Với 4 triệu đồng, mua iphone 6 cũ có phải là quyết định đúng

Với những fan của nhà “Táo khuyết”, bạn chỉ có 4 triệu để lựa chọn một chiếc điện thoại và bạn đang cân nhắc chọn mua một chiếc iphone 6 cũ. Nhưng liệu iphone 6 cũ có phải là lựa chọn hợp lý cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

iPhone 6 cũ có nhiều ưu điểm khiến người dùng thích thú

Mua iPhone 6 cũ bây giờ có quá "lỗi thời" chưa? - 2

iphone 6 đã ra mắt thị trường khoảng 4 năm, nhưng vẫn là sự lựa chọn của nhiều người, ít nhất là về mặt thiết kế. Màn hình với kích thước 4.7 inch khung nhôm cứng cáp, mang tới cho người dùng một chiếc điện thoại khá vừa tay và hiện đại.

Và tất nhiên, cấu hình của máy với con chip A8 vẫn còn hoạt động khá ổn khi so sánh với các smartphone khác trong cùng tầm giá với việc đáp ứng được các ứng dụng và game tầm trung. Tuy nhiên, với các game đồ họa nặng thì vẫn còn hơi chậm.

Một trong những ưu điểm khác của iphone 6 là các chi tiết khác vẫn còn đầy đủ như jack cắm tai nghe 3.5mm và phím home vật lý đính kèm khóa vân tay.

Nhưng cũng không ít nhược điểm

Mua iPhone 6 cũ bây giờ có quá "lỗi thời" chưa? - 1

Một điểm trừ khá lớn là thời lượng pin khá thấp, cục pin chỉ có dung lượng là 1810 mAh, lép vế hơn hẳn so với nhiều smartphone trong cùng phân khúc. Với cục pin này, bạn chỉ sử dụng được  trong vòng  khoảng nửa ngày nếu dùng liên tục. Đấy là một chiếc iphone 6 mới, còn với một chiếc iphone 6 cũ thì chắc là còn “thảm” hơn.

Ngoài ra, một chiếc iphone 6 cũ cũng tiềm ẩn các rủi ro khác như bị trục trặc khóa cảm ứng hay loa ngoài bị rè, kết nối wifi kém.

Với 4 triệu bạn có được một chiếc điện thoại thiết kế hiện đại, chụp ảnh tốt nhưng có nhược điểm lớn về pin và hiệu năng của máy.

4 triệu có nhiều smartphone mới tốt hơn

Mua iPhone 6 cũ bây giờ có quá "lỗi thời" chưa? - 3

Với khoảng giá 4 triệu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một chiếc smartphone với chất lượng tốt về thiết kế, cấu hình, thời lượng pin hay camera. Nếu như không xét về vấn đề thương hiệu thì rất nhiều chiếc điện thoại khác sẽ “ăn đứt” iphone 6 ở tầm giá 4 triệu.

Hiện nay, rất nhiều chiếc điện thoại đã có mặt với chất lượng tương đối ổn ở tầm giá này như Realme 2, Huawei Y7 Pro 2019, Huawei Nove 2i, Nokia 6.1,...và thậm chí là chiếc Joy 1+ của Vinsmart. Những chiếc điện thoại này đều sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, camera kép, pin khủng và đặc biệt là hiệu năng xử lý tốt hơn iPhone 6 nhờ chip mới cũng như RAM nhiều hơn.

Nếu như bạn không quá coi trọng thương hiệu thì iphone không phải là sự lựa chọn tốt nhất trong khoảng giá 4 triệu. Thay vì đó, hãy nên cân nhắc các dòng điện thoại Android.

Chưa có câu trả lời nào