Đánh giá thiết kế iPhone XR: chiếc iPhone màn hình LCD đẹp nhất?

iPhone XR đang nhận được số đơn đặt hàng nhiều hơn cả iPhone Xs trên một số thị trường. Liệu chiếc điện thoại này có đẹp như chúng ta mong đợi?

Mở hộp iPhone XR

Hộp đựng iPhone XR gần như giống hệt so với iPhone Xs, kể cả phần phụ kiện bên trong. Đi kèm với máy là củ sạc 5W, cáp Lightning, tai nghe EarPods qua cổng Lightning. Apple khá “tiết kiệm” phụ kiện của mình khi họ không tặng kèm củ sạc nhanh hay cổng chuyển Lightning sang 3,5mm để bạn nghe được các loại tai nghe khác.

Thiết kế iPhone XR

Nếu bạn không phải là người hiểu biết nhiều về điện thoại thì sẽ dễ nhầm tưởng chiếc iPhone XR màu đen hoặc trắng thành iPhone Xs. Kiểu dáng của iPhone XR tương tự với iPhone Xs, đây cũng là dụng ý rõ ràng của Apple khi họ muốn khẳng định ngôn ngữ thiết kế riêng biệt của dòng iPhone X.

Tuy nhiên iPhone XR không phải chỉ có hai màu đen và trắng, chiếc điện thoại này có tới 6 màu, trong đó có cả những màu sặc sỡ như xanh, đò, vàng hay cam. Việc có nhiều màu làm chúng ta nhớ đến chiếc iPhone 5c trước kia, tuy nhiên iPhone XR không phải làm bằng nhựa như iPhone 5c mà nó vẫn làm từ nhôm và kính cao cấp. Nếu thích các màu sắc độc đáo thì có thể một số người còn muốn chọn iPhone XR dù họ có khả năng mua iPhone Xs. Toàn bộ mặt trước các phiên bản màu đều màu đen, màu sắc sẽ được thể hiện ở phần mặt lưng và viền cạnh nguyên khối.

Dù kiểu dáng là khá giống với màn hình “tai thỏ” quen thuộc nhưng trên thực tế iPhone XR có kích thước tổng thể lớn hơn iPhone Xs. Đơn giản vì iPhone XR có màn hình lớn hơn (6,1 inch so với 5,8 inch của Xs), đồng thời viền màn hình cũng dày hơn. Do đó nếu iPhone Xs được đánh giá là chiếc điện thoại nhỏ gọn vừa tay thì iPhone XR sẽ không quá nhỏ, nhưng bù lại thì nó “đầm tay” hơn và được nam giới ưa chuộng hơn khi cầm nắm.

Không chỉ lớn hơn, iPhone XR cũng dày và nặng hơn iPhone Xs. Khi đặt cạnh nhau thì không thể phủ nhận được iPhone Xs nhìn đẹp và cao cấp hơn khi nó làm bằng khung thép không gỉ cùng viền màn hình rất mỏng. Nhưng iPhone XR vẫn là một chiếc điện thoại đẹp và sang trọng nhờ khung nhôm nguyên khối, viền màn hình mỏng đều cả 4 cạnh.

Mặt sau iPhone XR khá gọn gàng và đơn giản khi chỉ có một camera đơn. Nó hoàn toàn phẳng dưới lớp vỏ kính bóng bẩy đẹp mắt. Sự thanh lịch là điều mà bạn cảm thấy được vì mặt sau này quá ít chi tiết. Thậm chí còn không có bất kỳ số series hay logo FCC, những dòng chữ quen thuộc mà chúng ta thường thấy ở iPhone. Tất cả chỉ là logo Apple và iPhone.

iPhone XR cũng có khả năng chống bụi và nước với chuẩn IP67. Chuẩn này đồng nghĩa với việc iPhone XR có khả năng chịu nước 30 phút ở độ sâu 1m. Như vậy bạn gần như có thể yên tâm về các hiểm họa với nước như bị dính mưa hay lỡ rơi vào chất lỏng. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá vì nếu điện thoại hỏng do nước thì sẽ bị tử chối bảo hành.

iPhone XR dù vẫn thua iPhone Xs chút ít về độ tinh tế trong thiết kế nhưng nó vẫn là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu hiện nay. Bạn sẽ có một chiếc iPhone màn hình LCD viền mỏng dạng “tai thỏ”, hoàn thiện từ khung nhôm nguyên khối và hai mặt kính sang trọng. Với việc mức giá rẻ hơn iPhone Xs/Xs Max khá nhiều thì iPhone XR đang nhận được sự quan tâm lớn hơn từ người dùng.

Chưa có câu trả lời nào