Microsoft đã bắt đầu tung phiên bản cập nhật Windows 10 Fall Creators

Để cập nhật lên phiên bản Windows 10 mới nhất, bạn có thể tham khảo ngay 4 cách dưới đây.

Cách 1: Sử dụng Windows Update

Đây là cách phổ biến và kênh chính để Microsoft đưa bản cập nhật Fall Creators tới tay người dùng trên toàn cầu. Để nâng cấp lên phiên bản mới, bạn vào Settings > Update & Security > chọn Check for Updates.

Tuy nhiên vì số lượng người dùng Windows 10 hiện tại là vô cùng lớn vì thế bản cập nhật mới này sẽ có thể mất vài tuần để có thể tới tay tất cả mọi người. Vì thể đừng quá ngạc nhiên khi bạn kiểm tra lại không thấy gì cả. Nếu rơi vào trường hợp này và muốn tận hưởng Windows 10 phiên bản mới ngay hôm nay, ban hãy thử qua 3 cách bên dưới.

Cách 2: Dùng Update Assistant

Đây là công cụ hỗ trợ cập nhật hệ thống chính chủ từ Microsoft. Đầu tiên bạn truy cập vào , chọn Update Now. Tiếp theo, khởi chạy file vừa mới down về và nhấn chọn Update Now > Next > Sau khi máy tải file và chuẩn bị xong, chọn Restart để bắt đầu cập nhật hệ điều hành.

Bạn có thể yên tâm khi nâng cấp bằng cách này sẽ giữ lại toàn bộ file dữ liệu, phần mềm và tùy chỉnh hệ thống cho bạn. Thời gian cập nhật diễn ra từ 30 đến 60 phút, tùy vào tốc độ mạng và cấu hình máy tính của bạn.

Cách 3: Sử dụng Media Creation Tool

Tượng tự cách 2, đây là công cụ chính chủ từ Microsoft. Tuy nhiên công cụ này có lợi thế hơn khi lưu lại file cài đặt bản Windows 10 mới nhất dưới dạng file ISO để bạn dùng sau này mà không phải tải lại cũng như có tùy chọn nâng cấp hệ thống (không làm mất dữ liệu) hoặc cài mới hoàn toàn.

Bạn tải công cụ Media Creation Tool về tại đây > Chạy file vừa tải về > Accept > Upgrade this PC now(nếu bạn muốn nâng cấp ngay) hoặc Create installation media (USB flash drive, DVD, or ISO file) for another PC (để tạo bộ cài đặt dùng cho máy khác hoặc sau này) > Next.

Nếu chọn nâng cấp máy, sau khi công cụ tải xong bộ cài đặt Windows 10 sẽ tới bước tiếp theo. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Keep personal files and apps đã được chọn. Nếu chưa bạn chọn Change what to keepđể cấu hình giữ lại những file/thiết lập cần thiết nếu không sẽ bị xóa sạch trong quá trình nâng cấp lên. Sau đó bạn chọn Install và chờ máy chạy xong.

Cách 4: Nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators thông qua chương trình Windows Insider

Đây là chương trình dành cho những nhà phát triển hoặc cộng đồng người dùng thử những phiên bản Windows 10 mới nhất con đang trong quá trình thử nghiệm. Với chế cấp độ Fast, Slow và Release Preview khác nhau về tốc độ cập nhật tính năng mới cũng như tăng dần tính ổn định. Hiện tại Fall Creators đã được phát hành tới tất cả người dùng trong Windows Insider. Vì vậy để có độ ổn định tốt nhất, bạn hãy chọn cấp độ Release Preview (phiên bản gần như cuối cùng khi chỉ cần xem lại trước khi phát hành tới người dùng cuối). Cách này cũng phù hợp với nhiều bạn thích vọc vạch và trải nghiệm những phiên bản Windows 10 mới trước mọi người.

Chưa có câu trả lời nào