7 lý do khiến iPhone XR xứng đáng với giá bán hiện tại

Trong ba chiếc iPhone vừa trình làng vào tháng 9, iPhone XR là sản phẩm đáng chú ý nhất khi vẫn sở hữu diện mạo kế thừa nhiều đường nét từ người tiền nhiệm iPhone X, nhưng lại được định giá nằm ở phân khúc thấp hơn so với bộ đôi iPhone XS và XS Max. Hiện sản phẩm đã về tới thị trường Việt và lên kệ với giá bán chính hãng là 22.990.000 VNĐ, vậy đâu là thế mạnh giúp iPhone XR xứng đáng với mức giá này?

Sự xuất sắc của màn hình Liquid Retina

iPhone XR đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của màn hình Liquid Retina, đây là công nghệ màn hình nâng cấp từ màn hình LCD truyền thống với khả năng hỗ trợ gam màu rộng. Apple tuyên bố rằng màn hình Liquid Retina là màn hình LCD tái tạo màu sắc chân thực nhất trên thị trường. Về mặt kích cỡ, màn hình 6.1 inch trên iPhone XR chỉ nhỏ hơn đôi chút so với màn hình 6.5 inch mà chiếc iPhone XS Max đắt giá sở hữu.

Điều gì khiến iPhone XR xứng đáng với giá bán hiện tại? 1

Khả năng chụp ảnh xóa phông ưu việt

Trước đây, tính năng chụp ảnh xóa phông thường chỉ hiện diện trên những chiếc iPhone sở hữu cụm camera kép trên mặt lưng như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tuy nhiên, với iPhone XR, Apple đã khẳng định được rằng chỉ với camera đơn, hãng cũng có thể mang tới trải nghiệm chụp xóa phông ưu việt không khác gì camera kép.

Cụ thể, iPhone XR được trang bị một camera đơn trên mặt lưng với độ phân giải 12MP, nhà Táo đã sử dụng AI và các thuật toán phần mềm phức tạp để đem tới trải nghiệm chụp xóa phông cho sản phẩm này không hề kém cạnh so với những chiếc iPhone cao cấp sử dụng camera kép.

Thiết kế trẻ trung đầy màu sắc

Apple đưa iPhone XR ra thị trường với tổng cộng sáu phiên bản màu sắc trẻ trung và thời trang để người dùng chọn lựa bao gồm: trắng, đen, xanh dương, vàng, hồng san hô và đỏ. Sản phẩm không sử dụng vỏ nhựa ọp ẹp như thời iPhone 5c mà sử dụng ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính bóng bẩy. Hiện cả sáu màu sắc của iPhone XR đều đã cập bến và lên kệ tại thị trường Việt.

Chất liệu cao cấp và bền nhẹ

Trên bộ đôi iPhone XS và XS Max, Apple sử dụng bộ khung vỏ làm từ thép không gỉ cao cấp nhưng khá nặng. Trong khi đó, hãng vẫn tiếp tục duy trì chất liệu nhôm 7000 series trên iPhone XR, tuy không ưu việt bằng thép không gỉ của iPhone XS, nhưng nhôm 7000 series cũng là một chất liệu hết sức cao cấp, nhẹ và bền bỉ. Nước sơn lì ở bên ngoài khung nhôm cũng được nhận định là phù hợp với các màu sắc trẻ trung của iPhone XR.

iPhone XR sở hữu một bộ hình nền độc quyền

Có một điều thú vị là Apple đã cài đặt sẵn cho mỗi chiếc iPhone XR một bộ hình nền độc quyền được thiết kế để phù hợp với chính màu sắc bên ngoài của chiếc điện thoại. Ví dụ, một chiếc iPhone XR màu vàng sẽ có hai hình nền chính và mười hai hình nền khóa được thiết kế đẹp mắt phù hợp với tone màu vàng bên ngoài của máy. Đây là điều chưa từng xuất hiện trên bất cứ một thế hệ iPhone nào.

Điều gì khiến iPhone XR xứng đáng với giá bán hiện tại? 4

Tính năng phản hồi xúc giác Haptic Touch

Để thay thế cho màn hình cảm ứng lực 3D Touch, Apple mang tới cho iPhone XR tính năng phản hồi xúc giác Haptic Touch. Thay vì cảm nhận lực nhấn màn hình như 3D Touch, Haptic Touch sẽ mô phỏng lại cảm giác nhấn xuống qua cơ chế rung độc đáo. Ví dụ, khi bạn nhấn và giữ vào biểu tượng camera ngoài màn hình khóa, iPhone XR sẽ rung nhẹ và hiện lên một menu cho người dùng tùy chọn tính năng.

Về vấn đề giá cả

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý A12 Bionic, với các màu sắc tùy chọn trẻ trung hấp dẫn, khả năng chụp ảnh xuất sắc và nhiều đặc điểm ưu việt khác, iPhone XR đang cho thấy mình là sự lựa chọn khó lòng bỏ qua trên thị trường hiện nay. Mức giá 22.990.000 VNĐ của iPhone XR 64GB còn hấp dẫn hơn nhiều so với giá bán 29.990.000 VNĐ của iPhone XS và càng hợp lý hơn so với con số 33.990.000 VNĐ của iPhone XS Max hiện nay.

Đáng nói hơn, iPhone XR thậm chí còn rẻ hơn cả iPhone X – chiếc điện thoại ra mắt từ năm ngoái hiện đang có giá bán là 26.990.000 VNĐ. Nếu bạn đang tìm kiếm một model iPhone xuất sắc sở hữu đầy đủ các tính năng ưu việt mới của Apple thì iPhone XR là sự lựa chọn số một hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào