó kích thước phân vùng còn lại "Free Space After" sẽ tăng dần lên(đây là nơi ta sẽ chuyển app và game từ bộ nhớ máy sang). Chẳng hạn thẻ 16 G của mình chọn Free Space After cỡ 1033 MB.
8. Chọn OK.



Bây giờ thẻ nhớ của bạn đã được chia thành 2 phần.


9. Nhấp chuột phải vào phân vùng unallocated => chọn "Create"
10. Một bảng cảnh báo hiện ra: "... cannot be used in Windows", chọn "Yes".



11. Một bảng với các tùy chọn hiện ra. Các bạn chỉnh các tùy chọn trong các mục như sau:
Create As: primary
File System: Ext2
Driver Letter: None
Cluster Size: Default
12. Chọn OK.
13. Chọn Aplly (nút trên cùng bên trái)
14. Một bảng thông báo hiện ra, chọn Yes. Phần việc còn lại để cho phần mềm tự hoàn tất.





Xin chúc mừng! Thẻ nhớ của bạn đã được phân vùng thành công.
15. Copy dữ liệu từ thư mục "Backup" trở lại thẻ.
16. Lắp thẻ nhớ vào điện thoại và mở điện thoại lên.

IV. Cài Link2SD và chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

1. Vào market tải phần mềm Link2sd
2. Ở lần chạy đầu tiên, Link2sd sẽ hỏi định dạng của phân vùng thứ 2 trên thẻ để lưu các ứng dụng, chọn "Ext2"
3. Một bảng thông báo hiện ra, chọn OK.
4. Khởi động lại điện thoại. Nếu không còn hiện bảng thông báo như ở bước 2 nghĩa là Link2sd đã hoạt động trên điện thoại của bạn.

*Từ nay muốn chuyển ứng dụng nào lưu trên thẻ nhớ: trong Link2SD nhấp chọn vào ứng dụng đó, chọn tiếp "Create Link"
(Còn nếu muốn chuyển ngược lại về bộ nhớ trong của đt thì chọn "Remove link")


*Để kiểm tra lại các phân vùng, bạn vào Link2sd => nhấn phím menu => chọn Storage Info

[​IMG]

V. Cách xóa phân vùng ext2 đã tạo

Nếu muốn khôi phục lại thẻ nhớ như lúc chưa phân vùng:
- Trên điện thoại: vào Link2SD để chuyển các ứng dụng trở lại bộ nhớ trong (chọn "Remove link")
- Trên máy tính: Vào MiniTool Partition Wizard Home Edition, nhấp chuột phải vào phân vùng ext2 => chọn delete. Sau đó resize lại phân vùng Fat32 là thẻ lại trở về trạng thái ban đầu. (không mất dữ liệu nhé)
Có điều gì thắc mắc liên quan đến link2sd các bạn có thể đặt câu hỏi phía dưới. Cẩn thận với mọi hành động, nó có thể làm mất dữ liệu của các bạn. Chúc các bạn thành công