TCL sẽ đưa smartphone Palm trở lại thị trường vào đầu năm 2018?

TLC đã đưa BlackBery trở lại một cách thành công. Liệu họ có làm được điều đó với Palm?

Vài năm về trước khi Apple nổi lên với iPhone; cũng như Android phát triển một cách rầm rộ. Trong đó cũng có Palm – một cái tên thu hút được nhiều sự chú ý trên thị trường với nhiều thiết bị như: PDA, điện thoại thông minh.

Trong một cuộc cạnh tranh và webOS đã được ra mắt trong năm 2009 (một nền tảng kế nhiệm của Palm OS); tuy nhiên điều không may xảy ra là mọi thứ không được thành công như dự đoán trước đó. Thiệt hại cho điều này là họ phải bán lại cho tập đoàn HP.

Sau một thời gian thu mua Palm. HP đã chĩnh thức ra mắt TouchPad vào tháng 7 của năm 2011. Nhưng với doanh số bán hàng thấp buộc họ phải dừng sản xuất sản phẩm này. Với giá 99 USD là giá mà HP dùng để bán chiếc máy tính bảng TouchPad.

Có lẽ ừ đầu HP có ý định đưa hệ diều hành này vào các thiết bị như máy tính để bàn + cấp giấy phép cho các nhà sản xuất khác. Tuy nhiên công ty lại gặp nhiều khó khăn và buộc phải bán lại cho Palm và các đối tác khác.

Ngày nay nó được chia nhỏ và thuộc sở hữu của nhiều công ty khác nhau điển hình như Qualcomm với bằng sáng chế webOS; TCL với thương hiệu Palm cũng như LG áp dụng hệ điều hành này cho TV thông minh của hãng mình.

Theo một vài thông tin cho hay sau vài năm TCL có được thương hiệu này thì vào năm 2018 tới đây Palm sẽ được quay lại thị trường.

Tổng giám đốc phụ trách tiếp thị toàn cầu của TCL – Stefan Streit cho biết thêm, sắp tới công ty sẽ giới thiệu các thiết bị Palm mới đặc biệt là vào đầu năm 2018 và chúng được hỗ trợ với hệ điều hành Adroid chứ không phải webOS. Ông còn cho biết công ty sẽ tiếp thị sản phẩm của mình hướng tới người lớn tuổi.

Năm 2016 TCL đã mua lại bản quyền sử dụng của thương hiệu  BlackBerry. Bên cạnh đó cũng đã có khá nhiều thành công với KEYone. Do đó chúng ta hãy chờ đợi dự trở lại của Palm nhé.

Chưa có câu trả lời nào