Tại sao 2020 sẽ là một năm đầy đột phá của iPhone?

Nếu bạn là một fan của nhà Táo khuyết chắc chắn sẽ đều biết rằng cứ cách một đến hai năm, Apple lại mang đến một cuộc cách tân mạnh mẽ từ thiết kế cho đến công nghệ. Nhiều khả năng 2019 sẽ không phải là năm nhà Táo quyết định đem tới cuộc “lột xác” về diện mạo sản phẩm, tuy nhiên, năm 2020 sẽ chính là thời điểm vàng để Apple khẳng định mình nếu không muốn bị các đối thủ bỏ lại phía sau. Bài viết dưới đây là những thay đổi được chờ đợi sẽ đến với vòng đời iPhone 2020.

Một chiếc iPhone có thể gập lại được

2020 sẽ là một năm đầy đột phá của iPhone, tại sao vậy? 1

Tuần qua có thể nói là tuần của nhà Sam bởi Samsung đã chính thức trình làng Galaxy Fold. Smartphone này cho phép người dùng có thể mở ra gập vào giữa màn hình để thu gọn diện tích cầm nắm khi không sử dụng mà vẫn đảm bảo trải nghiệm hình ảnh lớn tương đương máy tính bảng khi cần.

Tất nhiên, không để chịu thua đối thủ, mới đây Apple đã đệ trình bằng sáng chế thiết kế của một chiếc iPhone cho phép gập lại được. Một số nguồn tin rò rỉ cho thấy Táo khuyết muốn tung ra thị trường một chiếc iPhone màn hình gập trong năm 2020.

Đưa kết nối 5G lên iPhone

2020 sẽ là một năm đầy đột phá của iPhone, tại sao vậy? 2

Được biết đến là gã khổng lồ trong làng di động, nếu không muốn tụt hậu quá xa so với các đối thủ khác, Apple buộc phải bắt kịp công nghệ kết nối 5G. Nhà Táo được cho là hãng smartphone lớn duy nhất trì hoãn việc ra mắt sản phẩm 5G tới năm 2020. 5G được nhận định là chìa khóa thay đổi thế giới công nghệ trong tương lai gần, do đó, 2020 sẽ là thời hạn hợp lý để Apple tung ra một chiếc iPhone 5G để bắt kịp xu thế thị trường.

iPhone có camera 3D laser

2020 sẽ là một năm đầy đột phá của iPhone, tại sao vậy? 3

Theo một vài thông tin đồn đoán hiện tại, Apple đang phát triển một hệ thống camera sau hỗ trợ laser nhằm tăng khả năng cảm biến chiều sâu khung hình. Nếu được đưa vào thực tế, hệ thống này dự kiến sẽ giúp tăng đáng kể chất lượng ảnh chụp tổng thể và trải nghiệm AR.

Chip xử lý tiến trình 5nm

2020 sẽ là một năm đầy đột phá của iPhone, tại sao vậy? 4

Hiện tại, hầu hết những con chip mạnh mẽ nhất dành cho thiết bị di động như A12 Bionic hay Snapdragon 855 đều đang được sản xuất trên tiến trình 7nm. Thế nhưng, các nhà sản xuất gia công chip luôn tìm cách để tối ưu hóa dây chuyền sản xuất nhằm tạo ra những con chip xuất sắc hơn, và TSMC – đơn vị cung cấp chip chủ lực cho Apple cũng không phải ngoại lệ.

TSMC gần đây đã xác nhận rằng họ đã sẵn sàng dây chuyền sản xuất chip tiến trình 5nm cho iPhone 2020, điều này hứa hẹn sẽ giúp bộ vi xử lý của iPhone 2020 có được hiệu năng tốt hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và tỏa ít nhiệt năng trong quá trình hoạt động hơn.

Áp dụng hoàn toàn công nghệ OLED và USB-C

2020 sẽ là một năm đầy đột phá của iPhone, tại sao vậy? 5

Hiện nay, hầu hết các smartphone cao cấp đều sử dụng màn hình OLED và cổng kết nối USB-C, chỉ có Apple là ngoại lệ khi hãng tung ra chiếc điện thoại iPhone XR sử dụng màn hình LCD với kết nối Lightning độc quyền.

Táo khuyết hiện đang có ý định chuyển từ cổng Lightning sang USB-C trên dòng iPhone 2020 để tăng khả năng tương tác với dòng máy Mac và iPad. Để gia tăng trải nghiệm hình ảnh người dùng, việc từ bỏ màn hình LCD để chuyển sang màn hình OLED cũng hết sức hợp lý

Bài viết trên đây đã đưa ra những lý do để bạn có thể hiểu rõ hơn 2020 sẽ là một năm đầy đột phá của iPhone. Hy vọng những gì iPhone màn đến sẽ làm hài lòng người hâm mộ thế giới!

Chưa có câu trả lời nào