Những lý do nên mua iPhone XS thay vì iPhone XR có giá rẻ hơn

Những năm gần đây Apple đang phát triển một dòng điện thoại mới làm thay đổi cục diện điện thoại thông minh trong năm 2018  đó là iPhone X. Hai mẫu điện thoại được vatgia.com tập trung giới thiệu trong bài viết này đó là iPhone XR và iPhone XS.  Theo chuyên gia từ Business Insider, mặc dù iPhone XR được kế thừa hầu hết các tính năng có trên iPhone XS với giá rẻ hơn nhiều so với iPhone XS nhưng người dùng vẫn nên chọn iPhone XS. Vậy tại sao lại có sự lựa chọn như vậy, hãy cùng vatgia.com tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây nhé.

1.iPhone XS có đa dạng kích cỡ màn hình cùng cấu hình màn hình tốt hơn

iPhone XR chỉ có duy nhất màn hình kích thước 6.1 inch. Trong khi đó, iPhone XS có 2 phiên bản màn hình cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản "Max" lần lượt là  5.8 inch và 6.5 inch khi người dùng trả thêm 100 USD. iPhone XS mang đến trải nghiệm màn hình tuyệt vời hơn iPhone XR khi sử dụng là vì nhờ được trang bị tấm nền OLED Super Retina của iPhone XS tốt hơn tấm nền truyền thống LCD Liquid Crystal trên iPhone XR. Do vậy, những người dùng iPhone XS sẽ cảm thấy hiển thị màu chính xác hơn với màn hình OLED. Và tất nhiên với tỷ lệ  tương phản 1.400:1 và 1.000.000:1 thì chắc chắn XS sẽ tốt hơn XR với màn hình LCD. Màu sắc trên màn hình của iPhone XS chắc chắn rực rỡ và sinh động iPhone XR vì màn hình OLED tốt hơn LCD. Bên cạnh đó những tính năng như HDR được trang bị trên iPhone XS hỗ trợ xem ảnh và video HD đẹp hơn.

2.iPhone XR không được thiết kế camera kép như iPhone XS

Với ưu điểm nổi bật của  iPhone XS là có cụm camera kép nên có thể  zoom kỹ thuật số qua ống kính tele thứ hai, nhờ vậy mà khả năng zoom của máy tốt hơn hỗ trợ người dùng phóng to các bức ảnh mà không làm mất nét. Với tính năng độc quyền nổi bật này trên iPhone XS khiến cụm camera của iPhone XS vượt trội hơn hẳn so với iPhone XR dù cùng sở hữu cảm biến chính tương tự nhau. Vi vậy mà khả năng zoom của iPhone XS cả kỹ thuật số đối với ảnh và video đều gấp đôi so với iPhone XR c

3.iPhone XR không có 3D Touch như iPhone XS

iPhone XS được Apple mang đến cho người thuận tiện hơn trong khi sử dụng smartphone, thông qua các thao tác thực hiện các hành động nhanh hơn nhờ tính năng 3D Touch hoạt động bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng. Mặc dù , iPhone XR cũng được hãng trang bị  3D Touch riêng nhưng không mang đến trải nghiệm thực sự tốt cho người dùng.

Qua bài so sánh trên đây có thể thấy, dù iPhone XR có giá phải chăng hơn so với iPhone XS, nhưng đây không thực sự là một chiếc smartphone hoàn hảo của Apple dành cho người dùng. Tuy nhiên, trên nếu bạn chỉ cần một chiếc iPhone bình thường không quá đắt tiền thì XR cũng là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào