Apple cần cải thiện điều gì trên iPhone?

Năm vừa qua có lẽ là một năm đầy thành công của Apple khi liên tục tung ra thị trường các siêu phẩm như iPhone X, iPhone XS, XS MAX, iPhone XR,... làm chao đảo giới đam mê công nghệ. Tuy nhiên với một số khách hàng khó tính, họ chưa hẳn đã hài lòng với các sản phẩm trên. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 3 điều mà Apple nên cải thiện trên chiếc iPhone để chúng chất lượng hơn cũng như đáp ứng được sự kỳ vọng của người dùng trong năm nay.

Tuổi thọ pin lâu hơn

Cải thiện được 5 điều này trên iPhone 2019, Apple sẽ dễ thu hút thêm khách hàng - Ảnh 3.

Khi so sánh thời lượng pin giữa hai mẫu smartphone iPhone XS/XS Max cùng với nhiều mẫu smartphone Android cao cấp khác, kết quả cho thấy thời gian lướt web của pin iPhone XS chỉ trong 9 giờ 41 phút. iPhone XS Max có thời lượng pin lâu hơn là 10 giờ 38 phút nhờ viên pin dung lượng lớn. Trong khi đó, iPhone XR có thời lượng pin cao nhất nhờ sở hữu màn hình LCD thay vì OLED là 11 giờ 26 phút.

Đây có lẽ là điều mà Apple cần hết sức lưu ý trên thế hệ iPhone 2019. Hy vọng rằng Apple thay vì quá chú trọng đến thiết kế mà sẽ đầu tư hơn về tuổi thọ pin trên các sản phẩm của mình.

Camera chụp ảnh chất lượng hơn

Cải thiện được 5 điều này trên iPhone 2019, Apple sẽ dễ thu hút thêm khách hàng - Ảnh 4.

Một trong những điểm mạnh của iPhone là khả năng chụp ảnh chân thực và rõ nét. Chính vì vậy mà nhiều khách hàng hy vọng Apple sẽ tiếp tục chăm chút hơn cho camera trên thế hệ iPhone 2019.

Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của iPhone mà chúng ta cần phải kể đến là khả năng chụp ảnh thiếu sáng chưa tốt. Thêm vào đó, Apple cũng nên nỗ lực hơn trong việc cải thiện chất lượng hình ảnh, bổ sung thêm tính năng chụp ảnh mới để cạnh tranh với các đối thủ khác như Pixel của Google hay P-series của Huawei.

Điện thoại cầm vừa tay hơn

Cải thiện được 5 điều này trên iPhone 2019, Apple sẽ dễ thu hút thêm khách hàng - Ảnh 5.

Apple đã nâng dần kích thước màn hình iPhone từ 3.5 inch lên 4 inch và sau này là 4.7 inch, 5.5 inch và giờ đây cao nhất lên tới 6.5 inch. Trong bộ sưu tập iPhone 2018, iPhone XR  - chiếc iPhone rẻ nhất nhưng cũng sở hữu màn hình lên tới 6.1 inch. Với những người yêu thích sự nhỏ gọn thì đây có lẽ là một điểm trừ lớn.

Thật ra, khi tiến hành nghiên cứu sản xuất, đa phần người dùng đều có tâm lý “cái nào to thì tốt hơn” nên hiển nhiên Apple chẳng còn mấy mặn mà với việc phát triển iPhone kích thước nhỏ vì sợ rằng sẽ chẳng có mấy người mua. Nhưng sự thật cho thấy rằng, nhiều người sau khi dùng iPhone kích thước lớn như 6 Plus, 7 Plus và 8 Plus của Apple đã phải thốt lên rằng, họ muốn sử dụng những chiếc máy có kích thước vừa vặn hơn. Tất nhiên , bạn có thể quay trở lại sử dụng những chiếc iPhone đời cũ có kích thước 4 inch hoặc 4.7 inch như iPhone 5, 5s, 6, 7, 8. Nhưng không phải ai cũng muốn mua những chiếc iPhone cũ kỹ, cấu hình yếu chỉ để có kích thước nhỏ hơn.

Trên đây là 3 điểm chính mà Apple cần chú ý hơn mỗi khi cho ra mắt những dòng iPhone mới. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào