Đánh giá thiết kế iPhone Xs Max: nét đẹp vượt thời gian

iPhone X mang đến rất nhiều phấn khích cho người dùng khi nó là một bước đột phá lớn của Apple. Chúng ta được trải nghiệm một chiếc iPhone nhỏ gọn, nhưng vẫn mang trên mình màn hình lớn. iPhone X gọn hơn iPhone 8 Plus rất nhiều, nhưng lại có màn hình lớn hơn. Chính vì thế người dùng mong đợi một sản phẩm màn hình lớn hơn nữa với kích thước tổng thể tương đương iPhone 8 Plus, kích thước đã quen thuộc trong những năm qua. Đó là lý do iPhone Xs Max ra đời.

Mở hộp iPhone Xs Max

Hộp đựng iPhone Xs Max bao gồm những thành phần quen thuộc là máy, tai nghe EarPod Lightning, cáp Lightning, củ sạc. iPhone Xs Max hỗ trợ cả sạc không dây và sạc nhanh, nhưng trong hộp máy chỉ có củ sạc thường. Nếu muốn dùng những tính năng trên thì bạn phải mua thêm củ sạc ngoài. Năm nay Apple không tặng kèm cáp chuyển đổi Lightning sang tai nghe 3,5mm, sợi cáp này có giá 9 USD.

Đánh giá thiết kế iPhone Xs Max

Như đã nói ở trên, iPhone Xs Max lớn hơn iPhone Xs nhiều, nhưng vẫn chỉ tương đương iPhone 8 Plus. Kiểu dáng iPhone Xs Max chính xác là iPhone Xs phóng to, với phần khung thép không gỉ và hai mặt kính quen thuộc. Apple đã âm thầm thay đổi vật liệu, khi sử dụng Corning Gorilla Glass 6 thế hệ mới nhất cho iPhone Xs Max. Kết quả là bạn có một chiếc máy vật liệu kính bền nhất trong thế giới smartphone. Ở những bài kiểm tra độ bền có thể thấy được kết quả khi vật liệu kính trên Xs Max chịu được những va đập rất mạnh.

Apple có phủ lên một lớp chống vân ở mặt kính của iPhone Xs Max. Tuy nó không ngăn chặn hoàn toàn tình trạng bụi bẩn và vân tay, nhưng nó giúp chúng ta dễ dàng lau sạch iPhone nhanh chóng.

Khả năng chống nước cũng được nâng cấp trên iPhone Xs Max với chuẩn IP68, cao nhất trên smartphone. Với chuẩn chống nước này, không những bạn tránh được mọi nguy cơ từ chất lỏng mà còn có thể tự tin mang iPhone Xs Max đi chụp ảnh dưới nước.

Gần như toàn bộ mặt trước iPhone Xs Max là màn hình OLED 6,5 inch tuyệt đẹp. Màn hình này được đánh giá là đẹp nhất thế giới smartphone hiện tại. Máy vẫn có thiết kế dạng “tai thỏ” với phần khuyết đặt cảm biến Face ID, tai nghe thoại, loa ngoài, camera selfie 7MP. Loa Stereo trên iPhone Xs Max còn lớn hơn cả iPhone X, cho trải nghiệm rất ấn tượng.

Nếu như bạn đã nhìn thấy iPhone X thì phần mặt sau iPhone Xs Max không có gì lạ, với cụm camera kép đặt dọc và đèn flash LED 4 tone màu nằm giữa hai ống kính. Điều thú vị ở đây là do kích thước iPhone Xs Max đã lớn hơn nhiều, trong khi cụm camera hay phần “tai thỏ” thì vẫn vậy nên thiết kế máy nhìn cân đối và thanh lịch hơn iPhone X.

Khu vực sạc không dây của iPhone Xs Max được mở rộng hơn, để bạn dễ dàng đặt một cách chính xác lên sạc không dây. Đồng thời tốc độ sạc không dây của iPhone Xs Max cũng nhanh hơn thế hệ cũ.

iPhone Xs Max là chiếc iPhone đầu tiên có hai SIM, nhưng chỉ thị trường Trung Quốc mới có hai SIM vật lý, các thị trường khác (trong đó có Việt Nam) là một khay nano-SIM thông thường và một SIM điện tử (eSIM). Hiện các nhà mạng ở Việt Nam vẫn chưa hỗ trợ eSIM do đó chúng ta vẫn chỉ dùng được một SIM trên iPhone Xs Max chính hãng mà thôi. Tuy nhiên rất có thể eSIM sẽ phổ biến trong tương lai gần vì Apple đã có nhiều lần thay đổi thói quen người dùng trong quá khứ.

iPhone Xs Max có kích thước tổng thể không quá lớn khi nó thậm chí còn gọn gàng hơn Galaxy Note9. Việc máy vẫn có kích thước chấp nhận được trong lòng bàn tay và trải nghiệm màn hình cũng như thời lượng pin tốt hơn nhiều sẽ giúp cho iPhone Xs Max được người dùng yêu thích hơn iPhone Xs.

Về cảm giác cầm nắm, iPhone Xs Max thật sự rất sang trọng. Máy hơi nặng với khung thép nhưng bù lại thì lớp phủ oleophobic giúp cho máy không trơn như những điện thoại khác. Chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, đặc biệt là phiên bản màu vàng bắt mắt. Màu vàng và màu xám của iPhone Xs Max là hai phiên bản được sơn bằng quá trình xử lý màu PVD (công nghệ mạ chân không), cho lớp sơn đẹp và độ bám màu cực kỳ bền.

iPhone Xs Max chính là tất cả những gì mà người dùng cần hiện nay. Một chiếc điện thoại màn hình cực lớn nhưng vẫn đủ gọn gàng để cầm nắm không khó chịu; thời lượng pin lớn; vi xử lý siêu mạnh; loa stereo sống động và sang trọng đến từng chi tiết. Nếu bạn là một người không phải lo về kinh tế khi mua điện thoại thì iPhone Xs Max là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Chưa có câu trả lời nào