Tại sao nên chọn iPhone XR thay vì iPhone X?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một số lý do vì sao mà iPhone XR mới là sự lựa chọn hợp lý hơn thay vì iPhone X.

Thiết kế ấn tượng

Nhắc đến iPhone XR, chắc chắn, chúng ta không thể không nhắc đến thiết kế mặt lưng đầy màu sắc. Đây là mẫu máy mà Apple hướng đến giới trẻ nên cũng không có gì lạ khi iPhone XR có tới 6 màu sắc chứ không chỉ có 2 màu trắng đen cơ bản như iPhone X.

Cụ thể, màu sắc của mặt lưng iPhone XR bao gồm: đen. trắng, đỏ, vàng, xanh, cam. Và phiên bản mình đang có mang màu xanh san hô khá đẹp. Màu xanh này nhạt, nhẹ nhàng chứ không đậm như cách Samsung đã làm trên Galaxy Note 9.

Ngoài mặt lưng nhiều màu sắc thì thiết kế tổng thể của iPhone XR vẫn tương tự như iPhone X. Tuy vậy, Apple đã sử dụng chất liệu nhôm làm khung máy chứ không còn là viền thép không gỉ. Điều này làm viền máy khó xước hơn iPhone X nhưng xét về độ cứng thì iPhone XR không thể so sánh được.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã tăng kích thước màn hình cho iPhone XR lên thành 6.1”. Nó lớn hơn con số 5.8” trên iPhone X giúp chúng ta có không gian trải nghiệm lớn hơn. Dù vậy, Apple đã giảm độ phân giải của iPhone XR xuống HD+.

Với mật độ điểm ảnh 326ppi cùng công nghệ màn hình LCD tương tự như iPhone 8 Plus, nội dung hiển thị trên màn hình của iPhone XR vẫn rất tuyệt vời. Tất cả từ độ nét, độ sáng, độ tương phản hay góc nhìn của máy đều không có gì để chê. Có chăng là viền màn hình của iPhone XR dày hơn iPhone X một chút bởi những hạn chế của màn LCD không giống như màn OLED.

Hiệu năng cực mạnh

iPhone XR ra mắt sau iPhone X 1 năm nên mẫu máy này sở hữu cấu hình mạnh hơn cũng không có gì lạ. Theo đó, iPhone XR được trang bị chip Apple A12 Bionic cùng lượng RAM 3 GB.

Con chip này được sản xuất trên tiến trình 7nm hoàn toàn mới. So với Apple A11 trên iPhone X, hiệu năng của chúng tăng 15%, hiệu suất xử lý đồ họa tăng 50% đồng thời giảm 50% lượng điện năng tiêu thụ. Với cấu hình này, iPhone XR chắc chắn sẽ không ngán bất kì tựa game và ứng dụng nặng nào đang có mặt trên thị trường.

Camera iPhone XR không phải cụm camera kép như iPhone X

Ngay khi ra mắt, có khá nhiều người dùng cảm thấy thất vọng khi iPhone XR chỉ được trang bị một camera đơn phía sau chứ không phải cụm camera kép như iPhone X. Tuy nhiên, với những nâng cấp mạnh mẽ bằng cả phần cứng lần phần mềm trên cụm camera chính 12MP f/1.8. iPhone XR vẫn có thể chụp hình xóa phông không khác gì một mẫu máy sở hữu camera kép vật lý.

Phía trước của iPhone XR vẫn là cụm camera 7MP để chụp ảnh selfie giống như iPhone X. Apple cũng mang cụm cảm biến FaceID vô cùng đắt đỏ và phức tạp lên iPhone XR với tốc độ mở khóa vô cùng ấn tượng.

Thời lượng pin iPhone XR cực tốt

Điểm cộng tiếp theo khiến iPhone XR vượt mặt iPhone X đó chính là thời lượng pin. Về thông số, iPhone XR sở hữu viên pin lớn hơn là 2.942 mAh. Trong khi đó, iPhone X chỉ có viên pin 2.716 mAh. Cùng với màn hình LCD và độ phân giải thấp hơn iPhone X, thời lượng pin của iPhone XR chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong 1 ngày làm việc.

Kết luận

Tóm lại, iPhone XR hay iPhone X đều là những sản phẩm rất đáng sở hữu ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn là người có kinh tế mạnh, thích chụp hình với camera kép thì iPhone X là sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu chúng ta muốn sở hữu siêu phẩm mới nhất của Apple với nhiều màu sắc trẻ trung, hiệu năng cực mạnh thì chắc chắn, iPhone XR là một chiếc máy không thể bỏ qua.

 

Chưa có câu trả lời nào