Điện thoại có hệ điều hành và ko hệ điều hành có khác nhau gì về tính năng ko mà giá của nó lại bằng nhau?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Các điện thoại thường cũng có cái gọi là "hđh" nó là chíp điều khiển, tuy nhiên nó đc lập trình xử lý rất đơn giản nên ko ai xem đó là hđh. Ngay cả "hđh" S40 và S60 của Nokia cũng ko xem là hđh.

Các Nokia loại khá trở lên mới dùng hđh Symbain, đây là hđh đơn nhiệm ít tốn tài nguyên nên xửa lý khá nhanh. Do Nokia rất phổ biến nên hđh này cũng có nhiều ng/hãng viết ứng dụng cho nó.

HĐH Window mobile rất phổ biến, là hđh đa nhiệm và... hao năng lượng (pin). Ngoài ra còn có Linux (ít phổ biến nen cũng ít ứng dụng, Moto E6). Iphone cũng xài hđh riêng, Blackberry cũng thế và Samsung cũng mới có hđh Bada.

Đt có hđh thì bạn có thể cài nhiều ứng dụng cho máy tương tự như cài ứng dụng trên máy tính. S40/S60 thì có các ứng dụng riêng và yếu hơn.

Với đt thường thì bạn có thể cài các ứng dụng java - là các ứng dụng nhỏ gọn đơn giản nhưng cũng có nhiều ứng dụng rất hữu ích (ví dụ chat Ola là một úng dụng java)

doan
doan
Trả lời 13 năm trước

đt có hdh mà cùng tính năng như đt không hdh thì giá phải cao hơn chứ sao lại bằng với loại ko hệ đh đc?

đt có hệ đh có ưu điểm là sử lý nhanh, có chip,ram,rom y như hdh trong máy tính ấy, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể làm nhièu việc trên đt cùng 1 lúc như ! vừa chát trên đt vừa nhắn tin sms

hiểu đơn giản như thế này: nếu 1 con ko hdh thì khi chat, hay vào mạng lướt web, nếu có tin nhắn thì ắt bạn phải tắt ứng dụng chát hay lướt web thì mới đọc tn đc

còn máy có hdh thì lại khác, nó chạy ẩn đi ứng dụng đi, sau khi đọc tn xong thì lại chát tiếp mà ko cần phải tắt ứng dụng