Những điều Apple cần thay đổi và mang tới trên iOS 13

Những năm trở lại đây, Apple thường hé lộ những thông tin có liên quan đến bản cập nhật IOS 13 tiếp theo của nhà Táo tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, hiện tại đã có nhiều thông tin rò rỉ về phiên bản IOS 13 này mà nhà Táo xây dựng. Trang iDropnews đã dựa vào những thông tin này và lập ra danh sách những điều Apple cần (hoặc sẽ) mang tới cho iOS 13.

Chính thức  áp dụng Dark Mode vào thực tế

Tính năng này đã góp mặt trên  cả Android và Windows Phone và được xem là một chức năng hết sức cơ bản nhưng lại chưa có trên IOS.

Cho đến nay có quá nhiều tin đồn về khả năng Apple sẽ xây dựng một chế độ tối dành cho IOS. Nếu như có Dark Mode được triển khai trên IOS thì điều này thật tuyệt vời.

Thiết kế và bố cục lại màn hình chính

Những điều Apple cần thay đổi và mang tới trên iOS 13 1

Từ năm 2013 đến nay, chỉ duy nhất phiên bản IOS 7 được “đại tu”. Tuy nhiên, gần đây cả Iphone và Ipad được nâng cấp  và nới rộng hơn nhiều về kích cỡ, các  nút home cũng đã bị loại bỏ trên các model mới nhất, từ đó thay đổi nhiều cách thức tương tác của người dùng với iPhone. Do đó, việc Apple sắp xếp lại cách bố trí các ứng dụng trên màn hình chính trên IOS để tối ưu hóa tốt hơn trải nghiệm phần mềm là một điều hợp lý.

Tăng tính tương tác giữa iOS và macOS

Năm 2016, Apple được cho là đang thực hiện một dự án có tên là Project Marzipan với mục đích đem tới sự liền mạch và kết hợp tốt hơn giữa hai hệ điều hành chủ chốt của hãng là iOS (trên iPhone, iPad) và macOS (dành cho dòng máy Mac).

Theo nhiều nguồn tin thì ban đầu, Apple muốn triển khai Project Marzipan trên iOS 12, tuy nhiên hãng đã lùi lại thời điểm để tập trung nâng cao hiệu suất và tính ổn định cho người dùng trên iOS 12. Vì thế, khả năng Project Marzipan sẽ bắt đầu góp mặt trên iOS kể từ năm nay, khi iOS 13 xuất hiện là hoàn toàn có thể.

Những điều Apple cần thay đổi và mang tới trên iOS 13 2

Tân trang lại trình quản lý tệp tin

Hiện  iOS 12 đang tập trung vào việc cải tiến tốc độ và hiệu năng hoạt động cho các dòng iPhone và iPad cũ. Theo như giả thuyết, nếu như Apple đầu tư tài nguyên để tiếp tục gia tăng khả năng cải thiện hiệu năng cho iOS 13 thì các dòng iPhone/iPad mới với dung lượng RAM và chip tốt hơn sẽ đem lại tốc độ hoạt động vượt trội hơn so với hiện nay. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.

Nâng cấp trợ lý ảo Siri

Apple là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển trợ lý ảo trên smartphone, Siri từng được coi là biểu tượng của ngành công nghiệp AI, tuy nhiên, Apple có vẻ như hụt hơi trong việc nâng cấp Siri so với Google hay Amazon. Vì thế, sẽ tốt hơn nếu người dùng được trải nghiệm tốt hơn khi  nhà Táo tiến hành nâng cấp Siri trên iOS 13.

Với 5 điều phỏng đoán này, bạn nghĩ Apple sẽ thực hiện nâng cấp phần nào trên IOS 13, hãy comment ý kiến của bạn phía dưới nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào