Hàng khủng BlackBerry KEY2 có thành công như mong đợi

Những năm gần đây, thương hiệu điện thoại thông minh BlackBerry bằng một cách nào đó vẫn có thể theo kịp thị trường di động thay đổi liên tục, dù có hơi chật vật. Kể từ khi TCL mua lại giấy phép thương hiệu BlackBerry và bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh, BlackBerry đã hồi phục bằng cách sử dụng nền tảng Android của Google và gần đây nhất đã thu được thành công nhỏ nhờ smartphone Keyone năm ngoái. 

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với một vài tinh chỉnh về thiết kế, được trang bị tính năng mới và nâng cấp phần cứng. Tuy nhiên, liệu với mức giá cao hơn 100 USD (tương đương 2.2 triệu đồng) so với KeyOne thì BlackBerry KEY2 có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

Thiết kế 

Dễ dàng nhận thấy, thiết kế của BlackBerry KEY2 mỏng và thanh lịch hơn so với KeyOne. Và chắc chắn người dùng không thể nhầm lẫn thiết kế độc đáo của điện thoại “Dâu Đen” với bất cứ thương hiệu nào trên thị trường hiện nay, nhờ sự xuất hiện của bàn phím vật lý QWERTY. BlackBerry KEY2 không có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng vẫn mang lại cho người dùng trải nghiệm vững chắc và cao cấp. 

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là thân máy có kiểu dáng đẹp hơn, chỉ dày 8.5mm, làm cho máy mỏng và nhẹ hơn đáng kể. Trong khi thiết kế tổng thể có phần quen thuộc nhưng BlackBerry KEY2 vẫn tự hào có khung nhôm series 7000 và mặt lưng thiết kế chống trơn, mang tới trải nghiệm cao cấp. Cảm biến vân tay vẫn được tích hợp vào phím cách, giắc cắm tai nghe 3.5 mm được giữ lại và bàn phím QWERTY vẫn là trung tâm của sự chú ý.

Bàn phím 

Bàn phím cũng được thiết kế lại với chiều cao tăng thêm 20%​​, làm cho nó dễ nhận biết hơn khi chạm vào. Ngoài ra, Speed ​​Key đã được tăng cường, tích hợp nhiều phím tắt hơn và truy cập nhanh vào tất cả các ứng dụng yêu thích của người dùng. Giống như cử chỉ thông minh, người dùng sẽ phải mất một thời gian làm quen với bàn phím và đôi khi nó hơi nhạy quá mức nên việc cuộn văn bản hay đặt trỏ chuột đúng vị trí trong văn bản gặp đôi chút khó khăn.

Màn hình 

Về thông số, không có nhiều khác biệt giữa hai thế hệ BlackBerry Key: màn hình IPS LCD cỡ 4.5 inch, độ phân giải 1,620 x 1,080 pixel với ba nút điều hướng Android quen thuộc ở bên dưới. Các phím điện dung này đặc biệt hữu ích, nhất là khi gõ tin nhắn và các ứng dụng đa nhiệm.

Về chất lượng hiển thị, màn hình của BlackBerry KEY2 cũng cung cấp hình ảnh chi tiết. Tuy nhiên, so với các mẫu smartphone khác thuộc cùng phân khúc thì màn hình này cho chất lượng hiển thị chưa phải là bắt mắt nhất. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy dưới ánh sáng mặt trời hoặc chỉ cần thay đổi góc nhìn thì màn hình sẽ rất khó để theo dõi.

Giao diện và chức năng 

Khi nói đến bảo mật và quyền riêng tư thì giống như người tiền nhiệm, BlackBerry KEY2 luôn có được sự hài lòng từ khách hàng. Thiết bị được tích hợp các công cụ hữu ích như DTEK Security để giám sát điện thoại và thông báo cho công ty về bất kỳ rủi ro nào, chế độ Privacy Shade giúp loại bỏ các ánh mắt tò mò và Private Locker sẽ giúp người dùng cất giữ một số nội dung ở chế độ riêng tư, chẳng hạn như ảnh, tập tin hay tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát khỏi Trình duyệt Firefox. 

Chưa hết, người dùng có thể thực hiện đa tác vụ trên cùng một màn hình. BlackBerry Hub là một cổng thông tin khác giúp cải thiện trải nghiệm về năng suất bằng cách tổng hợp nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và đưa chúng vào một nơi. Nhận xét một cách trực quan thì giao diện của máy hơi cổ nhưng trải nghiệm cũng không quá tệ.

Bộ xử lý và hiệu suất 

Thật khó để phân loại KEY2 vào phân khúc cao cấp bởi hầu hết các smartphone flagship hiện tại đều được trang bị chipset mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại là Snapdragon 845. Trong khi KEY2 chỉ dùng vi xử lý tầm trung 8 nhân Snapdragon 660, đi kèm là dung lượng RAM 6GB và GPU Adreno 512. 

Tuy nhiên, dù không thể so sánh với các mẫu di động cao cấp khác nhưng hiệu năng của BlackBerry KEY2 vẫn đủ mạnh và nhanh để có thể “chiến” tốt bất kỳ tựa game 3D đồ họa năng trên Google Play. Chưa hết, điện thoại này còn sở hữu bộ nhớ trong 64 GB và có khả năng mở rộng que khe cắm thẻ nhớ microSD có sẵn, người dùng không cần lo lắng về dung lượng của máy.

Camera 

Chạy theo xu hướng hiện nay, BlackBerry KEY2 năm nay đã được trang bị hệ thống camera kép hoàn toàn mới ở mặt sau. Cụ thể, cụm camera kép 12MP này sử dụng hai cảm biến: một ống kính khẩu độ f/1.8, hỗ trợ góc chụp rộng 79.2 độ và cảm biến thứ hai có khẩu độ f/2.6, hỗ trợ zoom quang 2x.

Cụm camera này sẽ có sự hỗ trợ của đèn flash LED 2 tông màu, có khả năng quay video 4K, zoom quang học và chụp ảnh chân dung với khả năng xóa phông ấn tượng. Trong khi mặt trước của máy sẽ có sự xuất hiện của camera selfie 8MP để chụp ảnh tự sướng.

Về chất lượng, giống như người tiền nhiệm thì BlackBerry KEY2 cho ra những bức ảnh đủ để thỏa mãn người dùng với độ chi tiết, sắc nét khá cao và màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Ảnh chân dung của máy cũng tạo được ấn tượng khá tốt với khả năng xóa phông, tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Tuy nhiên, khi chụp trong môi trường thiếu sáng thì chất lượng ảnh của KEY2 bị giảm rõ rệt.

Pin 

Trên tất cả, điều khiến cho BlackBerry KEY2 ghi điểm trong mắt người dùng là tuổi thọ pin dài hơn với dung lượng 3,500 mAh. Với cường độ sử dụng bình thường, máy có thể kéo dài tới hai ngày sử dụng. Chưa hết, BlackBerry KEY2 còn có tốc độ sạc nhanh hơn so với phiên bản cũ - 90 phút sạc nhanh thông qua bộ sạc có sẵn trong hộp. Tuy nhiên, đáng tiếc là máy vẫn chưa được tích hợp công nghệ sạc nhanh.

Với việc sở hữu giá bán lên tới 650 USD (tương đương 14.8 triệu đồng) trong khi cấu hình thấp hơn nhiều so với “kẻ hủy diệt” OnePlus 6, BlackBerry KEY2 khó lòng cạnh tranh trong thị trường smartphone năm nay.

Chưa có câu trả lời nào