Tìm điện thoại chụp ảnh đẹp tặng bạn gái?

Bạn mình chỉ dùng điện thoại để xem phim HD, chụp ảnh đẹp. Nhưng mình chỉ có 5-6 triệu đồng.

Cô ấy không thích Windows Phone và phải mua hàng new 100%. Các bạn tư vấn giúp điện thoại Android chụp ảnh đẹp tầm đó nhé.

Trước giờ mình chưa tặng bạn gái điện thoại nào giá trị. Cảm ơn các bạn nhiều. 

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Dưới đây là một số mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp nhất năm 2014 cho bạn lựa chọn nhé

Apple iPhone 6 Plus

Chiếc iPhone mới nhất của Apple vẫn chỉ cho người dùng chụp tự động với rất ít tùy chọn thông số. Với độ phân giải 8 MP "di truyền" từ các thế hệ iPhone trước, camera trên iPhone 6 Plus được làm mới cảm biến, thuật toán cũng như được trang bị thêm bộ chống trung quang học, giúp máy có thể chụp ảnh đêm tốt hơn, hạn chế mờ nhòe khi rung tay.

5 smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2014
iPhone 6 Plus dễ chụp và chụp tự động tốt nhất. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh đó, với chip A8 mới, iPhone 6 Plus cũng được cho là chiếc smartphone khử nhiễu tốt nhất hiện nay. Camera của máy cũng có thêm tính năng lấy nét theo phase tương tự như trên Galaxy S5, giúp tăng tốc độ chụp lên đáng kể so với các đời iPhone trước.

Sony Xperia Z3

Thực tế, camera của Xperia Z3 cũng tương đương với Xperia Z2, nhưng Xperia Z3 thừa hưởng phần cứng tốt hơn và cũng là model mới nhất của Sony, nên có chút lợi thế hơn về tổng thể. Hãng điện thoại Nhật Bản tiếp tục khẳng định công nghệ vượt trội của mình trong thế giới smartphone Android với độ phân giải 20,7 MP, kích thước cảm biến lên đến 1/2.3 inch.

5 smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2014
Xperia Z3 đang nắm giữ kỷ lục là smartphone Android có độ phân giải cao nhất.

Bên cạnh một phần cứng mạnh, phần mềm chụp ảnh trên Xperia Z3 cũng được Sony chăm chút rất kỹ lưỡng với nhiều tính năng, chế độ chụp thông minh, cũng như cho phép người dùng tùy chỉnh một vài thông số để bức ảnh trông ưng ý hơn.

Samsung Galaxy Note 4

Camera trên chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung năm 2014 được các trang công nghệ quốc tế đánh giá cao. Samsung không nhắc nhiều đến những thông số cụ thể như kích thước cảm biến, độ lớn điểm ảnh như trên Galaxy S5, và cũng giữ nguyên độ phân giải 16 MP so với model này, nhưng ảnh chụp từ Galaxy Note 4 đã tốt hơn rất nhiều lần so với Galaxy Note 3, thể hiện qua việc cải thiện chất lượng ảnh thiếu sáng, tốc độ chụp, độ nét và màu sắc.

5 smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2014
Galaxy Note 4 hiện là smartphone chụp ảnh tự động tốt nhất của Samsung. Ảnh: Quốc Huy.

Trên chiếc Galaxy Note 4, hãng điện thoại Hàn Quốc đã trang bị hàng tá các tính năng mới cho camera như chống rung quang học, quay video 4K, video slow-motion. Máy cũng có chế độ chụp liên tiếp tốc độ cao, HDR và nhiều chế độ tự động để người dùng có thể tải về thêm từ kho ứng dụng Galaxy.

Samsung Galaxy K Zoom

Nếu Xperia Z3 "vô đối" về độ phân giải, thì chiếc Galaxy K Zoom của Samsung lại tỏ ra vượt trội so với các smartphone khác nhờ vào dải zoom "khủng" của mình. Máy được trang bị camera chính lên đến 20,7 MP, cảm biến BIS CMOS kích thước lớn 1/2,3 inch, có chống rung và zoom quang 10x, dải tiêu cự 24 -240 mm đáp ứng tốt cho hầu hết các tình huống và nhu cầu chụp ảnh thông thường.

5 smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2014
Galaxy K Zoom là chiếc điện thoại lai máy ảnh số có tiêu cự lớn.

Tuy có dải tiêu cự rộng, nhưng khẩu độ lớn nhất của Galaxy K Zoom vẫn duy trì được trong khoảng f/3.1 - f/6.3. Điều này giúp máy luôn nhận được lượng ánh sáng đủ nhiều và hỗ trợ chụp đêm tốt. Khả năng lấy nét của model này khá đáng nể khi có cả tính năng "tracking focus", giúp máy có thể chụp rõ nét ngay cả khi đối tượng đang di chuyển.

Nokia Lumia 930

Sau Lumia 1020 có camera "không đối thủ" và một Lumia 1520 có camera xuất sắc, năm 2014, Nokia ra mắt thêm mẫu Lumia 930. Công bằng mà nói, Lumia 930 tuy ra đời sau nhưng các thông số camera đều được rút gọn so với hai model tiềm nhiệm để bù đắp vào thiết kế cũng như cấu hình, nhằm đưa sản phẩm ra thị trường ở mức giá dễ chịu nhất.

5 smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2014
Lumia 930 là smartphone Windows Phone có camera tốt nhất năm 2014.

Xét về thông số, Lumia 930 có camera đáng gờm với độ phân giải 20 MP, cảm biến PureView kích thước lớn 1/2.5 (lớn hơn một chút so với Galaxy S5), ống kính Carl Zeiss. Nhờ chạy Windows Phone, Lumia 930 còn được "trợ lực" bởi phần mềm chụp ảnh độc quyền của Nokia, giúp người dùng có thể tùy chỉnh mọi thông số cơ bản như khẩu độ, tốc độ, ISO, bù trừ sáng nhằm cho ra một bức ảnh tốt nhất. Xét về chất lượng ảnh chụp thông qua chế độ tùy chỉnh thủ công, hiện chưa có smartphone nào ra mắt năm 2014 có thể làm tốt hơn Lumia 930.

5 smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2014

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 8 năm trước

Lumia 730 giá chỉ có 4 triệu nhưng chụp ảnh đẹp lắm bạn nhé