IPhone XR chỉ có 1 camera sau, liệu có đủ cho nhu cầu sử dụng?

Khi nhà sản xuất Apple công bố 3 chiếc điện thoại mới của mình, nhiều người dùng đã rất băn khoăn khi chiếc iPhone XR chỉ có một camera chính, thay vì số lượng lớn hơn như các điện thoại thông minh hiện nay đang sử dụng. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết này cả chúng tôi để biết được xem liệu chỉ với 1 camera sau, iPhone XR có thể làm được xuất sắc như cái giá của nó không nhé.

 

Thông số kĩ thuật camera iPhone XR

Cảm biến chiếc máy này có độ phân giải 12MP và khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung quang học OIS tích hợp với  4 đèn flash LED. Camera này có khả năng quay video 4K ở 60 fps, trong khi đó các camera trước iPhone XR có thể chụp ảnh xóa phông hệ thống TrueDepth, với độ phân giải 7MP và khẩu độ f/2.2, quay video Full HD 60 fps.

Dù chỉ có camera đơn nhưng camera sau của XR vẫn có thể chụp ảnh xóa phông như những chiếc iPhone có camera kép khác, thậm trí còn có thể chỉnh lại độ mờ của hậu cảnh. Đặc biệt hơn chế độ chân dung xóa phông trên iPhone XR chỉ hoạt động với chủ thể là con người,nói đúng hơn là máy chỉ xóa phông được nếu phát hiện ra mặt người ở trong khung hình, vậy nên bạn không thể xóa phông vật hay chụp chân dung góc nghiêng không rõ mặt.

 

Chất lượng ảnh chụp

Về chất lượng ảnh ra, có thể nói là chiếc iPhone XR mang lại những hình ảnh gần như y hệt iPhone Xs, bởi vì cảm biến 12MP của iPhone XR chính là cảm biến camera chính trên người anh em iPhone XS của mình.

Ảnh chụp cho ra rất tự nhiên và chân thực và màu sắc khá là chính xác. Đặc biệt với những người thích chỉnh sửa hậu kì sau khi chụp thì ảnh từ chiếc iPhone XR hoàn toàn lí tưởng.

 

Smart HDR

Cải tiến lớn nhất của những chiếc iPhone năm nay đó là dải nhạy sáng. Với tính năng Smart HDR tuyệt vời, Apple đã chọn nhiều ảnh chồng lên nhau hơn, với tần suất lớn hơn để có sự cân bằng sáng tối hoàn hảo nhất.

Tính năng Smart HDR mới thực sự hiệu quả hơn các thế hệ iPhone cũ trong mọi hoàn cảnh vì trong điều kiện ánh sáng phức tạp, độ chi tiết vẫn luôn được thể hiện hoàn hảo và khả năng tái tạo chi tiết hết sức tuyệt vời.

 

Ảnh chụp thiếu sáng

Chụp thiếu sáng từ trước đến nay luôn là điểm yếu của iPhone, vậy mà ảnh chụp thiếu sáng lại là một bước đầy tiến bộ  và ấn tượng của iPhone XR trong năm nay.

Ở những bức ảnh thiếu sáng nhẹ như ánh sáng trong nhà , thì độ sắc nét và chi tiết, khả năng tái tạo màu sắc của camera này lại gần như hoàn hảo khi nó thu lại được toàn bộ giống như chúng ta thấy bằng mắt thường.

Trong khi ở điều kiện thiếu sáng nhiều hơn như ngoài trời tối thì hình ảnh không được sáng rõ như những flagship Android khác nhưng độ chi tiết vẫn được giữ đầy đủ và nhiễu được kiểm soát khá tốt.

 Chỉ có một nhược điểm duy nhất trên camera chiếc máy này là ánh đèn chụp được hơi bị chói, tuy nhiên có thể hiện tượng này sẽ sớm được khắc phục ở những bản cập nhật tới.

Với bài viết này, ta thấy rằng tuy chỉ với một camera nhưng chiếc iPhone XR không hề kém cạnh các smartphone có camera kép khác trên thị trường hiện nay, vì thế nó vẫn cho một chất lượng ảnh hoàn hảo cũng như những tính năng chụp ảnh tuyệt vời.

 

Chưa có câu trả lời nào