IPhone Xs Max: Quá xá đã! Có tiền nên mua liền!

iPhone XS Max chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của Apple, sẽ đem đến những trải nghiệm thực tế như thế nào? Mời bạn cùng đánh giá iPhone Xs Max xem có xứng đáng với số tiền vài chục triệu (giá chính hãng) hay không?

1. Thiết kế: To hơn có "đã" hơn?

iPhone Xs Max có cùng ngôn ngữ thiết kế với iPhone Xs và iPhone X ra mắt năm ngoái, điểm khác biệt duy nhất là màn hình iPhone Xs Max đã được phóng lớn lên đến 6.5 inch.

Thế nhưng, màn hình lớn hơn không đồng nghĩa với việc kích thước tổng thể của điện thoại cũng lớn hơn. Khi cầm iPhone Xs Max chỉ tương tự như iPhone 8 Plus, nhờ vào phong cách thiết kế màn hình tràn viền và phần notch (tai thỏ).

iPhone Xs Max

Bên cạnh kích thước màn hình, iPhone Xs Max có phiên bản màu Vàng khá lạ mắt. Đây là điểm khác biệt lớn thứ hai để phân biệt sản phẩm này với iPhone X hay iPhone Xs.

Màu Vàng của iPhone Xs Max không giống với các màu Vàng trên smartphone các hãng khác, cũng không giống với màu Rose Gold quen thuộc, nó chỉ hơi Vàng nhẹ nhưng nhờ mặt kính nên khá nổi khi có ánh sáng chiếu vào.

Hé lộ giá thành sản xuất của iPhone Xs Max: Chỉ bằng 1/3 giá bán

Màn hình lớn luôn đem đến trải nghiệm xem thoải mái hơn, các nội dung hiển thị sẽ được phóng lớn giúp chúng trông rõ ràng và dễ nhìn. Tuy nhiên, phần tai thỏ trên iPhone Xs Max nói riêng và dòng iPhone X nói chung, đều có một khuyết điểm nhỏ mà mình chưa thấy Apple thay đổi.

Đó là phần tai thỏ che mất nội dung trên màn hình (bạn xem hình minh họa bên dưới). Đặc biệt là trong quá trình chơi game hay xem phim, điều này hơi khó chịu một chút, cảm giác nó bị thiếu thiếu cái gì đó, rất khó diễn tả cảm xúc này.

iPhone Xs Max

Cảm giác của mình (và nhiều anh em trong team) khi cầm iPhone Xs Max trên tay là khá vừa chứ không quá lớn. Nếu bạn đã từng dùng các dòng sản phẩm Plus của Apple thì việc chuyển đổi qua iPhone Xs Max không quá khó khăn.

2. Hiệu năng: Vô đối?

Mỗi lần ra mới thế hệ iPhone mới, Apple đều lập nên các kỷ lục mới về hiệu năng trên sản phẩm của mình. Và iPhone Xs Max cũng không ngoại lệ, máy được trang bị vi xử lý A12 Bionic, cùng dung lượng RAM được nâng cấp lên 4 GB giúp tạo ra một "quái vật" không thể đánh bại về hiệu năng trong thế giới smartphone.

iPhone Xs Max

Theo tuyên bố của Apple, hai nhân xung nhịp cao bên trong A12 có hiệu năng tăng thêm 15%, giảm điện năng tiêu thụ 40% so với chip Apple A11. Ngoài ra, mức tiêu thụ điện năng của 4 lõi xung nhịp thấp bên trong Apple A12 cũng giảm 50%, trong khi hiệu năng đồ họa GPU cũng tăng 50%, tốc độ xử lý tính toán của chip AI tăng gấp 8 lần so với chip Apple A11.

iPhone Xs Max

Đối với các tác vụ thông thường như duyệt web, xem phim, khởi động ứng dụng,... thì quá đơn giản đối với iPhone Xs Max. Cảm giác trải nghiệm vô cùng "đã", mọi thứ được xử lý nhanh chóng, phản hồi tức thì và gần như 100% không xảy ra hiện tượng khựng, lag khi sử dụng.Và đặc biệt, màn hình lớn 6.5 inch trên iPhone Xs Max chơi game đã và sướng lắm các bạn ơi

3. Camera iPhone chụp "auto-đẹp"?

khẩu độ

Không có quá nhiều nâng cấp về chất lượng camera trên iPhone Xs Max so với "người tiền nhiệm" iPhone X, máy vẫn sở hữu cụm camera kép 12 MP + 12 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông.

Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng giá iPhone Xs Max như vậy là quá cao, nhưng thực tế đã chứng minh, vòng đời của một sản phẩm iPhone lên đến 5 - 6 năm, bằng chứng là hiện nhiều người vẫn dùng iPhone 5s rất tốt và Apple vẫn còn hỗ trợ nâng cấp iOS mới.

Đồng thời, iPhone Xs Max đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới lạ hơn, như: Màn hình to hơn 6.5 inch, dung lượng pin cao hơn 3.174 mAh đi kèm công nghệ sạc nhanh và đặc biệt là phân tai thỏ "to hơn". Nên mình (và nhiều bạn trong team) chốt là: Có tiền sẽ mua iPhone Xs Max liền!

Trên đây là toàn bộ những đánh giá, cảm nhận và cảm xúc của team mình sau một thời gian "ăn nằm" với iPhone Xs Max. Còn bạn? Bạn cảm nhận về chiếc smartphone này như thế nào? Có đáng để trải nghiệm không? Hãy để lại quan điểm và ý kiến cá nhân ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Chưa có câu trả lời nào