Nên mua iPhone 8 Plus hay iPhone XR ?

Vào dịp mua sắm cuối năm, bạn đang có ý định sẽ thay cho mình cho một chiếc iPhone mới mà đang phân vân giữa iPhone XR và iPhone 8 Plus, vì hai mẫu này chỉ chênh nhau có 2 triệu đồng. Vậy chiếc iPhone nào sẽ thực sự phù hợp với bạn hãy cùng vatgia.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1.Thiết kế

iPhone 8 PLus sở hữu màn hình hiển thị 6.1 inch. Trong khi đó dù, có cùng kích cỡ màn hình nhưng iPhone XR đi theo xu hướng với thiết kế tràn viền mang đến cảm giác nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn. Bên cạnh đó, người dùng có thêm lựa chọn màu đỏ, xanh dương, màu đồng khi mua iPhone XR thay vì chỉ có 3 màu truyền thống trắng, đen và vàng gold trên iPhone 8 Plus. Mặc dù, iPhone 8 PLus không được đánh giá cao về thiết kế màn hình nhưng nhờ vẫn duy trì phím home vật lý cùng khóa vân tay, mà chất lượng màn hình được đánh giá là khá tốt. Hơn nữa, những người đã quen dùng iPhone sẽ rất thích tính năng 3D Touch quen thuộc trên iPhone 8 Plus.

2.Camera

iPhone XR là chiếc điện thoại không được Apple phát triển theo xu hướng cụm camera kép như bây giờ nên có lẽ sẽ thua kém nhiều so với iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, camera của iPhone XR vẫn có những ưa điểm nổi bật riêng như tính năng như là Emoji thú vì dành cho camera selfie ở iPhone XR. Hay các tính năng mới mẻ, hiện đại Al, hay tính năng mở khoá mới lạ Face ID giúp tăng cường khả năng bảo mật của điện thoại. Còn điểm đượt trội của camera iPhone 8 Plus là sự nâng cấp khả năng xóa phông tự nhiên cũng như chụp zoom giúp tạo ra những bức ảnh nghệ thuật hơn trước.

3. Hiệu năng xử lý và dung lượng pin

iPhone XR có hiệu năng xử lý tốt hơn iPhone 8 vì máy được trang bị chip A12 mạnh mẽ nhất từ Apple. Không những thế, để tăng thêm dung lượng pin khi sử dụng, iPhone XR cũng được trang bị viên pin 2942 mAh. Trong khi iPhone 8 Plus chỉ được dùng viên pin 2675 mAh. Nhờ vậy mà dung lượng pin của iPhone XR được kéo dài lâu hơn. Có một sự so sánh cụ thể ở việc xem video (trong chế độ máy bay) thì thời gian của iPhone XR và iPhone 8 Plus lần lượt là 19 giờ 53 phút và 13 giờ 45 phút.

3.Tính năng nổi bật khác

Để tăng thêm sự tiện lợi, phù hợp với nhiều người dùng thì, đặc biệt là khi lưu các đoạn video 4K thì iPhone XR có thêm 1 phiên bản 128GB. Trong khi iPhone 8 Plus có 2 phiên bản bộ nhớ trong là 64GB và 256GB . Ngoài ra, iPhone XR có sự vượt trội
so iPhone 8 Plus vì được hỗ trợ sim kép, mặc dù e-SIM này chưa phổ biến và chưa được chấp nhận tại một số nước.

Nhìn chung, iPhone XR sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những người muốn có trải nghiệm một chiếc iPhone với những tính năng mới mẻ như Face ID và khay đỡ eSIM,... Còn đối với fan Táo chỉ muốn có những bức ảnh được chụp từ điện thoại thì sx chọn iPhone 8 Plus. Tóm lại vì giá tiền chênh lệch không quá nhiều nên việc lựa chọn là dựa vào nhu cầu và mong muốn của bạn.

ip

Chưa có câu trả lời nào