Truy tìm những chiếc iPhone đáng mua nhất năm 2018

Để giúp khách hàng dễ dàng chọn cho mình một chiếc iPhone trong mùa mua sắm cuối năm nay, các phóng viên của website nổi tiếng Business Insider đã tiến hành trải nghiệm, đánh giá và xếp hạng những model iPhone trên thị trường theo thứ tự đáng mua. Lưu ý là tiêu chí đánh giá không tập trung vào sự hiện đại, công nghệ và tính năng mà chú trọng vào giá trị thực sự mà sản phẩm đem lại cho người dùng so với số tiền họ bỏ ra để mua máy.

iPhone XR

Theo con mắt đánh giá chuyên môn của các phóng viên Business Insider, iPhone XR hội tụ đủ mọi yếu tố lý tưởng mà chúng ta tìm kiếm ở một chiếc iPhone, từ sức mạnh hiệu năng với con chip A12 Bionic, cho tới khả năng chụp ảnh tốt nhờ sự hỗ trợ bằng phần mềm, tính năng chống nước, bảo mật qua Face ID, màn hình kích cỡ lớn, nhiều màu sắc đa dạng để lựa chọn… Và trên tất cả, chiếc điện thoại này là sản phẩm rẻ nhất trong bộ ba iPhone vừa trình làng.

iPhone 7 Plus

Khá bất ngờ khi chiếc iPhone ra đời từ năm 2016 – iPhone 7 Plus lại xếp hạng thứ 2 về độ đáng mua trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu để tâm bạn sẽ thấy iPhone 7 Plus sở hữu nhiều ưu thế nổi bật như màn hình 5.5 inch, thời lượng pin tương đương iPhone 8 Plus, thiết kế bền bỉ. Sau hai năm lên kệ, giờ đây giá của iPhone 7 Plus đã được Apple điều chỉnh xuống mức hết sức hợp lý là 17.990.000 VNĐ (phiên bản 32GB tại thị trường Việt Nam).

iPhone XS

“Người kế nhiệm” của iPhone X là iPhone XS cho thấy sự xuất sắc đáng kinh ngạc, nhà Táo đã tiến hành nâng cấp chip xử lý để đem tới tốc độ hoạt động ấn tượng hơn, giữ nguyên Face ID, sạc không dây, màn hình OLED với khả năng hiển thị hình ảnh xuất sắc và bổ sung thêm một màu sắc sang trọng nữa là màu vàng gold.

iPhone 7

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone có giá thành hợp lý nhưng vẫn đủ hiện đại để đáp ứng những nhu cầu giải trí và làm việc cao cấp thì iPhone 7 chính là sự lựa chọn trong mơ. Sản phẩm này sở hữu camera tương tự như iPhone 8, có màn hình với kích thước tương tự, và cũng đem tới khả năng chống nước đạt chuẩn IP67. Ngoài ra, iPhone 7 còn sở hữu chip xử lý A10 Fusion.

iPhone 8

Mức giá chênh lệch giữa iPhone 8 so với iPhone 7 hiện tại là 4 triệu đồng (tại thị trường Việt Nam) nhưng lại sở hữu nhiều điểm tương đồng về diện mạo, tính năng và camera nên nằm dưới iPhone 7 trên bảng xếp hạng. Điểm cộng của chiếc điện thoại này nằm ở bộ nhớ trong nhỏ nhất được nâng lên ngưỡng 64GB và sự góp mặt của con chip A11 Bionic mạnh mẽ.

iPhone XS Max

Xét về yếu tố công nghệ thì iPhone XS Max là chiếc iPhone xuất sắc nhất lịch sử Apple. Đây là sản phẩm chạm đến đỉnh cao của sự hoàn thiện với màn hình OLED kích cỡ lớn 6.5 inch, chạy chip A12 Bionic mới nhất, camera kép và thời lượng pin ấn tượng. Tiếc rằng đi kèm với sự ưu việt của iPhone XS Max là mức giá cao cấp 33.990.000 VNĐ cho phiên bản 64GB.

iPhone 8 Plus

Sự có mặt của iPhone XR đẩy iPhone 8 Plus xuống vị trí thứ 7 trong danh sách khi hai thiết bị chỉ chênh lệch khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là sản phẩm rất xứng đáng để lựa chọn nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế truyền thống của iPhone với phím home quen thuộc và camera kép.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào