IPhone XS và iPhone XR, chiếc máy nào có sức hút hơn?

Được coi là phiên bản có giá rẻ nhất, chiếc iPhone XR nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng trước cả khi nó được ra mắt. Tuy nhiên nó thực sự không như mong đợi của người dùng, và kém phiên bản cao cấp XS. Vậy sự khác nhau giữa iPhone XS và XR là gì, chiếc máy nào có sức hút hơn? Hay cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để thấy được so sánh giữa hai chiếc máy này .

Về thiết kế

Xét về mặt phía trước, cả 3 chiếc máy của Apple mới ra mắt đều có thiết kế với màn hình tai thỏ, tuy nhiên lớn nhất là XS Max tiếp theo là XR và cuối cùng là XS. Điểm khác nhau nhất chính là từ chất liệu làm nên khung máy, trong khi XS được làm bằng thép không gỉ, độ bền của nó cực cao, thì chiếc iPhone XR chỉ làm bằng nhôm.

Ngoài ra điểm khác nhau thứ hai đó là về độ dày và mỏng của 2 thiết bị. Chiếc iPhone XR cũng sẽ dày hơn với 8.3mm, trong khi đó iPhone XS chỉ dày 7.7mm.

Tiếp theo chính là sự khác nhau trong phần sạc và loa của máy. Loa của chiếc XS không được làm đồng đều, bên nhiều lỗ hơn và bên ít lỗ hơn, nhưng chiếc XR thì ngược lại khi cả 2 bên đều được thiết kế cân xứng và đều nhau.

Về màn hình

Cả 2 chiếc iPhone này đều sở hữu thiết kế màn hình của iPhone X với phần tai thỏ, tuy nhiên XR có màn hình to hơn là khoảng 6.1 inch còn chiếc XS giống với iphone X là 5.8 inch.

Về tấm nền sử dụng, Phone Xs được sử dụng tấm nền Super Retina OLED còn  iPhone XR chỉ dừng lại ở LCD, như các thế hệ iPhone cũ. Điều này làm cho viền màn hình của XR không được mỏng như 2 chiếc iPhone cao cấp kia.

Độ phân giải trên màn hình của XR chỉ là HD+ 1792×828 pixels, 326ppi. Trong khi đó hai chiếc XS và XS Max có độ phân giải lên tới 2436×1125 pixels, 458ppi.

Về camera

Trên phiên bản cao cấp iPhone Xs sẽ được trang bị cụm camera kép với độ phân giải 12MP+12MP, và Apple đã tối ưu và nâng cấp các phần mềm giúp cụm camera này có khả năng chụp đẹp hơn nhiều. Trong khi đó, chiếc iPhone XR sẽ chỉ 1 camera đơn nhưng cùng độ phân giải, vì vậ nó sẽ không có  zoom quang học 2x và chỉ zoom điện tử được 5x.

Về RAM và bộ nhớ trong

Cả 3 chiếc iPhone mới này  đều được trang bị con chip Apple A12 Bionic, đây là con chip mạnh nhất hiện tại và gần như không có đối thủ.

Về RAM, chiếc iphone XR chỉ có 3GB RAM với 3 lựa chọn về bộ nhớ trong là 64GB, 128GB, và 256GB, trong khi đó 2 chiếc máy còn lại sẽ là 4GB, và 3 lựa chọn bộ nhớ là 64GB, 256GB và 512GB.

Trên đây là toàn bộ thông tin của 2 chiếc máy, về cơ bản chiếc XR rẻ hơn so với 2 phiên bản còn lại khá nhiều, tuy nhiên độ hấp dẫn của nó vẫn không bắt kịp với 2 người anh em của mình. Còn bạn thấy 2 sản phần này thế nào? Hãy để lại bình luận với chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào